Có nên đánh bóng xe ô tô không?

Có nên đánh bóng xe ô tô không? Đây là một câu hỏi thường đặt ra cho một số chủ xe hay gặp tình trạng xe bị phai mờ lớp sơn hay bị trầy xước cho tác động từ môi trường bên ngoài gây ra.  Để tìm hiểu về vấn đè này chúng ta cùng theo dõi bài viết này.

Có nên đánh bóng xe ô tô không?

Có nên đánh bóng xe ô tô không?
Có nên đánh bóng xe ô tô không?

Trong quá trình di chuyển xe ô tô, bề mặt xe luôn phải chịu những tác động tiêu cực đến từ môi trường gây ảnh hưởng đến lớp xe ban đầu. Cụ thể là thời tiết nắng nóng hay mưa thất thường và bụi bẩn và một số trường hợp gây ra các vết xước. Và hoạt động của xe không tránh khỏi tình trạng va chạm gây ra các vết xước. Muốn loại bỏ được triệt để thì chỉ còn cách là đánh bóng xe.

Lớp sơn xe ô tô cũng được ví như làn da của con người, nếu như được bảo vệ và chăm sóc thì độ bền đẹp của màu sơn sẽ được giữ nguyên bản và được lâu dài hơn.

Sau thời gian dài sử dụng ô tô, cùng với thời tiết và nhiều yếu tối khác thì việc sử dụng máy đánh bóng ô tô để phục hồi và tân trang lại bề mặt sơn là điều hết sức cần thiết.

Đánh bóng ô tô giúp xử lý được những vết xước, trầy, bạc màu…một cách hiệu quả. Ngoài ra, đánh bóng ô tô sẽ giúp xe của bạn trở nên sáng bóng, cải thiện vẻ bề ngoài tối ưu, thậm chí còn giúp sáng bóng hơn lớp sơn nguyên bản.

Vì thế muốn khắc phục vấn đề này cùng việc nâng cao tính thẩm mỹ cho chiếc xe, việc đánh bóng xe ô tô là thật sự cần thiết mà bạn nên thực hiện.

Bao lâu nên đánh bóng ô tô 1 lần?

 

Tuỳ vào nhu cầu của chủ phương tiện khi thấy xe cần đánh bóng
Tuỳ vào nhu cầu của chủ phương tiện khi thấy xe cần đánh bóng

Theo như thông tin chia sẻ trên thì các bạn đã biết được có nên đánh bóng xe ô tô hay không. Tuy nhiên không phải thích là đánh được. Điều này cần phải có chu kỳ và thời gian nhất định cho lớp sơn mới một cách tốt nhất.

Không có thời gian cụ thể để biết được rằng khi nào cần đánh bóng xe ô tô. Cách tốt nhất là nên dựa vào nhu cầu sử dụng và tình trạng xe để đưa ra quyết định thời gian định kỳ để đánh bóng xe ô tô.

Ví dụ những trường hợp xe sử dụng thường xuyên, việc đánh bóng nên được thực hiện 4 tháng/lần. Nhưng với những xe ít sử dụng, che phủ cần thận thì chỉ cần đánh bóng 2/năm.

Vì thế, muốn cho lớp sơn luôn được sáng bóng và được bảo vệ một cách triệt để thì nên kết hợp rửa xe và đánh bóng theo định kì và khi cảm thấy cần thiết.

Quy trình đánh bóng xe ô tô chuẩn xác

Cần nắm quy trình đánh bóng chuẩn xác
Cần nắm quy trình đánh bóng chuẩn xác

Đánh bóng ô tô tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi một quy trình nhất định, phải bắt buộc thực hiện theo quy trình để bảo đảm hiệu quả tối ưu nhất. Theo đó, quy trình đánh bóng xe ô tô cơ bản như sau:

Bước 1: Làm sạch chất bẩn bằng cách rửa xe như thông thường. Sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để làm sạch một cách kỹ càng và hoàn hảo.

Bước 2: Chuẩn những vật liệu cơ bản, cần thiết bao gồm: Những chất đánh bóng kim loại, những chất đánh bóng nhựa, máy đánh bóng, mút hay khăn mềm…

Bước 3: Kiểm tra tình trạng sơn xe và đánh dấu vào những vj trí cần xử lý, đặc biệt là các vết xước.

Bước 4: Tiến hành làm phẳng bề mặt sơn. Ở bước này không quá quan trọng nhưng hãy thực hiện nếu có thể.

Bước 5: Nếu như xe của bạn chỉ phai màu sơn thì bạn thực hiện bằng cách dùng dung dịch làm bóng và bảo vệ bề mặt sơn xe Nano Wax đến từ hãng Grass của Nga. Hiệu quả trong quá trình làm bóng sơn xe.

Bước 6. Tiến hành xử lý các vết xước bằng máy đánh bóng, bạn có thể lựa chọn loại máy đánh bóng đồng tâm hoặc lệch tâm tuỳ theo nhu cầu sử dụng, máy đánh bóng thương hiệu Maxshine được nhiều người sử dụng hiện nay, loại máy này làm sạch và đánh bay trầy xước và trả lại vẻ bóng loáng một cách hiệu quả nhất. Dùng máy đánh bóng kết hợp với phớt đánh bóng và xi đánh bóng để làm bóng sơn.

Bước 7: Tiến hành vệ sinh tổng quát sau khi đánh bóng và thực hiện bảo dưỡng.

Những thông tin về câu hỏi có nên đánh bóng ô tô không chúng tôi đã trả lời cụ thể cho những ai chưa biết. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp máy đánh bóng ô tô chuyên nghiệp và một số thiết bị, dụng cụ liên quan, nếu cần xin cứ liên hệ hotline nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *