Không được đăng kiểm đối với những xe không dán thẻ,không dừng ETC

(Danchoixe.net) Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi và bổ sung quy định pháp luật về quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Không được đăng kiểm đối với những xe không dán thẻ,không dừng ETC
Không được đăng kiểm đối với những xe không dán thẻ,không dừng ETC

Cụ thể, mới đây Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh tiến độ dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì và phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, báo cáo Bộ trước ngày 30/8/2022.

Tất cả các tuyến cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng toàn tuyến và bỏ làn hỗn hợp từ ngày 1/8. Chủ xe ô tô sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng nếu đi vào làn không dừng mà không sử dụng dịch vụ ETC. Cũng theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam thì hiện cả nước ta có 3.2 triệu xe dán thẻ, chiếm tổng số phương tiện cả nước.

Theo quy định mới thì xe tải chở hàng được đăng ký và cấp biển số tại địa phương nào thì thực hiện kiểm tra lưu hành tại đơn vị đăng kiểm tại địa phương đó, khác với phương tiện ô tô khác có thể đăng kiểm ở bất kỳ Trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước.

Tại Việt Nam hiện nay có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass). Tất cả trạm thu phí tự động trên toàn quốc đều đã liên kết với hai loại thẻ nói trên. Đại diện Cục Đăng kiểm cho hay “ Để thực hiện được việc này, cần xem xét nghiên cứu đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật, lấy ý kiến của các đơn vị sau đó, Cục mới tổng hợp và đánh giá mới có thể trình bộ GTVT”.

                                                                                                                                     Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *