Xiaomi đẩy nhanh tiến độ bắt tay BAIC để sản xuất xe điện

(Danchoixe.net) Thông tin mới nhất từ Bloomberg cho thấy Công ty công nghệ Xiaomi đang cân nhắc tới việc liên kết với Beijing Automotive Group (BAIC) để sản xuất ô tô điện. Và hệ quả từ những khó khăn cùng chậm trễ trong việc xin giấy phép sản xuất ô tô điện là nguyên nhân chính dẫn đến việc hợp tác này.

Xiaomi đẩy nhanh tiến độ bắt tay BAIC để sản xuất xe điện
Xiaomi đẩy nhanh tiến độ bắt tay BAIC để sản xuất xe điện

Thời gian gần đây, Xiaomi đang đẩy mạnh tìm kiếm rất nhiều đối tác để tiến hành hợp tác sản xuất ô tô điện. Trong đó, hãng xe Beijing Automotive được Xiaomi tiếp cận mạnh mẽ và có thể hợp tác trong tương lai gần.

Theo đó, mối quan đối tác hình thành giữa các công ty startup trong lĩnh vực EV với những nhà sản xuất ô tô truyền thống ngày càng phổ biến và phát triển tại Trung Quốc.

Trước động thái mới nhất là tăng cường giám sát trong lĩnh vực xe điện từ các nhà hoạch định chính sách, trong đó chính phủ đã hạn chế cấp giấy phép sản xuất cho những startup ô tô điện mới nhằm hạn chế việc đầu tư quá mức.

Nio và Jianghuai Automobile (JAC)

Trước đó, Nio cũng đã chọn giải pháp bắt tay với tập đoàn ô tô Jianghuai Automobile (JAC) để sản xuất ô tô điện. Thỏa thuận ban đầu giữa 2 công ty thì các xe điện do Nio phát triển và sản xuất sẽ phải mang thương hiệu IAC. Tuy nhiên sau đó 2 công ty đã ngồi lại và đồng ý loại trừ điều khoản nói trên và thay vào đó là các khoản phí được thêm vào trong nội dung thỏa thuận mới.

Xiaomi và BAIC Automotive

Báo cáo mới của Bloomberg cho biết, sự hợp tác giữa Xiaomi và BAIC có thể cung cấp cho thị trường những chiếc EV được sản xuất bởi BluePank New Energy Technology- đơn vị để phát triển xe điện BAIC- đồng thời chia sẻ thương hiệu với Xiaomi.

Ngoài ra có khả năng cao hãng công nghệ Xiaomi mua lại cổ phần của nhà máy hyundai số 2 tại Bắc Kinh, vốn là thành quả từ liên doanh giữa BAIC và Hyundai được xây dựng từ năm 2008.

Xiaomi cũng đã bắt đầu xây dựng nhà máy ô tô điện đầu tiên tại Bắc Kinh đầu năm nay, sau khi tuyên bố nhấn mạnh tham vọng của mình trong lĩnh vực xe điện cùng thách thức trước đối thủ nặng ký và đáng gờm là Apple và Tesla.

Theo đó nhà máy Xiaomi có thể đáp ứng công suất hàng năm lên đến 300.000 xe cùng mục tiêu sản xuất hàng loạt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2024.

Cho tới thời điểm hiện tại Xiaomi và BAIC đều từ chối bình luận về thông tin trên, người phát ngôn của Hyundai cũng khẳng định những tuyên bố có liên quan đến hãng ô tô Hàn Quốc trong báo cáo trên là vô căn cứ. Được biết những từ chối bình luận trên vì lo ngại những rắc rối có thể phát sinh và xảy ra.

                                                                                                                Nguồn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *