Hyundai trì hoãn sản xuất mẫu Crossover chạy điện IONIQ 5 hơn 1 năm do lỗi chip Infineon

(Danchoixe.net) Theo thông báo mới nhất thì Tập  đoàn Hyundai có nhiều khả năng xảy ra tình trạng trì hoãn sản xuất đối với mẫu Crossover chạy điện IONIQ 5 hơn 1 năm. Sự gián đoạn nguồn cung sẽ cản trở kế hoạch tăng tốc của hãng xe Hàn Quốc này trong năm nay.

hyundai-tri-hoan-san-xuat-mau-crossover-chay-dien-ioniq-5-hon-1-nam-do-loi-chip-infineon
hyundai-tri-hoan-san-xuat-mau-crossover-chay-dien-ioniq-5-hon-1-nam-do-loi-chip-infineon

Sau các nguồn tin có được trong ngành công nghiệp Hàn Quốc cho hay, công ty Infineon Technologies gần đây đã loại bỏ sản lượng chip ô tô bị lỗi trong 2 tháng và ngoài ra nhà sản xuất chip ô tô hàng đầu cũng đã phát hiện lỗ hổng trong các chip bán dẫn lưỡng cực cổng cách điện (IGBT) được sản xuất từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 6 năm nay. Theo đó các sai sót được xác định là trong quá trình bơm nhôm-ion vào các chip để sử dụng trong các mô-đun nguồn.

Chip IGBT là một thành phần cốt lõi của ô tô điện Hyundai, phần mô-đun PE dựa trên chip IGB được lắp đặt trong ô tô điện IONIQ 5. Để sản xuất lại phải mất 3 tháng để sản xuất chip IGBT và một tháng nữa để hoàn thiện ghép chúng lại với nhau để tạo thành mô-đun nguồn. Công đoạn này ít nhất mất 4-5 tháng để hoàn thành và việc gián đoạn nguồn cung chip khó có thể giải quyết trước tháng 10 vậy nên thời gian chờ đợi IONIQ 5 của người tiêu dùng có thể lên tới 1 năm.

Hyundai cũng đang tìm kiếm phương án thay thế từ các công ty bán dẫn khác
Hyundai cũng đang tìm kiếm phương án thay thế từ các công ty bán dẫn khác

Theo báo cáo của Hyundai việc gián đoạn nguồn cung chip sẽ hạn chế việc sản xuất của hãng trong nửa cuối năm nay, hiện nay hãng cũng đang tìm kiếm phương án thay thế từ các công ty bán dẫn khác như STMicroelectronics có trụ sở tại Thụy Sĩ để ngăn chặn sự gián đoạn trong việc sản xuất những mẫu xe hiện có của hãng.

“Chúng tôi đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu tối thiểu, sự thiếu hụt chip toàn cầu sẽ trở nên tồi tệ hơn trong một thời gian” một quan chức của Infineon tại Hàn Quốc cho hay. Cũng trong tuần này, Hyundai đã thông báo cho các đại lý về đơn đặt hàng IONIQ 5 sẽ mất hơn 12 tháng kể từ thời điểm hiện tại và nếu tình trạng thiếu chip thì có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu.. 

Một quan chức của Mobis nói trong hội nghị quý II rằng “Chúng tôi đang nghiên cứu sản xuất một bộ chip, đặc biệt là chip nguồn và đang tìm cách phát triển hệ thống trên chip. Tuy nhiên đối với các chip bán dẫn hiệu suất cao, Mobis có thể tiếp tục dựa vào các nhà cung cấp chip lớn.

                                                                                                                                              Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *