Chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên lộ diện tại Việt Nam

(Danchoixe.net) Sau gần 2 năm kể từ khi tra mắt tại tại thị trường toàn cầu tháng 11/2020 thì cho tới hiện nay chiếc Chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên mới có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là biến thể mui trần của mẫu Ferrari thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay.

Chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên lộ diện tại Việt Nam
Chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên lộ diện tại Việt Nam

Chiếc Ferrari SF90 Spider lộ diện những hình ảnh đầu tiên tại một hầm để xe tại quận 7, TP. HCM, chiếc Ferrari FS90 với màu đỏ tươi Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý. Xe được nhập khẩu theo diện chính hãng, nhiều khả năng sẽ được bàn giao cho một khách hàng đặt trước. 

Ferrari SF90 Spider đây là chiếc SF90 thứ 6 xuất hiện tại thị trường trong nước và là biến thể mui trần đầu tiên. 5 chiếc trước đó đều thuộc biến thể mui cứng, trong đó 2 chiếc nhập khẩu chính hãng và thuộc diện tạm nhập tái xuất mang về phục vụ mục đích trưng bày, 3 chiếc còn lại nhập khẩu dưới dạng tư nhân đã có chủ.

Nội thát xe trang bị tiện nghi
Nội thát xe trang bị tiện nghi

Nhìn chung, Ferrari SF90 Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với bản Stradale trước đây. Ferrari SF90 Spider là mẫu xe mui trần thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay trong dải sản phẩm của hãng xe Italy. Xe vẫn giữ lại kiểu dáng quen thuộc của mẫu xe Stradale ở phần đầu xe, nhưng vẫn có thay  đổi để đảm bảo tính khí động học. Cụ thể, mui xe được hạ thấp 20mm, kính chắn gió nghiêng nhiều hơn và khoang lái được đưa về gần người lái hơn, cột A trên biến thể này được làm mỏng hơn.

Ferrari SF90 Spider là mẫu xe mui trần thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay trong dải sản phẩm của hãng. Theo đó, xe được trang bị động cơ F145 V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, tương tự mẫu F8 Tributo và GTC4Lusso, nhưng được thay đổi để cho công suất 780 mã lực và 800 Nm mô men xoắn, khiến dây trở thành khối động cơ V8 mạnh mẽ.

Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần Spider và biến thể mui cứng Stradale là ăng ten vây cá mập không đặt trên mui xe, mà thay vào đó là nằm ở vị trí trước nắp động cơ. Spider có nắp động cơ kín  còn FS90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale.

Ferrari FS90 với màu đỏ tươi Rosso Corsa đặc trưng
Ferrari FS90 với màu đỏ tươi Rosso Corsa đặc trưng

Ngoài ra, Ferrari SF90 Spider được trang bị thêm một mô tơ điện đặt ở cầu trước và 2 mô tơ điện ở cầu sau, 3 mô tơ điện này sử dụng pin lithium-ion, bổ sung 220 mã lực giúp tổng công suất của SF90 Stradale tăng lên 1.000 mã lực. Ferrari cung cấp cho FS90 Spider 4 chế độ lái, bao gồm eDrive chạy hoàn toàn bằng điện và tiếp theo lần lượt là Hybrid, Performance và Quality.

Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD ( gần 13.2 tỷ VNĐ). Nếu đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam, chiếc siêu xe này sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng. Mức giá này vẫn rẻ hơn đáng kể so với mẫu xe Lamborghini Aventador có giá lăn bánh rơi vào khoảng 70 tỷ đồng.

                                                                                                                         Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *