Những sai lầm khi đánh bóng ô tô cần tránh

Bạn có biết những sai lầm khi đánh bóng ô tô cần tránh là gì? Đánh bóng xe ô tô là xử lý các vết xước, trầy nhẹ trên bề mặt xe bằng máy đánh bóng hoặc bằng tay. Tuy nhiên để thực hiện quy trình đánh bóng chuẩn xác chúng ta cũng cần nên lưu ý những vấn đề dễ mắc phải gây hậu quả khôn lường.

Đánh bóng ô tô là gì?

Đánh bóng ô tô là gì?
Đánh bóng ô tô là gì?

Trên thực tế, việc đánh bóng sơn xe ô tô là quá trình quan trọng trong quá trình hiệu chỉnh sơn xe, bao gồm các bước hiệu chỉnh sơn xe, bao gồm các công đoạn chính là làm phẳng bề mặt sơn xe, bảo dưỡng về mặt và hoàn thiện. Đánh bóng gips duy trì tình trạng tốt cho bề mặt sơn nhằm tránh những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh.

Thời gian di chuyển chiếc xe nào cũng có những khuyết điểm trên bề mặt, xe sẽ trông cũ đi. Nếu bạn tiếp tục chăm sóc xe không đúng cách khiến bề mặt dễ phai và cũ hơn.

Đánh bóng xe ô tô tuy là một thuật ngữ đơn giản nhưng chủ sở hữu xe nào cũng nhắc đến. Bản chất thật của đánh bóng ô tô là dùng máy đánh bóng và kem tẩy ố và đánh bóng kính để khôi phục lại độ sáng cho bề mặt sơn xe.

Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu chính xác về nó và có khá nhiều sai lầm khi thự hiện quá trình này. Vừa tốn chi phí và không đạt được kết quả như ý.

Bao giờ cần đánh bóng ô tô?

Không phải lúc nào cũng cần thiết để đánh bóng ô tô
Không phải lúc nào cũng cần thiết để đánh bóng ô tô

Không phải lúc nào cũng cần đánh bóng xe ô tô. Tài xế chỉ đánh bóng xe ô tô trong trường hợp khi sử dụng xe ô tô trong thời gian dài, nước sơn đã cũ phai, không còn độ mới như ban đầu, hay trong quá trình hoạt động xe bị va chạm tạo ra những vết trầy xước trên bề mặt xe, hay quá trình oxy hoá, do thời tiết và nhiều tác nhân bên ngoài môi trường xung quanh.

Bạn cũng nên lưu ý một điều rằng không nên đánh bóng xe ô tô khi những vết xước nhỏ này không đáng kể mà bạn nên xem xét sự ảnh hưởng của các vết xước này, nếu vết xước có tình trạng khiến cho xe bị oxy hoá gây nên nguy cơ hư hỏng nặng hơn, đồng thời gây ra mất thẩm mỹ thì bạn nên đánh bóng xe ngay.

Những sai lầm khi đánh bóng ô tô nên tránh

Khi đánh bóng ô tô cần lưu ý một số điều
Khi đánh bóng ô tô cần lưu ý một số điều

Vì nhu cầu của nhiều người nên quá trình đánh bóng sơn xe khá được quan tâm. Tuy nhiên cần lưu ý một số sai lầm sau để không phải mắc phải khi thực hiện đánh bóng xe ô tô.

Thứ nhất: Dùng dung dịch cana để đánh bóng xe ô tô

Không nên dùng dung dịch cana cho quá trình đánh bóng
Không nên dùng dung dịch cana cho quá trình đánh bóng

Cana là một hợp chất có rất nhiều hạt li ti, có công dụng mài mòn và làm mịn, có thể hiểu đơn giản là giống như bạn sử dụng giấy nhám. Loại này thường được dùng trong quá trình đánh bóng một số sản phẩm quen thuộc như giày, gỗ, nhựa…

Nhiều thợ sử dụng Cana để đánh bóng xước xe ô tô vì chi phí khá rẻ nhưng thực chất Cana không hề có công dụng sản xuất ra để đánh bóng xe ô tô. Vì nhiều người chưa hiểu và trải nghiệm nên hay chọn Cana để đánh bóng xe ô tô. Việc này không chỉ mang đến hậu quả khó lường mà sẽ không thể khắc phục được.

Vì thế bạn nên sử dụng dung dịch làm bóng sơn xe chuyên dụng để làm bóng và bảo vệ bề mặt sơn xe. Mách bạn sản phẩm dung dịch làm bóng sơn xe Nano Wax để sử dụng. Dòng này chuyên dùng làm bóng và bảo vệ sơn khá tốt, được thịnh hành và rất nhiều thợ tin dùng.

Thứ hai: Phủ sáp là không cần đánh bóng

Đừng nghĩ rằng phủ sáp là không cần đánh bóng
Đừng nghĩ rằng phủ sáp là không cần đánh bóng

Nhiều người nghĩ rằng đánh bóng sơn xe là phủ sáp cho xe. Tuy nhiên đây lại là hai phương thức hoàn toàn khác nhau.

Có hiểu rằng, phủ sáp là sử dụng một loại chất phủ lên bề mặt sơn trên cùng, nhằm tăng cường độ bóng đẹp cho lớp xe, nó cũng là một lớp phủ bảo vệ sơn xe. Việc phủ sáp chỉ mang lại hiệu quả tức thời vì chất sáp hay bị bay hơi khi gặp nhiệt độ cao mà không bảo đảm được độ bền. Phủ sáp sẽ phù hợp khi bạn mua xe mới hoặc sau khi thực hiện quá trình đánh bóng để khôi phục bề mặt sơn.

Còn đánh xe ô tô là mài mòn bề mặt để loại bỏ các màng bụi bẩn, vết xước trên bề mặt sơn, khôi phục lại vẻ đẹp của bề mặt sơn hiệu quả.

Thực chất áp chỉ có tác dụng bảo vệ bề mặt bên ngoài của lớp sơn xe khỏi các tác nhân vật lý nhân phân chim, nhựa cây. Vì đây sẽ nguyên nhân gây ố màu xe.

Với tính chất bay hơi của sáo thì dù cho bạn có phủ theo cách nào đi nữa cũng khó mà khắc phục được tình trạng ố màu. Vì thế muốn bảo vệ được bề mặt sơn lâu dài, nên đánh bóng để bảo dưỡng định kỳ cho xe của bạn.

Thứ ba: Đánh bóng có thể phủ Ceramic luôn cho xe

Đánh bóng có thể phủ luôn Ceramic cho xe
Đánh bóng có thể phủ luôn Ceramic cho xe

Hiện nay, để thu hút khách và tăng lợi nhuận nhiều trung tâm chăm sóc xe quảng cáo rằng khi đánh bóng xe xong là có thể phủ Ceramic luôn thì đó là một điều không đúng.

Bản chất của đánh bóng chỉ là một quy trình trong quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn trước khi thực hiện phủ Ceramic.

Đánh bóng là bước thứ 3 trong quy trình này. Khi đánh bóng sẽ khôi phục lại được tầm 70-90% bề mặt sơn so với lúc ban đầu, tuỳ theo tình trạng vết xước hay ố mốc nặng hay nhẹ ban đầu.

Muốn đánh bóng xe ô tô, thời gian thực hiện tầm 3-5 tiếng là hoàn thiện.

Còn quá trình phủ Ceramic thì tốn thêm thời gian và nhiều bước hơn,.

Vì thế có được phủ Ceramic hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng xe hơi mới hay cũ , vết trầy nặng hay nhẹ. Nhiều trường hợp phải sơn phục hồi, hiệu chỉnh lại các khuyết điểm nặng thì mới có thể phủ Ceramic.

Sau khi đánh bóng bạn có thể lựa chọn dung dịch phủ Ceramic General Quartz GQ 50ml để phủ hiệu quả. Đây là sản phẩm phủ Ceramic tốt nhất thị trường.

Một số thông tin về những sai lầm khi đánh bóng ô tô cũng đã mang đến những nguồn tin bổ ích cho các bạn. Muốn biết thêm thông tin chi tiết hãy gọi vào số hotline để được tư vấn ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *