Triệu hồi hơn 4.600 xe Kia Seltos vì lỗi động cơ và tiềm ẩn nguy cơ “Chết máy”

(Danchoixe.net) Mới đây, hãng xe Hàn Quốc -KIA vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe KIA Seltos tại thị trường Úc liên quan tới lỗi động cơ. Tổng số xe bị triệu hồi đợt này lên tới 4.647 xe, nguyên nhân ban đầu là do xéc măng lắp trên một chiếc Kia Seltos không đạt thông số sản xuất, gây lỗi động cơ và chết máy. 

Triệu hồi hơn 4.600 xe Kia Seltos vì lỗi động cơ và tiềm ẩn nguy cơ "Chết máy"
Triệu hồi hơn 4.600 xe Kia Seltos vì lỗi động cơ và tiềm ẩn nguy cơ “Chết máy”

Được biết, các xe bị triệu hồi thuộc đời 2019-2020 và dùng động cơ xăng Nu Mpi 2.0L. Bao gồm các phiên bản của KIA Seltos bị triệu hồi lần này gồm bản S, Sport và Sport +. Theo thông tin của Bộ Cơ sở hạ tầng Úc, nguyên nhân dẫn đến việc triều hồi do xéc măng lắp trên một số chiếc Kia Seltos không đạt thông số sản xuất và gây ra lỗi động cơ. Tình trạng xe bị hụt công suất động cơ đột ngột có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng khi sử dụng xe.

Theo đó hãng Kia đã gửi thông báo và đề nghị chủ xe mang những chiếc Kia Seltos dính lỗi triệu hồi đến đại lý chính hãng để kiểm tra và thay thế miễn phí nếu cần. Hãng Kia cũng ra thông báo “Trong quá trình kiểm tra, bộ điều khiển động cơ ECU sẽ được nâng cấp như một công cụ giám sát dữ liệu bổ sung để sớm phát hiện dấu hiệu lỗi động cơ”.

Người dùng Kia Seltos tại Việt Nam không cần lo lắng trước thông tin trên về nguy cơ lỗi động cơ như trên do được lắp ráp trong nước và với động cơ 4 xi lanh, tăng áp, dung tích 1.4 lít, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực. Còn tại thị trường Úc, Kia Seltos được trang bị 2 động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi lanh, tăng áp, dung tích 1.6L và động cơ xăng Nu MPi 4 xi lanh, dung tích 2.0L.

Vậy nên những xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này dùng động cơ xăng Nu MPi 2.0L và không ảnh hưởng tới những mẫu xe seltos bán tại Việt Nam. Tuy nhiên động cơ xăng Nu MPi 2.0 lại được sử dụng trên một số mẫu xe KIA khác tại Việt Nam như Rondo, Optima…

Đây cũng không phải lần đầu tiên hãnh KIA phải triệu hồi xe vì lỗi động cơ xăng Nu MPi 2.0L. Trước đó, năm 2021 hãng xe này cũng từng phải thông báo triệu hồi tổng cộng 147.200 chiếc seltos và soul tại Mỹ do xéc măng không được xử lý nhiệt đúng cách và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tình trạng cháy xe.

                                                                                                                Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *