Kiến nghị tạm ngưng thu phí ô tô đậu dưới lòng đường TPHCM 

(Danchoixe.net) Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP được yêu cầu nhanh chóng xây dựng quy trình phối hợp xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí nhằm đảm bảo công tác xử lý vi phạm kịp thời và minh bạch.

Kiến nghị tạm ngưng thu phí ô tô đậu dưới lòng đường TPHCM 
Kiến nghị tạm ngưng thu phí ô tô đậu dưới lòng đường TPHCM

Cụ thể, từ tháng 8/2018 TP HCM triển khai thu phí đỗ ô tô trên 23 tuyến đường tại quận 1, quận 5 và quận 10 với khoảng 1.000 vị trí đậu xe, mức phí lũy tiến theo thời gian với mức thu thấp nhất là 20.000-25.000 đồng/xe /giờ đầu tiên. Hiện nay được giảm xuống còn 20 tuyến với 822 vị trí đậu xe.

Năm đầu triển khai được các quận chủ động trong việc thực hiện nhưng do thiếu đồng nhất giữa các quận và hiệu quả không đồng đều nên đến 2020 thì Công ty TNHH MTV DVCI Thanh Niên xung phong được UBND TP giao tổ chức thu.

Sau khi đổi đơn vị tổ chức thu phí thì số tiền thu chi vẫn không đủ. Trong năm 2021, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV DVCI Thanh Niên xung phong, 20 tuyến đường thu được hơn 2 tỷ nhưng chi phí bỏ ra cho nhân sự và phần mềm mất 10 tỷ đồng. Còn tính từ 8/2018 đến 5/2022 số phí thu được trên các tuyến đường chỉ hơn 8.5 tỷ đồng.

Cũng theo Sở GTVT TPHCM thì hiện nay, việc triển khai thực hiện theo kế hoạch và quy chế của UBND TPHCM còn chưa nghiêm và chưa phản ánh đúng thực tế nên chưa đủ cơ sở để xây dựng tiêu chí lựa chọn đấu thầu đơn vị thu phí.

Sở Giao thông vận tải TP cũng kiến nghị Công an TP tiếp nhận hình ảnh xe vi phạm từ đơn vị thu phí, các đơn vị khác để tổ chức xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh. Đồng thời, phối hợp cùng các quận huyện để đảm bảo lực lượng thường xuyên ứng trực và phối hợp xử lý kịp thời các bất cập phát sinh, kết hợp chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè sai quy định.

Sở GTVT TPHCM đã kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong tổ chức kiểm tra các tồn tại trong thời gian qua để điều chỉnh bộ máy nhân sự cũng như đẩy nhanh tiến độ ký kết phương án phối hợp xử lý vi phạm tại các tuyến đường để công ty này tiếp tục thực hiện và có được hiệu quả.

                                                                                                                                              Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *