Mẫu xe A8L của Audi ra mắt thị trường Việt Nam

(Danchoixe.net) Mẫu xe A8l được ra mắt với phiên bản thanh lịch và sắc nét tương tự như những phiên bản trước mẫu mới này được đánh giá sẽ mang lại trải nghiệm mới cho người sử dụng cũng như đem lại giá trị cốt lõi sau 2 năm trễ hẹn.

Mẫu xe A8L của Audi ra mắt thị trường Việt Nam
Mẫu xe A8L của Audi ra mắt thị trường Việt Nam

Đáng chú ý nhất ở mẫu xe A8L phiên bản mới này là xe mang diện mạo thanh lịch cùng những đường nét ấn tượng, lưới tản nhiệt khung đơn làm nổi bật đáng kể chiều rộng 1,95m của xe

Trong nửa đầu năm 2021, Audi đã phá vỡ kỷ lục khi giao 981.681 xe đây cũng là doanh số cao nhất của công ty. Và tại Việt Nam lượng xe Audi bàn giao tới khách hàng ghi nhận tăng 16% trong năm 2021 và vượt doanh số 2019. Sự gia tăng doanh số được đánh giá nhờ vào số lượng ra mắt kỷ lục 10 mẫu xe Audi mới sau 2 năm, đổi mới toàn bộ dòng xe Audi tại Việt Nam. 

Ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi Việt Nam chia sẻ “Nếu ngành ô tô toàn cầu không gặp khó khăn về chuỗi sản xuất và nguyên vật liệu như hiện nay, khiến lượng xe Audi chính hãng được phân bổ cho Việt Nam bị giới hạn nhất định thì năm 2022 này chúng tôi có thể tăng trưởng doanh số gấp đôi so với thời điểm năm 2019 trước đại dịch”

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc nhà nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam cho hay “Kể từ lần đầu tiên gia nhập đẳng cấp những chiếc xe sedan hạng sang cỡ lớn năm 1994, Audi A8 đã trở thành biểu trưng cho tất cả những cốt lõi của thương hiệu Audi. Sự linh hoạt, thể thao  và cảm giác lái năng động là những điểm thú vị nhất dù có tài xế phục vụ hay bạn tự lái, cả 3 phiên bản của Audi A8L đều mang đến trải nghiệm di chuyển thượng hạng tại Việt Nam”

Audi A8L là chiếc xe có độ dài 5,32m
Audi A8L là chiếc xe có độ dài 5,32m

Audi A8L là chiếc xe có độ dài 5,32m với trục cơ sở 3m cho phép nhiều không gian thoải mái bên trong, các vòm bánh xe cơ bắp với vành hợp kim nhôm 19 inch 15 chấu chấu chữ y cùng trang bị lốp 255/45 R19. Sử dụng công nghệ ngắt xi lanh theo yêu cầu và động cơ xăng V6 3.0 TFSI, A8L 55 TFSI có công suất 340 mã lực, đạt mô-men xoắn 500Nm trong dải vòng tua từ 1.370 tới 4.500 vòng/phút, tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,7 giây.

Đèn LED matrix kỹ thuật số mới với công nghệ Micromirror 1,3 triệu Micromirror trong mỗi đèn pha sẽ chia nhỏ ánh sáng của dải đèn LED. Cấu trúc khung không gian Audi Space Frame-FSF với 58% là hợp kim nhôm, thép dập nóng và hỗn hợp polymer gia cường sợi carbon tạo nên sự cứng cáp cho thân xe. Động cơ phối hợp cùng hộp số tiptronic 8 cấp và hệ thống bốn bánh toàn thời gian quattro cùng khóa vi sai trung tâm được trang bị tiêu chuẩn.

Kích thước lớn nhưng Audi A8L mới lại rất nhẹ so với vóc dáng
Kích thước lớn nhưng Audi A8L mới lại rất nhẹ so với vóc dáng

Hệ thống điều chỉnh các đặc tính giảm xóc, bộ giảm chấn bằng khí và độ nhạy chân ga, hệ thống chế độ lái tích hợp hệ thống treo khí thích ứng, hộp số 8 cấp Tiptronic, vô lăng trợ lực điện tử. Người lái xe có thể thay đổi chức năng của các thành phần với 3 chế độ: Thoải mái, tự động, năng động bằng các cài đặt ở màn hình.

Thiết kế ghế ngồi được bọc bằng da Valcona và có chức năng thông gió, hàng ghế trước được trang bị thêm tính năng ghi nhớ vị trí và tựa tay trung tấm. Ở hàng ghế sau được điều chỉnh điện qua bảng điều khiển trên ốp trung tâm cùng điều khiển từ xa các tính năng massage, chiếu sáng và giảm sáng thông qua màn hình OLED 5,7 INCH full HD.

Với phiên bản mới Audi A8L mang tới sự sang trọng, thanh lịch đạt tới đẳng cấp mới cho người sử dụng. Sự ra đời của A8L đánh dấu sự trở lại của Audi sau 2 năm trễ hẹn do dịch bệnh và với thị trường tiềm năng như Việt Nam hy vọng sẽ đạt doanh số cao trong thời gian tới.                                                                                                                                                                                                                                                                                 Nguồn Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *