Rửa xe chi tiết và những điều cần biết

Rửa xe chi tiết là hình thức vệ sinh xe chuyên nghiệp, giúp làm sạch đến từng chi tiết từ ngoài vào trong. Quá trình rửa xe chi tiết không dễ dàng gì cho nên cần thợ chuyên nghiệp có tính tỉ mỉ và cẩn thận để vệ sinh hiệu quả.

Tìm hiểu về rửa xe chi tiết

Rửa xe chi tiết và những điều cần biết
Rửa xe chi tiết và những điều cần biết

Thông thường nếu rửa xe tốn 10 – 15 phút đối với mỗi lần rửa thì đối với rửa xe chi tiết sẽ mất tối thiểu từ 3 – 5 tiếng để hoàn thành. Hay thậm chí nhiều loại xe cỡ lớn sẽ cần đến cả ngày để hoàn tất quy trình rửa.

Theo thực tế, nhiều khách hàng nghĩ rặng việc rửa xe, lau chùi mâm xe, vỏ xe…bên ngoài đã đủ sạch sẽ rồi. Tuy nhiên, nếu các hạt bụi len lỏi vào bên trong chi tiết cộng thêm dầu nhớt tích tụ lâu ngày sẽ gây nên hao mòn động cơ. Từ đó, các chi tiết máy sẽ bị ảnh hưởng và nhanh xuống cấp, dễ hư hỏng và gây nguy hiểm cho người điểu khiển.

Vì thế, bạn nên rửa xe chi tiết theo định kỳ giúp vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn cũng như giúp bảo dưỡng tốt động cơ và tăng tuổi thọ của máy.

Quy trình rửa xe chi tiết

Tham khảo quy trình chi tiết để thực hiện đúng
Tham khảo quy trình chi tiết để thực hiện đúng

Đối với rửa xe chi tiết bạn cần đòi hỏi thợ rửa xe phải có đủ tay nghề kỹ thuật cao, cần tính tỉ mỉ và cẩn thận. Vì thế, khác với cách rửa xe thông thường, quy trình rửa xe chi tiết được thực hiện như sau:

Bước 1: Tháo toàn bộ dàn nhựa của xe

Đầu tiên nên tháo toàn bộ dàn nhựa bên ngoài xe
Đầu tiên nên tháo toàn bộ dàn nhựa bên ngoài xe

Đầu tiên, thợ rửa xe tiến hành tháo gỡ toàn bộ dàn vỏ xe bên ngoài. Lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy các bộ phận chi tiết máy và động cơ. Một số mẫu xe chỉ nhìn bên ngoài thì thấy vẻ đẹp sạch sẽ nhưng sau khi tháo gỡ dàn dàn áo xe thì bên trong lại chứa khá nhiều bụi bẩn.

Quá trình rửa xe máy chi tiết này sẽ áp dụng cho tất cả các dòng xe máy từ xe số cho đến tay ga, theo đó có một số loại xe tốn khá nhiều thời gian để tháo dàn nhựa.

Bước 2: Xịt dung dịch rửa xe lên

Sau đó xịt dung dịch rửa xe lên toàn bộ xe
Sau đó xịt dung dịch rửa xe lên toàn bộ xe

Sau khi tháo dàn áo xe xong, thợ rửa xe sẽ bắt đầu tiến hành những công đoạn vệ sinh các chi tiết bên trong. Ở lần vệ sinh đầu tiên, thợ rửa xe sẽ sử dụng bình phun bọt tuyết để phun dung dịch rửa xe lên những bộ phận của xe với mục đích tẩy rửa hết vết bẩn và bùn đất bám dính lâu ngày.

Bước 3: Dùng vòi xịt áp lực cao để rửa trôi bùn đất

Sử dụng máy rửa xe để phun xịt sạch sẽ
Sử dụng máy rửa xe để phun xịt sạch sẽ

Sau khi vệ sinh xe với dầu hoả, bạn dùng máy rửa xe áp lực cao để phun xịt lớp bùn đất và dầu hoả đang bám trên xe. Lưu ý tránh xịt thẳng vòi nước vào các chi tiết máy như jack cắm điện để không xảy ra các tình trạng cháy nổ xảy ra. Nếu không may xịt vào thì nên lau khô trước khi cắm điện.

Bước 4: Vệ sinh xe với dung dich rửa xe chuyên dụng

Sử dụng nước rửa xe chuyên dụng để hiệu quả hơn
Sử dụng nước rửa xe chuyên dụng để hiệu quả hơn

Sau khi làm sạch với dầu hoả thì một số chi tiết máy vẫn còn tích tụ khá nhiều bụi bẩn bên trong, vì thế nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để làm sạch lại một lần nữa. Nên chọn những dung dịch rửa xe chất lượng được nhiều thợ tin dùng như dung dịch rửa xe thương hiệu Grass để sử dụng hiệu quả.

Bước 5: Phủ lớp chống gỉ cho xe

Phủ lớp chống gỉ cho xe
Phủ lớp chống gỉ cho xe

Sau khi vệ sinh sạch sẽ xong, thợ rửa xe sẽ sử dụng dung dịch chống gỉ để phun lên khắp bề mặt xe, tạo nên một lớp màng mỏng để bảo vệ những bộ phận bên trong động cơ không gỉ sét.

Bước 6: Ráp dàn nhựa như lại vị trí cũ

Ráp dàn nhựa lại vị trí cũ
Ráp dàn nhựa lại vị trí cũ

Sau khi hoàn tất quá trình phun lớp chống gỉ, thợ rửa xe nên tiến hành lắp ráp lại dàn nhựa của xe như ban đầu.

Bước 7: Rửa xe như cách thông thường

Rửa xe lại theo cách thông thường
Rửa xe lại theo cách thông thường

Cuối cùng bạn sẽ rửa xe như cách thông thường. Làm ướt toàn bộ dàn áo của xe bên ngoài, sau đó phủ một lớp xà phòng lên rồi tiến hành vệ sinh xe.

Thông tin về rửa xe máy chi tiết mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn, nếu muốn tham khảo tư vấn thêm xin gọi về số hotline để được biết thêm thông tin nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *