Nguyên nhân ghế da bị mốc có thế bạn chưa biết

Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm cách xử lý vết mốc hay không biết nguyên nhân ghế da bị mốc, dù đã vệ thường xuyên thì có thể theo dõi nội dung sau để có thể biết được nguyên nhân và khắc phục ngay.

Nguyên nhân ghế da bị mốc có thế bạn chưa biết

Nguyên nhân ghế da bị mốc có thế bạn chưa biết
Nguyên nhân ghế da bị mốc có thế bạn chưa biết

Việc ghế da bị mốc là tình trạng chung của nhiều chủ xe, trong đó nguyên nhân chủ yếu vẫn do độ ẩm cao dẫn tới nấm mốc phát triển. 

Khi chúng ta uống nước hay ăn uống trên xe vô tình để chúng rơi vãi và nếu không được vệ sinh ngay lập tức thì việc hình thành nấm mốc rất nhanh chóng. Trong điều kiện nóng ẩm cùng điều kiện thời tiết khiến các bào tử nấm ngày càng sinh sôi nảy nở gây mất vệ sinh và mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó khi di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt thì việc đổ mồ hôi cùng tế bào chết của con người tích tụ lâu ngày cũng là môi trường để nấm mốc phát triển. Nấm mốc cùng mùi hôi khiến xe bốc lên một mùi cực kỳ khó chịu và có thể gây mất tập trung cho người điều khiển cũng như ngồi bên trong xe.

Ghế chất liệu da mặc dù khó bẩn hơn những loại ghế khác nhưng nếu không được vệ sinh đúng cách cũng rất dễ xuất hiện nấm mốc, ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng. Việc một số cơ sở sử dụng máy hơi nước sai cách cũng như kiểm soát độ ẩm không tốt cũng là nguyên nhân gây ra nấm mốc trên ghế da.

Cách xử lý ghế da bị mốc tại nhà

Chuẩn bị dụng cụ

  1. Máy hút bụi cùng các phụ kiện đi kèm
  2. Dung dịch chuyên dụng vệ sinh và dưỡng bóng
  3. Khăn sợi mềm 
  4. Miếng bọt biển

Thực hiện theo các bước

Bước 1: Đỗ xe ở nơi thoáng mát, có bóng râm và mở cửa xe để không khí được thông thoáng.

Bước 2: Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi mịn cũng như các tạp chất bám ở bề mặt ghế. 

Loại bỏ tạp chất bám trên bề mặt
Loại bỏ tạp chất bám trên bề mặt

Bước 3: Sử dụng dung dịch chuyên dụng pha theo tỷ lệ hướng dẫn và sử dụng trực tiếp lên bề mặt da sau đó dùng miếng bọt biển kết hợp cùng khăn mềm (ưu tiên khăn sợi microfiber) để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc.

Dung dịch làm sạch ghế da nội thất xe ô tô Grass
Dung dịch làm sạch ghế da nội thất xe ô tô Grass

Lưu ý: Có thể lựa chọn dung dịch vệ sinh nội thất xe Universal Cleaner hay Grass để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất. Nên lau theo chuyển động tròn nhẹ nhàng để tránh việc xước bề mặt da.

Bước 4: Lau thật sạch bề mặt ghế bằng khăn sau đó có thể sử dụng thêm dung dịch dưỡng để bảo vệ lớp da. Kết hợp dung dịch dưỡng bóng và bảo vệ bề mặt da Polyrole Shine để đạt hiệu quả cao.

Bước 5: Để dung dịch khô tự nhiên để dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong xe ít nhất 1-2 tiếng sau đó có thể sử dụng xe.

Biện pháp phòng tránh ghế da bị mốc 

Vệ sinh nội thất xe định kỳ để loại bỏ bụi bẩn
Vệ sinh nội thất xe định kỳ để loại bỏ bụi bẩn

Để hạn chế tình trạng ghế da bị mốc gây ra mùi hôi khó chịu cũng như ảnh hưởng tính thẩm mỹ của xe thì chủ xe nên lưu ý những nội dung sau:

  • Nên vệ sinh nội thất xe định kỳ để loại bỏ bụi bẩn cũng như tạp chất bám trên xe khi di chuyển thường xuyên hay đi đường dài.
  • Hạn chế tình trạng ăn uống trên xe hay sau khi ăn uống thì nên dọn dẹp thật kỹ và lau thật khô nếu để nước rơi vãi hay đổ lên ghế. Những thức ăn thừa nên được loại bỏ ngay tránh tình trạng để quên lâu ngày trên xe gây mùi khó chịu và nấm mốc sinh sôi.
  • Sử dụng thêm một số tinh dầu thơm hay sáp thơm khử mùi để hạn chế vi khuẩn và để lại mùi dễ chịu cho người sử dụng xe, đồng thời ngăn cản sự tấn công của một số loài như chuột hay gián.

Trên đây là nguyên nhân ghế da bị mốc có thế bạn chưa biết mà chúng tôi xin gửi tới bạn. Chúc bạn thành công và có thể sử dụng dung dịch và loại bỏ nấm mốc khỏi xe bạn một cách hiệu quả nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *