Có nên rửa cốp xe máy không ?

Nhiều chủ xe sau khi tự vệ sinh xe tại nhà sai cách sau đó mới phát hiện xe gặp trục trặc, một số lỗi thường thấy đó là việc xịt rửa cốp xe. Vậy có nên rửa cốp xe máy không thì có thể tham khảo nội dung mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

Có nên rửa cốp xe máy không

Có nên rửa cốp xe máy không ?
Có nên rửa cốp xe máy không ?

Dù bạn rửa xe ngoài tiệm hay tự rửa xe tại nhà thfi cũng nên nhớ một điều rằng, nước rất dễ làm hư hỏng các chi tiết trên xe. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất cũng như thợ chăm sóc xe chuyên nghiệp thì không nên rửa cốp xe máy, đặc biệt là tuyệt đối không xịt rửa cốp xe do một số lý do sau:

  • Thường dưới cốp xe được thiết kế lớp mút điện thông hơi lộ ra ngoài, khi vệ sinh bằng nước cùng hóa chất sẽ ngấm sâu vào bên trong và khiến mút đệm nhanh chóng xuống cấp.
  • Ngoài ra dưới cốp xe là nơi để bình điện, khi xịt nước trực tiếp nước có thể ngấm vào các đường dây điện, nặng hơn có thể làm chập và hỏng hệ thống.
  • Xe máy hiện nay thiết kế bình xăng nằm dưới cốp, vậy nên việc xịt rửa có thể khiến thấm và đi vào bên trong bình từ đó ảnh hưởng đến chất lượng xăng và khả năng vận hành của xe.
  • Việc xịt rửa cốp và không được lau kĩ có thể khiến một số bộ phận của cốp xe dễ bong tróc, rỉ sét và gây mất thẩm mỹ cho cốp xe.

Với những loại xe tay ga hiện nay thiết kế cốp riêng, bình xăng riêng như xe Lead thì có thể xịt rửa nhưng sau đó phải sử dụng khăn lau thật khô mới sử dụng.

Khăn lau xe chuyên dụng 35×70 cm
Khăn lau xe chuyên dụng 35×70 cm

Bên cạnh đó việc vệ sinh cốp xe chỉ nên ưu tiên sử dụng khăn mềm có độ thấm hút cao như khăn lau xe chuyên dụng chất liệu Microfiber thấm nước và vệ sinh, lau thật sạch bụi bẩn và xăng thừa còn sót lại.

Những lưu ý rửa xe máy đúng cách tại nhà không thể bỏ qua

Vệ  sinh xe máy bằng dung dịch không chạm
Vệ sinh xe máy bằng dung dịch không chạm
  1. Khi xe đi đường xa về, bạn không nên rửa xe máy ngay mà nên để xe nghỉ từ 15-20 phút để cho động cơ cũng như các bộ phận xe bớt nóng rồi mới xịt nước lạnh để vệ sinh xe. Việc này nhằm tránh tình trạng chênh lệch nhiệt độ đột ngột khiến cho xe bị biến dạng.
  2. Ngoài ra việc sử dụng nước sạch và nước rửa xe chuyên dụng để rửa xe máy, tránh tình trạng sử dụng nước mưa, nước phèn hay một số loại như nước rửa chén, xà phòng… để rửa xe bởi chúng có thể gây hại cho bề mặt sơn xe cũng như để lại mùi khó chịu sau khi vệ sinh nếu không kỹ.
  3. Trước khi rửa xe, bạn nên kiểm tra tình trạng cốp đóng kỹ chưa hay lốp xe có non không để đảm bảo nước không ngấm vào khi tiến hành vệ sinh.
  4. Khi rửa xe cần chú ý, tránh xịt nước vào lỗ thoát của ống pô, phanh xe, bugi ..đây là những bộ phận quan trọng cần đảm bảo để nước không ngấm vào gây ra tình trạng không thể nổ xe.
  5. Sau khi vệ sinh hoàn tất các bộ khận của xe thì nên lau thật khô và để khô hoàn toàn mới sử dụng xe, tránh tình trạng nước ngấm vào các linh kiện cũng như các bộ phận quan trọng của xe.

Trên là những thông tin về có nên rửa cốp xe máy không, nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp thêm về nội dung trên hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *