Khám phá 7 ưu điểm của ô tô điện hiện nay

Việc sử dụng xe ô tô điện hiện nay là một xu thế mới được các hãng xe lớn trên toàn cầu tập trung sản xuất và đưa vào danh mục kinh doanh chính. Cùng với nhu cầu hiện nay thì việc sử dụng ô tô điện khá phổ biến và phát triển không chỉ trong và ngoài nước. Khám phá 7 ưu điểm của ô tô điện hiện nay để biết được vì sao người tiêu dùng hiện nay lại thích thú với dòng xe này đến vậy.

Khám phá 7 ưu điểm của ô tô điện hiện nay

Khám phá 7 ưu điểm của ô tô điện hiện nay
Khám phá 7 ưu điểm của ô tô điện hiện nay

Tiết kiệm chi phí vận hành

Khi sử dụng xe ô tô điện bạn sẽ không cần phải đổ xăng hay dầu do xe hoạt động chủ yếu bằng điện tích trữ. Trong khi đó hiện nay giá xăng dầu lên xuống phụ thuộc rất nhiều vào tình hình chính trị và nguồn cung còn giá điện lại khá ổn định và không có tăng giảm đột biến.

Theo thống kê, khi thuê pin sạc hay sạc pin xe ô tô điện sẽ tiêu tốn chi phí khoảng 1.482đ/km trong khi xe xăng sẽ tiêu tốn 29.000đ/lít và chi phí dao động 2.320đ/km.

Theo một kết quả nghiên cứu khác cho thấy sử dụng sẽ tiết kiệm khoảng 850 USD khi đi hết quãng đường 24.000km và nếu áp dụng hệ thống sạc thông minh thì số tiền tiết kiệm có thể tăng thêm.

Xe điện vận hành ổn định và êm ái 

Xe điện vận hành ổn định và êm ái 
Xe điện vận hành ổn định và êm ái

Những mẫu xe điện hiện nay thiết kế theo công nghệ hiện đại và những nghệ bậc nhất, thừa hưởng thế mạnh của phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo với khả năng tăng tốc nhanh và không có độ trễ.

Hệ thống pin còn giúp làm giảm tác động của ngoại lực, hạn chế được rung hay lắc khi di chuyển, hỗ trợ xe vận hành trên mọi địa hình.

So với dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thì ô tô điện vận hành không gây ra tiếng ồn và luôn đảm bảo sự yên tĩnh trên mọi hành trình.

Với vận tốc 104 km/h thì mỗi chiếc ô tô sử dụng động cơ truyền thống sẽ phát ra 70db âm thanh, trong khi đó xe ô tô điện lại cho âm thanh nhẹ nhàng và êm ái hơn thậm chí nhiều xe phải tạo ra âm thanh giả để người đi đường có thể nhận biết được phương tiện này đang tới gần.

Mang đến những hành trình an toàn

Xe điện mang lại độ an toàn khi vận hành do hệ thống pin trang bị ở phía gầm xe khiến xe hạ trọng tâm, tăng khả năng bám đường, đảm bảo an toàn trong trường hợp phanh gấp, cua gấp…

Ngoài ra với việc ứng dụng năng lượng điện, xe điện sẽ không tạo ra quá trình đốt cháy và hạn chế được tình trạng cháy nổ khi xe gặp sự cố hay trục trặc khi vận hành xe.

Việc sử dụng pin Lithium-ion đi kèm lớp bảo vệ bên ngoài an toàn, có cấu tạo gồm nhiều module khác nhau với cơ chế bảo vệ riêng. Khi module xảy ra sự cố hệ thống điện sẽ tự ngắt để tránh xảy tra tình trạng chai pin, quá nhiệt và duy trì hoạt động cho cả hệ thống pin

Bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường

Xe điện sẽ không sử dụng động cơ đốt trong nên sẽ không thải ra khí Co2 như các loại động cơ xăng dầu nên xe điện là loại xe được đánh giá cao về độ thân thiện với môi trường và cũng được Chính phủ các nước ưu ái khi người dân có ý định mua và sử dụng dòng xe điện này.

Theo nghiên cứu, xe ô tô điện không thải ra bất kỳ loại khí nào gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường. Còn với động cơ xăng sẽ sản sinh 350g CO2/1.6 km.

Chi phí bảo dưỡng thấp và quá trình đơn giản

So với dòng xe sử dụng xăng dầu thì đối với xe điện hạng mục bảo dưỡng được rút ngắn và chỉ tập trung vào một số bộ phận chính : Chất làm mát pin, động cơ điện, dầu hộp số, má phanh, lốp, cần gạt nước, kính chắn gió và một số bộ phận khác.

Một bài báo cáo chỉ ra rằng, mô tơ điện chỉ có một phần chuyển động-trục quay nên rất đáng tin cậy không cần bảo dưỡng thường xuyên. Bên cạnh đó, bộ phận sạc và điều khiển hoạt động bằng điện nên hầu như không cần bảo dưỡng quá thường xuyên so với các dòng xe khác.

Nạp năng lượng cho xe thuận tiện và dễ dàng

Nạp năng lượng cho xe thuận tiện và dễ dàng
Nạp năng lượng cho xe thuận tiện và dễ dàng

Việc sử dụng xe ô tô điện tiện lợi hơn khi chủ xe có thể cắm sạch tại nhà hoặc những điểm có trạm sạc công cộng. 

Phương pháp sạc điện nhanh nhất hiện nay là DC Fast Charging với thời gian sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 30 phút. 

Ưu đãi về thuế từ chính phủ

Bên cạnh đó việc sử dụng ô tô điện được Chính phủ khuyến khích sử dụng và người sử dụng hầu như không phải chịu thêm loại thuế phí nào vì thế sẽ tiết kiệm hơn dòng xe chạy bằng xăng dầu

Ở mỹ khách hàng mua xe điện sẽ nhận được khoản tín dụng thuế tăng từ 2.500 USD lên 7.500 USD, bên cạnh đó chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ vay 4.5 tỷ USD đối với mục đích thương mại hóa cơ sở vật chất phục vụ sạc điện ô tô.

Trên là những chia sẻ về khám phá 7 ưu điểm của ô tô điện hiện nay, nếu còn bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *