Sự kiện 1.680 ô tô tạo kỷ lục mới “Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều ôtô nhất”

(Danchoixe.net) Sau 18 tiếng, 1680 chiếc xe đã cùng tạo nên một khoảnh khắc lịch sử tại khu du lịch Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng. Với không khí vô cùng tự hào và khoảnh khắc lịch sử này đánh dấu cho một kỷ lục Việt Nam mới được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ( VietKings) chính thức trao cho Công ty Cổ phần OTV Media và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast với nội dung “ Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều ô tô nhất”.

Sự kiện 1.680 ô tô tạo kỷ lục mới “Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều ôtô nhất"
Sự kiện 1.680 ô tô tạo kỷ lục mới “Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều ôtô nhất”

Kỷ lục có số lượng ô tô tham gia xếp hình mới đây vượt xa kỷ lục bằng ô tô lớn nhất thế giới hiện nay, kỷ lục mới được được thực hiện trên khu đất hơn 16ha tại khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng với số lượng xe xác nhận là 1.680 chiếc.Vào tối 9/7, tổ chức Kỷ lục Việt Nam 9 ( VietKings) chính thức trao cho OTV Media và VinFast quyết định về việc xác nhận kỷ lục với nội dung “Bản đồ Việt Nam xếp từ nhiều xe ô tô nhất”. VietKings đã xác nhận kỷ lục bằng cách đếm từ mẫu xe qua chụp ảnh bằng Flycam để có thống kê cụ thể và chính xác nhất.

xác nhận kỷ lục với nội dung “Bản đồ Việt Nam xếp từ nhiều xe ô tô nhất”
Xác nhận kỷ lục với nội dung “Bản đồ Việt Nam xếp từ nhiều xe ô tô nhất”

Thời điểm ca khúc Tiến Quân Ca vang lên tại địa danh Đồ Sơn, Hải Phòng vào 15 giờ chiều không chỉ tạo không khí trang nghiêm mà còn là sự tự hào của toàn thể người tham gia cũng như cả nước tự hào khí đây cũng là kỷ lục mới không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới.Một hình Bản đồ Việt Nam chưa có tiền lệ được tạo ra bởi ý chí quyết tâm và lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là tinh thần của người dân Việt Nam hòa chung vào sự nhiệt huyết đồng lòng của những người yêu xe trên mọi miền đất nước .

Vượt qua thời thiết có phần khắc nghiệt mưa nắng thất thường nhưng không cản nổi ý chí của người dân Việt Nam và sau hơn 18 tiếng lấm lem bùn đất thì hình chữ S được hình thành và xếp một cách ngay ngắn .Ông Nguyễn Đại Hoàng, tổng giám đốc OTV Media trưởng ban tổ chức chia sẻ “ Nếu xét về số lượng ô tô tham dự, đây là cột mốc có thể tồn tại rất nhiều năm ngay cả ở quy mô thế giới. Đây không chỉ phá kỷ lục về xếp xe, mà còn là kỷ lục về lòng quyết tâm của hàng nghìn người có mặt tại sự kiện hôm nay”

Được lấy ý tưởng từ năm 2021 nhưng do tác động của dịch bệnh cũng như công tác lên kế hoạch khiến chương trình bị trì hoãn và kéo dài hơn dự kiến. Và đến tháng 3 năm nay chương trình mới được khởi động và khảo sát địa điểm vào tháng 4/2022 với sự hỗ trợ từ Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng và công ty VinFast Việt Nam.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt toàn đoàn vẫn kiên trì xếp xe thành hình chữ S
Bất chấp thời tiết khắc nghiệt toàn đoàn vẫn kiên trì xếp xe thành hình chữ S

Đây không chỉ là sự kiện  riêng của cộng đồng Otofun mà UBND Quận xem đây thực sự là một sự kiện rất quan trọng, có tác dụng rất tích cực tới ngành du lịch Đồ Sơn, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ trở lại sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Vì vậy mà UBND Quận Đồ Sơn đã chỉ đạo sát sao cùng các ban liên quan và các cơ quan truyền thông báo chí phối hợp và triển khai suốt 3 tháng vừa qua. Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND Quận Đồ Sơn khẳng định.

Chương trình thu hút hơn 10.000 người tham dự vào các hoạt động trong khuôn khổ chương trình và hơn 2.000 xe ô tô tham dự và hòa chung không khí, 500 xe diễu hành và 30 gian hàng food tour Hải Phòng với trên 100 món ăn đặc sắc.

Trong hành trình xuyên Việt có sử dụng xe điện VF e34 từ TP HCM đến Hải Phòng. Trong sự kiện này còn có sự tham gia của mẫu xe điện VF8, dự kiến ra mắt cuối năm nay với giá từ 1.057 tỷ đồng. Chương trình thành công thu hút đông đảo người tham gia cùng sự thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội trong và ngoài nước.

                                                                                                                                                                        Nguồn Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *