Hạn chót xử lý lỗi dán chồng thẻ ETC từ Bộ Giao thông Vận tải

(Danchoixe.net) Đối với những bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng ETC sẽ được xử lý theo văn bản của Bộ Giao thông Vận tải.

Hạn chót xử lý lỗi dán chồng thẻ ETC từ Bộ Giao thông Vận tải
Hạn chót xử lý lỗi dán chồng thẻ ETC từ Bộ Giao thông Vận tải

Văn bản do thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký và yêu cầu Tổng cục Đường bộ chủ trì kiểm tra và làm việc với Công ty Cổ phần Giao thông số VDTC, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng. Việc khắc phục lỗi này phải hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, duy định hợp đồng.

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay những tồn tại bất cập trong việc đăng ký hay dán thẻ khi tham gia dịch vụ. Ngoài ra phải có giải pháp hỗ trợ các chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hay chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí đảm bảo khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.

Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ cho biết, qua kiểm tra xác suất dữ liệu đấu nối, mở tài khoản dịch vụ thu phí không dừng của 9 phương tiện được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số VN (VDTC) cho thấy cả 2 nhà cung cấp dịch vụ đều có tình trạng dán thẻ, mở tài khoản cho phương tiện đã đăng ký mở tài khoản của bên còn lại. Bộ GTVT nhân mạnh “Các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống”.

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội (Viettel) đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo hiện tượng thẻ thu phí ETC vẫn tiếp tục bị Công ty VETC đấu nối, dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ ePass với gần 40.000 xe bị dán chồng thẻ E-tag gây thiệt hại hơn 6.7 tỷ đồng

Trước mắt Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm, tuân thủ quy trình dán thẻ, khi thay thẻ phải báo cho bên còn lại. Đại diện Bộ GTVT cho biết, có hiện tượng việc nhân viên kỹ thuật của VDTC và VETC dán chồng thẻ lên 1 phương tiện. Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra và làm việc để làm rõ vấn đề trên và xử lý dứt điểm.

                                                                                                                        Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *