Hướng dẫn khử mùi hải sản trên xe ô tô-Xem ngay!

Khi xe ô tô có dấu hiệu bốc mùi hải sản thì chủ xe cần xử lý ngay vì để lâu có thể mùi sẽ nặng thêm, gây nấm mốc hay tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Bên cạnh ảnh hưởng tới nội thất thì còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng xe, vậy nên dưới đây là hướng dẫn khử mùi hải sản trên xe ô tô bạn có thể áp dụng ngay khi xe gặp tình trạng trên.

Hướng dẫn khử mùi hải sản trên xe ô tô

Hướng dẫn khử mùi hải sản trên xe ô tô-Xem ngay!
Hướng dẫn khử mùi hải sản trên xe ô tô-Xem ngay!

Vệ sinh nội thất xe

Trong trường hợp nước hải sản hay thức ăn tươi sống rơi xuống sàn thì nên vệ sinh ngay để loại bỏ tận gốc mùi tanh. Trước tiên cần tháo ghế xe nơi bị dính mùi, sau đó tiến hành xử lsy phần thảm sàn bằng hóa chất và đem phơi để cho bay mùi và khô ráo.

Với những khu vực nội thất khác bị bám mùi như trần xe, ghế xe, thảm trải sàn, da lót sàn phơi nắng thật lâu để chúng bay bớt mùi. Trung bình để loại sạch hoàn toàn thì công đoạn này có thể mất từ 1-2 ngày để khắc phục tốt nhất có thể.

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô Universal Cleaner 1 lít
Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô Universal Cleaner 1 lít

Ngoài ra có thể sử dụng kết hợp một số dung dịch vệ sinh chuyên dụng như: Dung dịch vệ sinh nội thất xe Sonax Car Interior Cleaner hay Universal Cleaner để cho hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Khử mùi hải sản bằng cà phê

Một số mẹo khắc phục mùi tanh từ hải sản được sử dụng khá phổ biến là dùng hạt cà phê. Hạt cà phê có khả năng hút mùi, hút ẩm một cách nhanh chóng theo đó cách thực hiện khá đơn giản và thực hiện theo các bước sau:

Khử mùi hải sản bằng cà phê
Khử mùi hải sản bằng cà phê
  1. Sử dụng 500g hỗn hợp bột cafe đã rang và xay mịn, trải đều lên bề mặt mà phát sinh mùi.
  2. Đợi 1 tiếng sau đó sử dụng khăn khô lau sạch bề mặt và dùng tiếp một khăn ẩm lau sạch.

Ngoài ra có thể mua thêm hạt cà phê rang sau đó cho vào túi vải đặt gần vị trí tạo ra mùi tanh để khử nốt mùi cũng như các vi khuẩn gây mùi cho xe. Hoặc có thể sử dụng thêm tinh dầu xịt thơm xe ô tô hương cà phê để lấn át mùi cũng như tạo sự thoải mái cho người điều khiển.

Khử mùi bằng giấm trắng

Giấm trắng có khả năng tẩy mùi, diệt khuẩn, làm sạch tự nhiên và thường được sử dụng trong việc cọ rửa dầu mỡ nhà bếp hay những khu vực có mùi hôi khó tẩy. Giấm trắng lành tính, không có tác động xấu tới nội thất da hay nỉ. Đồng thời hiệu quả khử mùi hải sản của giấm trắng rất nhanh chóng và tác dụng ngay sau 15-30 phút. Thực hiện theo các bước sau:

Khử mùi bằng giấm trắng
Khử mùi bằng giấm trắng
  1. Pha dung dịch giấm trắng với 100ml nước sạch, khuấy đều vào bình phun sương
  2. Phun dung dịch vào vị trí mùi hải sản và xung quanh khoang xe

Giấm trắng rất phổ biến, bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

Khử mùi hải sản bằng chanh

Chanh được sử dụng rất nhiều trong việc khử mùi hải sản và có tính diệt khuẩn rất tốt, khử mùi sạch, chưa kể khi vệ sinh xong còn để lại mùi thơm khá dễ chịu. Cách thực hiện cũng tương đối đơn giản với các bước sau:

Khử mùi hải sản bằng chanh
Khử mùi hải sản bằng chanh
  1. Vắt 2-3 quả chanh lấy nước, sau đó pha vào 150ml nước sạch và thêm vào 2 thìa cà phê giấm trắng và khuấy đều cho vào bình phun sương.
  2. Sử dụng bình phun vào vị trí dính mùi hải sản bên trong nội thất xe, sau đó đóng cửa và bật điều hòa ở chế độ gió ngoài, đợi 1 tiếng để có thể khử sạch mùi.

Những chia sẻ của chúng tôi về hướng dẫn khử mùi hải sản trên xe ô tô, hy vọng chúng hữu ích trong việc chăm sóc xe của bạn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *