Trung Quốc chinh phục mục tiêu bán 6 triệu xe điện trong năm 2022

(Danchoixe.net) Nhu cầu vận tải sử dụng năng lượng sạch tăng mạnh, Hiệp hội Xe du lịch TRung Quốc (PCA) vừa thông báo nâng mức kinh doanh số kỳ vọng của ô tô điện trong năm 2022 lên thành 6 triệu chiếc và theo như dự đoán thì Trung Quốc sẽ dẫn đầu toàn cầu về mảng xe điện năm nay.

Trung Quốc chinh phục mục tiêu bán 6 triệu xe điện trong năm 2022
Trung Quốc chinh phục mục tiêu bán 6 triệu xe điện trong năm 2022

Trong tháng 7, có khoảng 486.000 ô tô sử dụng năng lượng sạch được giao đến tay khách hàng và chiếm đến 26,7% thị phần ô tô mới. Xe điện được hình thành ở các quốc gia phương Tây nhưng việc phát triển tại đây lại không mấy khả quan do sự phức tạp khi sử dụng xe điện cũng như những ưu đãi chưa đủ hấp dẫn. Trong khi đó riêng tại Trung Quốc doanh số nước này lại có thể đạt 6 triệu xe vào cuối năm nay.

Chính nhu cầu tăng cao về việc sử dụng ô tô điện tăng cao trong thời gian vừa qua là cơ sở  giúp Hiệp hội Xe du lịch TRung Quốc (PCA) nâng mức doanh số ô tô điện kỳ vọng trong năm 2022 từ 5.5 triệu ban đầu lên thành 6 triệu xe.

Dự tính 6 triệu xe này sẽ bao gồm cả các xe chạy hoàn toàn bằng điện pin, xe điện Hybrid plug-in và xe chạy pin nhiên liệu hydro, tất cả các dòng xe trên đều được Trung Quốc định danh là “Phương tiện năng lượng mới NEV”.

Tuy vậy, mức doanh số ước tính 6 triệu vào cuối năm 2022 vẫn là tương đối thận trọng, theo PCA cơ quan này thậm chí nhận định con số cuối cùng sẽ còn tăng khi quý IV kết thúc. Trong tháng 7, Tesla đã giao tổng cộng 28.217 ô tô với 8.461 chiếc cho thị trường Trung Quốc với 19.756 xe xuất khẩu sang Châu Á và Châu Âu.

 Vào năm 2021, số lượng xe NEV  mới tại Trung Quốc chỉ đạt ở mức 2.99 triệu xe, đây vẫn là con số ấn tượng và lớn hơn so với số lượng 608.000 xe xanh BEV và hybrid bán tại thị trường Mỹ cùng năm.

Chính quyền trung ương Trung Quốc và địa phương cũng đã thực hiện các bước để hỗ trợ thúc đẩy giúp ngành công nghiệp ô tô phục hồi sau các đợt đóng cửa diện rộng khi dịch bệnh Covid diễn ra nghiêm trọng trong vòng 2 năm qua. Cùng với mục tiêu dẫn đầu toàn cầu lượng tiêu thụ xe điện trong năm nay thì Trung Quốc đang ra sức phổ biến về loại xe sử dụng năng lượng sạch này và đè bẹp doanh số bán hàng trong năm nay.

                                                                                                        Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *