Máy hút nhớt ô tô thích hợp cho thợ làm nghề

Máy hút nhớt ô tô là loại thiết bị quan trọng dùng để rút nhớt thải và cặn bẩn từ động cơ xe ô tô ra bên ngoài. Việc này giúp quá trình thực hiện được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp cho dịch vụ của cửa hàng. Cùng tìm hiểu về máy hút nhớt ô tô dưới bài viết này nhé!

Tìm hiểu về máy hút nhớt ô tô

Tìm hiểu về máy hút nhớt ô tô
Tìm hiểu về máy hút nhớt ô tô

Máy hút nhớt ô tô là một trong những thiết bị không thể thiếu cho các tiệm rửa xe ô tô. Sự ra đời của máy hút nhớt ô tô giúp thợ sửa xe có thể hút lượng dầu cũ ra một cách sạch sẽ và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Vậy thì cấu tạo của máy hút nhớt ra sao?

Cấu tạo của máy hút nhớt ô tô

Cấu tạo máy hút nhớt ô tô gồm nhiều bộ phận
Cấu tạo máy hút nhớt ô tô gồm nhiều bộ phận
  • Khung máy: Giàn khung giúp tạo hình và nâng đỡ bình chứa dầu nhớt, chất liệu thường làm bằng inox không rỉ, thường được trang bị tay kéo và bánh xe kéo để di chuyển thuận tiện.
  • Bình chứa dầu nhớt: Được làm từ chất liệu inox hay hợp kim chịu lực, chống gỉ, với dung tích đa dạng (dao động ở mức từ 50-90 lít).
  • Cốc thuỷ tinh đong dầu: Được thiết kế ống hình trụ tròn từ 10 đến 15 lít và làm từ chất liệu thuỷ tinh, với vạch chia dung tích nhằm dễ dàng quan sát lượng dầu hút ra.
  • Ống hút dầu: Chất liệu nhựa cao cấp, vừa chịu được áp suất máy hút vừa có thể luồn được vào khe hẹp.
  • Khay hứng dầu: Nằm ở phía trên dùng để hứng và đựng dầu, làm bằng hợp kim tránh ăn mòn và gỉ sét.
  • Bộ ống hút dầ: Dây dẫn làm từ nhựa PVC dẻo, dầu hút được làm từ đồng bền bỉ và chắc chắn
  • Van xả nhớt: Khi mở van, nhớt thải từ bên trong bình sẽ chảy ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động của máy hút nhớt ô tô

Máy hút nhớt ô tô hoạt động trên nguyên lý chênh lệch áp suất
Máy hút nhớt ô tô hoạt động trên nguyên lý chênh lệch áp suất

Máy hút nhớt ô tô hoạt động dực trên nguyên lý chênh lệch áp suất. Lượng khí nén khi chạy vào bình chứa nhớt nhờ máy nén khí, từ dó làm giảm áp suất bên trong bình, sinh ra lực hút để hút dầu thải từ động cơ của bình chứa nhớt.

Khi bình chứa nhớt đầy bạn sẽ tiến hành mở van xả nhớt để xả lượng nhớt trong bình ra ngoài. Lúc này bên dưới nên để xô đựng hoặc bể chứa tránh bị đổ dầu thải ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.

Phân loại máy hút nhớt ô tô

Hiện nay máy hút nhớt ô tô có 2 loại trên thị trường đó là: Máy hút nhớt ô tô bằng khí nén và máy hút nhớt ô tô bằng điện.

  • Máy hút nhớt ô tô bằng khí nén được nhiều người tin dùng để bảo dưỡng xe ô tô vì có sẵn máy khí nén chuyên dụng nên tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Máy hút nhớt thải bằng điện thì khả năng linh hoạt cao hơn vì không cần sử dụng máy nén khí. Tuy nhiên giá thành lại cao hơn với máy thông thường.

Máy hút nhớt ô tô loại nào thích hợp cho thợ làm nghề

Thợ làm nghề nên chọn máy hút nhớt ô tô HD-2380
Thợ làm nghề nên chọn máy hút nhớt ô tô HD-2380

Việc sửa chữa xe máy lúc nào cũng dính bẩn nên sử dụng máy hút nhớt ô tô để tối ưu thời gian làm việc. Tuy nhiên, không phải loại máy nào cũng sử dụng tốt và hiệu quả cao.

Trên thị trường có nhiều loại máy hút nhớt, nhưng theo như chúng tôi được biết máy hút nhớt ô tô HD-2380 là loại máy thích hợp với thợ làm nghề và được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Máy hút nhớt này được thiết kế với dung tích lên đến 50 lít cùng với bình đo dầu 15 lít giúp chứa được lượng lớn nhớt và dầu khải khi làm việc.

Với khả năng hút nhớt và dầu ổn định, loại máy này loại bỏ cặn bẩn và dầu thải bên trong một cách sạch sẽ nhờ đầu hút dầu và vòi hút vô cùng đa dạng mà không phụ thuộc vào máy nén khí.

Máy hút nhớt ô tô HD-2380 có bình đo dầu trong suốt đồng thời có các vạch chia dung tích giúp quan sát được lượng dầu được hút ra.

Mua máy hút nhớt ô tô tại đâu chính hãng?

Công ty chúng tôi chuyên máy hút nhớt ô tô chính hãng
Công ty chúng tôi chuyên máy hút nhớt ô tô chính hãng

Quý khách có thể chọn mua máy hút nhớt ô tô tại nhiều công ty cung cấp khác nhau. Nhưng tốt nhất các bạn nên tìm kiếm kĩ lưỡng để không phải mua trúng loại máy kém chất lượng. Những đơn vị cung cấp uy tín có kinh nghiệm lâu năm, sản phẩm phải có chứng từ minh bạch và bảo đảm hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng có xảy ra sự cố.

Công ty chúng tôi là đơn vị cung cấp máy hút nhớt ô tô cũng như thiết bị và dụng cụ uy tín hơn 10 năm. Vì thế chúng tôi đã gắn bó với rất nhiều khách hàng làm nghề, họ luôn cảm thấy hài lòng với những sản phẩm công ty chúng tôi mang lại.

Mua hàng tại công ty chúng tôi bạn sẽ yên tâm về chất lượng, được test hàng thoải mái trước khi mua, nguồn hàng bên chúng tôi đều là hàng chính hãng và luôn xuất hoá đơn rõ ràng.

Sản phẩm bên công ty chúng tôi đều là hàng chính hãng có xuất xứ rõ ràng và khách hàng luôn được hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ khi cần. Chúng tôi luôn có chế độ bảo hành và bảo dưỡng theo quy định của mỗi sản phẩm nhất định nên các bạn không cần quá lo lắng.

Hi vọng những thông tin về máy hút nhớt ô tô cũng đã giúp ích phần nào cho các bạn. Nếu cần mua máy hút nhớt hay thiết bị khác xin liên hệ qua số hotline để được hỗ trợ hết mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *