Kinh nghiệm mở gara ô tô thu hút lượng lớn khách hàng

Chắc hẳn những thợ mới bắt đầu chưa biết gì về kinh nghiệm ở gara ô tô. Hiện nay, nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô ngày một nhiều vì thế nhiều thợ muốn gara ô tô nhưng còn e ngại vài hạn chế. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẽ cho mọi người một vài kinh nghiệm khi muốn mở tiệm gara ô tô thu hút khách hàng.

Kinh nghiệm mở gara ô tô chuyên nghiệp

Kinh nghiệm mở gara ô tô chuyên nghiệp
Kinh nghiệm mở gara ô tô chuyên nghiệp

Khởi nghiệp bằng việc mở gara ô tô tuy nhìn đơn giản nhưng không phải dễ dàng gì, đối với những người mới bắt đầu sự non nớt, thiếu kinh nghiệm và dễ xảy ra những vấn đề nếu như không biết cách tính toán phù hợp. Sau đây là một số kinh nghiệm do chúng tôi tổng hợp lại, mời các bạn tham khảo:

Chọn và thiết kế mặt bằng

Mặt bằng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng
Mặt bằng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng

Mặt bằng là yếu tố quan trọng trong quá trình mở gara ô tô. Vì gara có hoạt động và phát triển tốt hay không đều nhờ vào mặt bằng. Nên yếu tố đầu tiên là chọn và thiết kế mặt bằng.

Đối với gara chuyên làm đồng và lốp thì yêu cầu mặt bằng phải rộng rãi, thoáng đãng. Mặt bằng “đắc địa” sẽ là những nơi gần mặt đường, có thế lợi là vỉa hè hay không gian giáp với lề đường đỗ xe chờ nơi lề đường, ngoài ra địa điểm này cần có giao thông hoạt động tốt, nhiều người dân sinh sống và qua lại.

Trong trường hợp sửa chữa xe như xe công thì cần mặt bằng khá rộng. Ở trường hợp chủ đầu tư muốn mở xưởng sửa chữa ô tô tổng hợp thì cần diện tích tối thiểu tầm 200-300 m2

Còn đối với nững trạm rửa xe thì tối thiểu diện tích mặt bằng tầm 70m2, nếu có diện tích càng rộng càng tốt vì những mặt bằng rộn khách hàng thường có nhu cầu hầu, đảm bảo được chỗ ra vào những lúc đông khách.

Chọn mặt bằng phù hợp bạn phải sắp xếp để thiết kế mặt bằng, một không gian chuyên nghiệp và thoải mái cho nhân viên và khách hàng phả đảm bảo 2 khu vực chính:

Khu vực làm việc: Nơi lắp đặt những cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe chuyên dụng để thao tác phục vụ khách hàng.

Khu vực chờ của khách hàng: Rửa và chăm sóc xe tốn khá nhiều thời gian vì thế bạn nên dành một vị trí để khách hàng có thể chờ đợi thuận tiện kèm theo phục vụ wifi cũng như nước uống trong thời gian đó.

Nguồn vốn mở và duy trì gara

Nguồn vốn là thứ không thể thiếu
Nguồn vốn là thứ không thể thiếu

Nguồn vốn là một vấn đề không thể thiếu cần các nhà đầu tư chuẩn bị thật kỹ lưỡng và thận trọng trong quá trình đầu tư. Theo như những thợ đi trước cho rằng những chi phí dự trù về mặt bằng, dụng cụ hay nhân viên, điện, nước cũng các khoản chi phí dự trù trong tầm 1-3 tháng.

Nếu những ai có điều kiện về tài chính thì nên đầu tư theo kiểu lấy ngắn nuôi dài, làm dịch vụ chủ đạo sau đó lấy vốn xoay vòng và đầu tư lớn.

Trang thiết bị hiện đại

Đừng quên đầu tư trang thiết bị hiện đại
Đừng quên đầu tư trang thiết bị hiện đại

Bạn cần tìm hiểu kỹ về những thiết bị, dụng cụ chuyên dụng với mức giá kèm theo chất lượng tốt, nên khảo sát nhiều nơi để tham khảo một số sản phẩm cần thiết cho gara. Theo đó tuỳ theo nhu cầu và quy mô, loại hình kinh doanh mà bạn chọn thiết bị cho phù hợp.

Một số thiết bị và dụng cụ cơ bản cần có nếu như gara kết hợp rửa và chăm sóc xe: Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô, bình bọt tuyết, máy nén khí, máy rửa xe cao áp, máy ra vào lốp, máy đánh bóng ô tô, đồng hồ bơm lốp, dung dịch rửa và chăm sóc xe…

Tuỳ thuộc vào những loại hình sửa chữa xe mà bạn chọn những trang thiết bị cho phù hợp.

Nguồn nhân lực

Muốn gara phát triển cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Muốn gara phát triển cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Thợ sửa chữa ô tô cũng là một thành viên không thể thiếu, ngày nay có thể dễ dàng tìm kiếm vì nhu cầu học nghề này của các bạn trẻ khá cao. Vì thế cần lưu ý nên lựa chọn những bạn có tay nghề và kinh nghiệm càng tốt, có tâm huyết với nghề, chịu khó và gắn bó lâu dài.

Để làm được điều đó bạn cần có những khả năng quản lý tốt, ứng xử và mang đến các chính sách tốt cho nhân viên.

Tạo mối quan hệ với khách hàng

Cần tạo một mối quan hệ gắn kết với khách hàng bằng nhiều hình thức
Cần tạo một mối quan hệ gắn kết với khách hàng bằng nhiều hình thức

Khách hàng là người quan trọng giúp gara đạt nhiều thành quả cũng như lợi nhuận. Họ là cầu nối gắn kết nhiều khách hàng mới, vì thế nên tạo mối quan hệ tốt, dịch vụ cháo đón cũng như chăm sóc khách hàng tốt cũng là điều kiện để họ có thể găn bó và lui đến thường xuyên.

Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo là hình thức tiếp cận nhanh chóng với khách hàng
Quảng cáo là hình thức tiếp cận nhanh chóng với khách hàng

Nhân dịp khai trương cũng như mở tiệm bạn nên có những chương trình khuyến mãi cho khách hàng biết đến nhiều hơn, cùng với những chính sách quảng cáo tại các trang mạng xã hội để thu hút khách hàng. Vì nhu cầu tìm kiếm bây giờ thông qua internet đầu tiên. Vậy nên đẩy mạnh hình ảnh của gara sẽ là cách thu hút khách hàng nhanh chóng.

Bài toán tính chi phí mở gara ô tô cơ bản cho người mới bắt đầu

Cần lên bảng kế hoạch tính toán chi tiết
Cần lên bảng kế hoạch tính toán chi tiết

Mặt bằng mở tiệm tối thiểu là 50m2 (dùng để gắn cầu nâng và chỗ 1 xe chờ). Nếu dùng cả đồng sơn thì nên cân nhắc về diện tích tầm 80-100m2…

Chi phí thuê mặt bằng tối thiểu tầm 10 triệu/tháng đóng theo kỳ hoặc theo quý (tuỳ khu vực).

Chi phí xây dựng nhà xưởng dao động từ 200-500 (diện tích như trên)

Nguồn nhân lực: Mỗi gara tầm 3 nhân viên tối thiểu. Trong đó 1 máy điện, 1 gầm và nếu như muốn phát triển thêm đồng sơ thì tuyển thêm, 1 kế toán. Mức lương trung bình của từng người 4 triệu nhân lên.

Thiết bị, dụng cụ: 1 tủ đồ nghề lớn, bộ đo kiểm, các bộ khoá, máy khoan bàn, máy cắt, bộ dụng cụ làm sơn tay…..Tối thiểu 50 triệu.

Cầu nâng dùng để nâng rửa và sửa chữa xe dù cũ hay mới cũng dao động ở mức từ 30-70 triệu đồng.

Ngoài ra còn một số cho phí phụ khác như nguồn điện 3 pha, trong đó tiền bôi trơn tầm 7 triệu, giấy phép kinh doanh tầm 1,5 triệu, thuế doanh nghiệp 1,5 triệu ở mức thấp nhất, thuê báo cáo thuế, báo cáo tài chính thì 1 tháng tầm 900 nghìn x 12 tháng.

Theo đó, đây chỉ là một khoản chi phí mở gara với quy mô nhỏ nhất, ngoài ra còn nhiều chi phí khác chưa kể đến, bạn nên cân nhấc và có kế hoạch cụ thể và rõ ràng ở từng công đoạn khi muốn mở gara ô tô.

Những thông tin về kinh nghiệm mở gara ô tô cũng đã phần nào giúp những bạn mới bắt đầu tham khảo được thông tin cơ bản. Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *