Liệu xe xăng VinFast có mất giá sau khi “Khai tử” không

(Danchoixe.net) Trường hợp các mẫu ô tô chạy bằng xăng của VinFast dừng sản xuất sau 2022, khiến nhiều người băn khoăn về giá xe sau thời gian chính thức dừng sản xuất, nhất là đối với những người đang sử dụng xe.

Tùy vào nhiều yếu tố mà giá trị bán lại của những dòng xe đã khai tử có thể tăng hay giảm. Việc xe xăng VinFast dừng sản xuất trong năm nay khiến nhiều người cho rằng giá xe sẽ nhanh chóng mất giá trên thị trường nhưng thực tế.

Giá trị của xe xăng Vinfast

Liệu xe xăng VinFast có mất giá sau khi “Khai tử” không
Liệu xe xăng VinFast có mất giá sau khi “Khai tử” không

Sau gần 3 năm xuất hiện trên thị trường thì bộ 3 xe VinFast Fadil là Lux A2.0, Lux SA2.0 đều được đánh giá cao trên thị trường Việt Nam. Vinfast Fadil sở hữu chất lượng, khung gầm và cảm giác lái tốt nhất phân khúc, đây là loại xe hạng A sở hữu ngoại hình trên nền tảng Chevrolet Spark Activ ở Mỹ hay Opel Karl Rock tại Châu Âu.

Còn về Lux A2.0 và Lux SA2.0 giá bán chỉ ⅓ so với xe có cùng kích thước tương đương, bộ khung gầm và động cơ thừa hưởng BMW và được đánh giá cao về cảm giác cầm lái gần giống BMW 5-Series và BMW X5 thế hệ cũ.

3 mẫu xe này hiện được đánh giá cao trên thị trường cũng như doanh số ổn định nhưng khi hãng xe này công bố việc ngừng sản xuất hoàn toàn thì một số người e ngại và có nhu cầu bán lại để tìm kiếm mẫu xe khác hay chuyển qua mẫu xe điện cùng thương hiệu.

Còn đối với dòng xe cũ thì để tìm kiếm một xe ngang giá với 3 loại trên mà trải nghiệm tương đương thì rất khó, còn nếu mua xe cũ thương hiệu Đức thì phải chấp nhận xe đã qua sử dụng từ 10 năm với giá bán tương đương 3 dòng xe của VinFast.

Dịch vụ bảo hành cùng chăm sóc khách hàng tốt

Dịch vụ bảo hành cùng chăm sóc khách hàng tốt
Dịch vụ bảo hành cùng chăm sóc khách hàng tốt

Ở thời điểm hiện tại có thể thấy hiếm có một hãng xe phổ thông nào tại Việt Nam có nhiều ưu đãi và chăm sóc khách hàng tốt như Vinfast. Hiếm có một hãng xe nào trên thế giới công bố chính sách bảo hành 10 năm và 200.000km hoàn toàn miễn phí. Hiện tại chính sách bảo hành này được áp dụng chung cho xe xăng và xe điện sắp tới.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng xe, khách hàng có thể được hỗ trợ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, giá bán phụ tùng xe VinFast cũng rất hợp lý.

VinFast cũng cho hay phía hãng đã dự trù lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1.5 lần so với thông lệ thị trường.

Với những chính sách cùng ưu đãi hấp dẫn thì dù khi mua xe VinFast cũ cũng hoàn toàn được bảo dưỡng và mang lại trải nghiệm không khác gì những dòng xe cùng phân khúc thay vì mạo hiểm lựa chọn những chiếc xe cũ hết bảo hành. Đây cũng là một yếu tố quyết định việc giữ giá của Vinfast trong tương lai đối với dòng xe xăng.

VinFast ngày càng có chỗ đứng và giá trị 

VinFast ngày càng có chỗ đứng và giá trị 
VinFast ngày càng có chỗ đứng và giá trị

Có thể thấy dù mới xuất hiện nhưng VinFast lại có xuất phát điểm chung trong lĩnh vực phát triển xe điện, có thể thấy sự phát triển của thương hiệu trong thời gian qua và có thể hoàn toàn đáp ứng được xu thế mới khi chuyển sang sản xuất dòng xe sử dụng điện thay thế cho động cơ xăng.

Việc phát triển hệ thống trạm sạc lên tới 40.000 điểm sạc trên cả nước cùng kế hoạch 150.000 điểm sạc khi kết thúc 2022 cho thấy sự quyết tâm và đầu tư của VinFast trong lĩnh vực xe điện.

Trong tương lai, nếu đi đúng lộ trình và tiến độ thì Việt Nam nói chung và VinFast nói riêng sẽ có dấu ấn riêng trong bản đồ xe điện toàn cầu. Và khi thương hiệu được đánh giá cao cũng như có chỗ đứng vững chắc thì việc xe xăng khai tử nhưng vẫn không mất giá trong tương lai là hoàn toàn có thể xảy ra.

                                                                                                                                      Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *