Mẫu xe 3 bánh Piaggio sắp ra mắt thị trường Việt

(Danchoixe.net) Theo như trao đổi với phóng viên thì sắp tới Piaggio Việt Nam xác nhận có kế hoạch bán Piaggio MP3 trong năm nay.

Mẫu xe 3 bánh Piaggio sắp ra mắt thị trường Việt
Mẫu xe 3 bánh Piaggio sắp ra mắt thị trường Việt

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin đăng kiểm của Piaggio MP3 ở Việt Nam nhưng khả năng cao dòng xe sẽ thuộc phiên bản 500cc-MP3 530 HPE Sport Advance. Riêng đối với Piaggio MP3 thì người điều khiển sẽ sẽ phải có giấy phép lái xe hạng A3. Loại giấy phép này dành cho người điều khiển xe 3 bánh và đây lợi thế của Piaggio tại thị trường Việt vì đây là mẫu xe 3 bánh duy nhất được phân phối chính hãng.

Thiết kế ấn tượng
Thiết kế ấn tượng

Nhưng việc đăng ký xe 3 bánh là khó khả thi, bởi ngày 4/2/2008 Chính phủ đã ra Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP, theo đó không cấp phép mới cho lưu hành thêm các loại xe cơ giới 3 bánh. Do vậy nhiều khả năng mẫu xe sẽ được đăng ký dưới dạng mô tô bánh kép và người lái có thể sử dụng giấy phép A2 trong trường hợp này.

Piaggio MP3 ra mắt đầu tiên vào năm 2006, hãng xe cũng vừa ra mắt bản nâng cấp vào tháng 6 năm nay cho mẫu xe này. Piaggio MP 3530 HPE là mẫu xe tay ga đầu tiên trên thế giới có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ARA, bao gồm các tính năng như hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù…

Piaggio MP3 530 HPE trang bị động cơ 493 cc, xi-lanh đơn cùng khối động cơ này nảy sinh công suất 43 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 47.5 Nm tại 5.750 vòng/phút. Cùng mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 3.7 l/100km. Mặc dù chưa có thêm bất cứ thông tin vào về dòng xe nhưng hiện tại đây là mẫu xe đamg được săn đón tại thị trường Việt Nam và nếu như được ra mắt trong năm nay thì đây sẽ là mẫu xe đầy hứa hẹn tại thị trường này.

Piaggio MP 3530 HPE là mẫu xe tay ga đầu tiên trên thế giới có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ARA
Piaggio MP 3530 HPE là mẫu xe tay ga đầu tiên trên thế giới có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ARA

Tại thị trường Mỹ thì giá bán Piaggio MP3 HPE là 10.000 USD và khả năng cao khi về Việt Nam mẫu xe này sẽ có giá bán khoảng 250-300 triệu đồng. Với mức giá như vậy thì Piaggio MP3 HPE sẽ cạnh tranh với những mô tô phân khối lớn như Honda CB650R tầm 254.5 triệu đồng và Yamaha YZF-R7 giá 269 triệu đồng.

Theo như thông tin từ đội ngũ tư vấn bán hàng thì Piaggio Việt Nam sẽ sớm mang mẫu xe tay ga 3 bánh MP3 về phân phối chính hãng tại thị trường trong nước và được bán ra trong năm nay

                                                                                                                     Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *