Tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng

Tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng là gì? Ánh nắng mặt trời khi tác động trực tiếp lên bề mặt xe ô tô khiến bề mặt sơn và những chi tiết khác trên xe nhanh xuống cấp. Ngoài ra, nhiệt độ trong khoang nội thất tăng cao cũng làm cho các bộ phận bên trong xe dễ hư hỏng.

Tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng

Tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng
Tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng

Hiện nay, việc đậu xe dưới lòng đường, vỉa hè hay một số bãi gửi xe ngoài trời không có mái che, điều này nếu diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến các bộ phận và chi tiết trong xe.

Khi đỗ xe dưới trời nắng nóng, bạn phải hiểu rằng nhiệt độ không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng đến chiếc. Vì ánh nắng mặt trời có lượng lớn tia UV hay còn gọi là tia cực tím như UV A, UV B, UV C. Những tia nay ngoài gây hại cho làn da mà còn gây hại cho các chi tiết của xe ô tô. Dưới đây là một số tác hại phổ biến khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng cho các bạn tham khảo:

1. Bề mặt sơn bị xuống cấp, phai màu

Tác hậu đầu tiên gây ra đó là bề mặt sơn xuống cấp
Tác hậu đầu tiên gây ra đó là bề mặt sơn xuống cấp

Trên bề mặt sơn ô tô sẽ được phủ một lớp mỏng để tạo độ bóng cũng như để bảo vệ bề mặt sơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên đỗ xe dưới trời nắng nóng thì sẽ mất đi lớp bảo vệ này, chúng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn và làm cho màu sơn sẽ xuống cấp và gây ố màu, đặc biệt là những loại xe gam màu sáng như trắng, bạc…

2. Gạt mưa, gioăng cửa cao su nhanh xuống cấp

Lưỡi gạt mưa trên kính lái, kính hậu và các viền cửa thường được làm bằng cao su. Nếu ô tô thường xuyên đỗ dưới trời nắng nóng, dưới tác động của nhiệt độ sẽ khiến những chi tiết nhanh chóng bị chai sạn, gây biến dạng và tác dụng….lúc này buộc phải thay mới.

3. Phim cách nhiệt nhanh hỏng

Phim cách nhiệt nhanh hỏng đối với những xe có sử dụng phim
Phim cách nhiệt nhanh hỏng đối với những xe có sử dụng phim

Phim cách nhiệt ô tô hiện nay có nhiều loại như phim thuỷ ngân, phim gốm sử… Tuy nhiên, dù là loại phim nào cũng có tuổi thọ nhất đinh. Hầu như phim cách nhiệt hiện nay sẽ có thời gian sử dụng trung bình tầm 5 -7 năm trước khi hiệu quả chống nóng giảm dần. Nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng sẽ khiến cho phim cách nhiệt nhanh xuống cấp và làm giảm tác dụng hơn so với bình thường.

4. Bộ phận trong khoang nội thất xe xuống cấp

Ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ trong khoang nội thất sẽ tăng cao….khiến cho bảng táp – lô và những chi tiết bằng nhựa bên trong xe nhanh chóng bị xuống cấp. Ở nhiệt độ cao, nhựa dễ bị thay đổi tính chất sẽ gây ra mùi khó chịu về lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng.

Cách khắc phục khi ô tô bị tác hại của trời nắng nóng gây ra

Lưu ý một số cách khắc phục để bảo vệ xe
Lưu ý một số cách khắc phục để bảo vệ xe

Muốn giảm tác hại của nắng nóng gây ra, khi để ô tô lâu ngoài trời, người sử dụng ô tô nên lưu ý những điều sau:

1. Nên dán phim cách nhiệt toàn bộ xe, nên mang theo tấm chắn nắng phản quang, để che nắng cho xe

Cần dán phim cách nhiệt để bảo vệ xe
Cần dán phim cách nhiệt để bảo vệ xe

Lưu ý khi đỗ xe ngoài trời nắng, bạn nên đỗ xuôi chiều ánh nắng mặt trời và dùng tấm che nắng phản quang che kính sau, kính trước của xe.

2. Bấm hạ kính ở mỗi cửa xuống khoảng 1 cm để tạo thông gió

Bấm hạ kính để thông gió cho xe
Bấm hạ kính để thông gió cho xe

Nên lưu ý, không nên để những vật dụng dễ cháy bên trong, khi xe đỗ ngoài trời nắng lâu như: bình chữa cháy, bật lửa ga, điện thoại di động, nước ngọt có ga…Những vật dụng này khi gặp nhiệt độ cao rất dễ gây ra cháy nổ.

Thường xuyên kiểm tra lốp xe, đo áp suất lốp, kiểm tra dầu máy, dầu hộp số, dầu tay lái, dầu phanh, nước làm mát, ắc quy, Cùng với đó nên rửa xe, dọn nội thất và làm sạch khoang xe.

3. Thường xuyên dưỡng bóng và bảo vệ bề mặt da, nhựa

Sử dụng dung dịch dưỡng bóng để bảo vệ màu sơn
Sử dụng dung dịch dưỡng bóng để bảo vệ màu sơn

Nếu xe ô tô của bạn vì một số vấn đề công việc phải thường xuyên đỗ xe dưới trời nắng nóng thì bạn bảo vệ bề mặt sơn bằng cách sử dụng dung dịch dưỡng bóng và bảo vệ bề mặt da, nhựa, cao su Polyrole Shine.

Đây là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Nga có độ dưỡng bóng cao, chuyên nghiệp để giữ cho màu sắc ban đầu luôn nguyên vẹn mà không để lại để vẻ nhờn, chống bám bụi và đem lại vẻ sáng bóng, an toan tuyệt đối với người dùng.

Những thông tin về tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng, nếu các bạn có thắc mắc gì thêm xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *