Chạy thử nghiệm 1.300 xe buýt tại chủ nhà World Cup 2022-Qatar

(Danchoixe.net) Ngày 18/8 theo giờ địa phương, khoảng 1.300 xe buýt đã được cử đến các tuyến đường tại Doha để thử nghiệm hoạt động chuyên chở hành khách, các tuyến đường đường chủ yếu quanh thành phố và giữa 8 SVĐ diễn ra các trận đấu tại VCK World Cup 2022.

Chạy thử nghiệm 1.300 xe buýt tại chủ nhà World Cup 2022-Qatar
Chạy thử nghiệm 1.300 xe buýt tại chủ nhà World Cup 2022-Qatar

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào cuối năm nay- Chung kết World Cup 2022 đang đến gần với dự kiến thu hút hơn 1 triệu khách đổ về Qatar. Để phục vụ số lượng khách đông đảo trên thì chủ nhà Qatar dẫn thử nghiệm chạy thử 1.300 xe buýt tại các tuyến đường Doha.

Giám đốc điều hành Mowasalat-Công ty điều hành dịch vụ xe buýt và taxi của Qatar ông Ahmad al Obaidly cho hay “ Đây là hoạt động vận tải phức tạp nhất được thực hiện cho một số sự kiện thể thao lớn”

Chung kết World Cup 2022 đang đến gần
Chung kết World Cup 2022 đang đến gần

Cụ thể việc các cổ động viên sẽ di chuyển quanh thành phố để tới các sân vận động đặt ra vấn đề rất lớn trong việc đáp ứng đủ lượng phương tiện cho số lượng cổ động viên này. Ở lần thử nghiệm này, ban tổ chức mô phỏng lịch trình dự kiến của World Cup 2022 với khoảng 300.000 người hâm mộ có thể góp mặt tại đây.

Trên mỗi xe buýt sẽ có hệ thống điều hòa và camera an ninh được giám sát tại trung tâm chỉ huy. Các tài xế xe buýt tại VCK World Cup 2022 cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng bài bản, để tránh những nguy hiểm trên đường di chuyển và có kế hoạch dự phòng khi gặp phải những CĐV gây phiền phức. Tại các ga tàu điện ngầm ở Doha hơn 1.000 tài xế của Mowasalat đóng vai là người hâm mộ chờ được chở đến sân vận động Al Janoub cách đó 5km. Hiện Mowasalat đã mua hơn 3.000 xe và dự kiến có hơn 4.000 xe buýt hoạt động sắp tới.

ban tổ chức mô phỏng lịch trình dự kiến của World Cup 2022 với khoảng 300.000 người hâm mộ
ban tổ chức mô phỏng lịch trình dự kiến của World Cup 2022 với khoảng 300.000 người hâm mộ

Trong khoảng thời gian 3 tháng còn lại, các quan chức Qatar đang gấp rút chuẩn bị và hoàn tất những công việc cuối cùng trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh. Công ty cũng tăng gấp đôi số lượng tài xế lên 14.000 người và đào tạo thêm các lái xe kỹ thuật tránh nguy hiểm và phản ứng khi gặp những cổ động viên quá khích.

Sau giải đấu, những chiếc xe cũ sẽ được tặng đi và một phần di sản của world Cup chính là Qatar sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới có dịch vụ giao thông công cộng hoàn toàn bằng điện.

                                                                                                                       Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *