Cách sử dụng máy hút bụi ô tô hiệu quả như thế nào?

Cách sử dụng máy hút bụi ô tô hiệu quả như thế nào? Như chúng ta đã biết máy hút bụi ngày nay được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp hoặc các hộ gia đình. Mặc dù đây là loại thiết bị quen thuộc nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng như thế nào cho đúng cách.

Cách sử dụng máy hút bụi ô tô hiệu quả

Nên tìm hiểu kĩ cách sử dụng trước khi vận hành máy
Nên tìm hiểu kĩ cách sử dụng trước khi vận hành máy

Máy hút bụi ô tô tuy trông tương đối dễ dàng sử dụng nhưng bạn cần biết sử dụng đúng để tránh những trường hợp nguy hiểm xảy ra:

  • Khi bật máy hút bụi bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và phải tuân theo quy trình cắm điện ban đầu rồi mới bật nút khởi động máy. Đối với việc bỏ qua bước ban đầu mà khởi động lại ngay lập tức sẽ khiến bạn dễ bị giật mình, vòi hút cũng sẽ dễ bị văng ra và vào những vật dụng khác.
  • Trong quá trình hút bụi, bạn nên di chuyển đến vị trí cần hút bụi, nên kiểm tra tình trạng dây điện để bảo đảm nó không có bất kỳ vết cắn hay gãy nứt nào, cần kiểm tra hộp và túi đựng rác, nếu thấy có nhiều rác thì nên đổ rác đi.
  • Nên kiểm tra ống hút có bị vặn hay xoáy không, nên chọn đầu hút thích hợp với vị trí hút, lắp lại đúng cách và kết nối điện cho máy để hút bụi.
  • Mỗi loại đầu hút thích hợp để dùng hút bụi mỗi khu vực, bạn không nên chỉ dùng đầu hút sàn để hút cả nhà. Nên sử dụng đầu hút sản để hút bụi ở những khu vực có diện tích rộng, hút bụi trên thảm, đầu hút khe để làm sạch những khe kẽ và đầu hút..
  • Khi kéo dây điện ra, bạn nên kéo hết dây, không nên giữ dây trong máy để tránh khi dùng cả máy và dây đều bị nóng. Sau khi sử dụng xong bạn nên thu dây từ từ, không để dây bị rối hoặc vướng.
  • Hút bụi xong bạn nên rút phích cắm ra, thu dây điện, đổ rác và chùi sơ những đầu hút và đặt đầu hút, ống hút, máy vào vị trí bảo quản gọn gàng.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút bụi

Lưu ý một số điều khi sử dụng máy hút bụi
Lưu ý một số điều khi sử dụng máy hút bụi
  • Nên bảo đảm nguồn điện cung cấp cho thiết bị.
  • Không nên hút các vật có đường kính lớn hơn đầu hút, hút kim loại hay các vật sắc nhọn…vì chúng có thể làm rách ống, túi đựng khí, gây tắc ngẽn và hạn chế khả năng hút của thiết bị thậm chí là cháy máy.
  • Khi sử dụng di chuyển nhẹ nhàng, dùng tay cầm, không nắm ống hút để di chuyển.
  • Nên vệ sinh thiết bị phải tháo hết các nguồn điện ra.
  • Tránh để các túi chứa rác quá đầy, khi túi chứa được khoảng 3/4 thì nên đổ rác và thay thế túi đựng.
  • Không nên dùng máy liên tục trong một thời gian dài, phải cho máy nghỉ tầm 15 phút sau 30 – 45 phút hút bụi.
  • Tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa máy nếu bạn không phải là thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Khi máy xảy ra sự cố, bạn nên ngừng hút bụi, rút phích cắm ra khỏi ổ điện và gọi cho trung tâm bảo hành hay thợ sử máy hút bụi.

Máy hút bụi ô tô loại nào tốt?

Máy hút bụi Okazune bên công ty chúng tôi được người tiêu dùng bình chọn nhiều năm qua
Máy hút bụi Okazune bên công ty chúng tôi được người tiêu dùng bình chọn nhiều năm qua

Thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy hút bụi ô tô chuyên dụng. Bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi mua để không phải mua nhầm hàng giả và sử dụng không được bền lâu. Loai máy hút bụi ô tô được nhiều thợ tin dùng hiện nay nhất đó là máy hút bụi Okazune, đây là một trong những hãng máy hút bụ thịnh hành và chiếm ưu thế trên thị trường.

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn chọn loại máy hút bụi loại lớn hay máy hút bụi mini, máy hút bụi Okazune có nhiều dung tích như : 35 lít , 70 lít, 80 lít. Tuỳ theo nhu cầu của cửa hàng mà bạn chọn ra loại dung tích thích hợp nhất.

Loại máy hút bụi Okazune này có thể hút được bụi khô lẫn bụi ướt khá dễ dàng, motor quấn đây dồng nên hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ, ít khi hư hỏng. Thân máy được làm bằng inox 304 nên độ bền khá cao, chống gỉ và chịu đươc va đập tốt. Với thiết kế 4 bánh xe giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn khi làm việc cũng như khi bảo quản.

Nhiều thợ làm nghề mới vào nghề chưa biết cách chọn máy hút bụi nên dẫn đến tình trạng hư hỏng sớm và độ bền không cao, dung tích nhỏ và không chứa được nhiều bụi. Nên tham khảo kĩ trước khi chọn máy để tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Vừa rồi là vài thông tin về cách sử dụng máy hút bụi ô tô, nếu bạn cần máy hút bụi thì liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ship hàng nhanh chóng, công ty chúng tôi chỉ chuyên bán hàng chất lượng nên các bạn hãy yên tâm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *