Cách xử lý kính ô tô bị trầy hiệu quả nhất

Cách xử lý kính ô tô bị trầy hiệu quả nhất là gì? Kính xe ô tô là bộ phận dễ bị trầy xước nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được nguyên nhân và cách xử lý các vết xước trên kính. Sau đây chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn cách xử lý kính ô tô bị trầy hiệu quả nhất.

Nguyên nhân kính ô tô bị trầy

Nguyên nhân kính xe ô tô bị trầy
Nguyên nhân kính xe ô tô bị trầy
  • Có nhiều nguyên nhân khiến cho kính xe ô tô bị trầy. Nhưng bạn cần biết một số nguyên nhân cơ bản sau đây:
  • Cần gạt nước mưa bị dính đất, cát. Khi sử dụng cần gạt, những tạp chất này sẽ ma sát lên bề mặt kính tạo nên các vết xước dài.
  • Lưỡi gạt bị cùn. Việc này khiến tổn thương kính phổ biến.
  • Khi di chuyển xe vào những con đường xấu, cát, đá, gió bụi thì sẽ văng và bám vào bề mặt kính, từ đó tích tụ lâu ngày sẽ khiến kính xe bị trầy.
  • Sự cố va quẹt vào những cành cây khô hay va quẹt giữa các phương tiện khác trong trình sử dụng xe.
  • Sử dụng những loại khăn lau khô ráp, không chuyên dụng, bề mặt khăn không được vệ sinh sạch sẽ thì đất cát còn sót lại sẽ gây ra tình trạng trầy xước.
  • Vệ sinh kính không đúng kỹ thuật, dùng sai dụng cụ đánh bóng…

Cách xử lý kính ô tô bị trầy hiệu quả

Có một số cách để xử lý kính xe ô tô bị trầy
Có một số cách để xử lý kính xe ô tô bị trầy

Muốn xử lý kính ô tô bị trầy cần thực hiện một vài cách sau đây:

Sử dụng sơn móng tay

Sử dụng sơn móng tay với những vết xước nhỏ
Sử dụng sơn móng tay với những vết xước nhỏ
  • Sơn móng tay có công dụng xử lý kính xe bị xước hay bị nứt. Tuy nhiên nó chỉ các tác dụng với những vết trầy nhẹ.
  • Trước tiên, bạn dùng vải mềm để lau sạch bề mặt kính, nhằm không để sót lại bụi bẩn, Sau đó, bạn tiến hành sử dụng nước rửa kính để làm sạch bề mặt kính và tiếp tục lau khô bằng vải mềm theo chiều dọc kính để bảo đảm kính không bị ướt.
  • Tiếp theo, bạn dùng sơn móng tay trong quét trực tiếp lên bề mặt kính bị xước, sau đó quét lại từ 2-3 lần tuỳ thuộc vào mức độ xước. Đợi khô tầm 1 phút rồi kho sơn bóng khô thì bạn đổ chất axeton vào một mảnh vải mêm rồi lau trực tiếp lên bề mặt vết xước.
  • Sau đó bạn lau sạch vết sơn móng tay và thấy hiệu quả của chúng. Đối với những vết sơn bị dây ra ngoài, bạn dùng axeton để làm sạch.

Sử dụng dung dịch xoá xước, đánh bóng kính

Sử dụng kem tẩy ố và đánh bóng kính Glass Clean GL
Sử dụng kem tẩy ố và đánh bóng kính Glass Clean GL

Đây là phương pháp tương tự như cách trên. Bạn nên mua dung dịch xoá xước và đánh bóng kính lái về, xịt dung dịch lên vết xước và dùng khăn hoặc mút chà lên bề mặt kính đến khi vết xước biến mất. Bạn nên lau sạch kính khỏi bụi bẩn trước khi sử dụng dung dịch xoá xước.

Bạn nên chọn kem tẩy ố và đánh bóng kính Glass Clean GL 250ml để sử dụng hiệu quả. Đây là loại kem tẩy ố chuyên dụng được nhiều thợ làm nghề tin dùng. Loại này an toàn cho bề mặt kính, mang lại độ sạch và tầm nhìn hoàn hảo, đảm bảo lái xe an toàn..

Sử dụng bộ xoá vết xước chuyên dụng

Sử dụng bộ xoá vết xước kính chuyên dụng
Sử dụng bộ xoá vết xước kính chuyên dụng

Trong trường hợp nếu áp dụng các phương pháp trên mà không hiệu quả mọi người tìm mua bộ xoá vết xước chuyên dụng hoặc mang xe ra tiệm để các chuyên viên thực hiện xoá xước một cách chuyên nghiệp nhất.

Bạn nên dùng máy đánh bóng chuyên dụng kết hợp với mút để đánh bóng và xoá xước. Máy đánh bóng của hãng Maxshine là loại máy bóng được nhiều trung tâm chăm sóc xe tin dùng bởi những tính năng ưu Việt của nó.

Những thông tin về cách xử lý kính ô tô bị trầy hi vọng sẽ mang đến những điều bổ ích cho các bạn. Mọi thông tin xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *