Thiết bị chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Việc sửa chữa hay bảo dưỡng xe ô tô hiện nay dần được rút ngắn thời gian cũng như các công đoạn do sự tiến bộ không nghừng trong việc thiết kế và sản xuất máy móc hiện đại. Trong đó thiết bị chuẩn đoán là một công cụ không thể thiếu và giúp ích rất lớn trong việc tối ưu chi phí và thời gian cho thợ sửa xe.

Để giải đáp thắc mắc về thiết bị chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh thì có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Thiết bị chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?
Thiết bị chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Thiết bị chẩn đoán có giúp Thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Ứng dụng của máy chuẩn đoán

  • Dùng máy chuẩn đoán lỗi ô tô để đọc và xóa mã lỗi

Tất cả các hoạt động của hệ thống điện-điện tử trên xe đều được truyền tín hiệu về ECU. Khi có vấn đề thì nó sẽ được ECU ghi nhận và được mô tả bằng 1 mã lỗi. Khi kết nối với thiết bị chuẩn đoán thì người thợ sẽ biết được đang có lỗi gì và khắc phục ngay.

Sau khi xử lý pan bệnh thì bằng cách thao tác trên thiết bị chuẩn đoán thì thợ sẽ thông báo cho ECU để báo vấn đề/lỗi trên đã được khắc phục và xóa mã lỗi đó.

  • Teamviewer hỗ trợ kỹ thuật từ xa nếu cần

Việc sử dụng Teamviewer thì người thợ hoàn toàn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia, kỹ thuật viên ở xa. Bằng việc họ có thể xem và thao tác điều khiển từ xa thiết bị chuẩn đoán của bạn mà không nhất thiết có mặt trực tiếp để sửa chữa.

  • Xem hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa ô tô theo mã lỗi

Tương ứng với một mã lỗi thì người thợ sửa xe sẽ được cung cấp dữ liệu, tài liệu hướng dẫn chi tiết các bước để xử lý pan bệnh.( Chỉ áp dụng đối với thiết bị chuẩn đoán chính hãng)

  • Kiểm tra tất cả các hệ thống điện tử ô tô với khả năng kích hoạt và xem dữ liệu động.

Có thể kích hoạt các hệ thống điện tử trên xe để kiểm tra xem tình trạng của chúng, nếu vẫn hoạt động ổn định thì các dữ liệu thông số theo thời gian thực như nhiệt độ, áp suất, cường độ dòng điện…của hệ thống. Khi các thông số dữ liệu ở phạm vi cho phép thì hệ thống vẫn hoạt động tốt.

  • Reset đèn bảo dưỡng trên xe hơi đời mới và đưa xe về trạng thái ban đầu

Tương tự như việc xóa mã lỗi, khi xe nổi đèn báo thay dầu thì trên taplo sẽ hiển thị thông báo. Tuy nhiên khi thay xong thì đèn báo vẫn sáng chứ không tắt đi vậy nên cần phải reset. 

Vậy hiết bị chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

chuẩn đoán lỗi bằng thiết bị
chuẩn đoán lỗi bằng thiết bị

Có thể thấy được ứng dụng của thiết bị này rất nhiều và mang lại tiện ích cho thợ sửa xe nhưng thiết bị này sẽ không chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh. Vì khi sử dụng thiết bị này sẽ không thể tránh được một số lỗi như pan bệnh không báo mã lỗi và không phát hiện được lỗi. 

Máy chuẩn đoán chỉ là giải pháp tạm thời, người thợ cần có trình độ cùng chuyên môn để có thể kiểm tra cũng như phát hiện ra lỗi khi máy không thể đọc lỗi hay trong một số trường hợp máy kém chất lượng gây ra tình trạng đọc sai lỗi…

Trên là những thông tin về thiết bị chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh. Nếu bạn cần tư vấn hay cần giải đáp thêm về thông tin trên hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để đươch hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *