Rủi ro khi doanh rửa xe mà tiệm nào cũng gặp phải

Rủi ro khi kinh doanh rửa xe mà tiệm nào cũng gặp phải là gì? Khi kinh doanh tiệm rửa xe nhiều người cứ nghĩ rằng sẽ phát triển và dễ dàng có thu nhập, tuy nhiên làm ăn thì nhất định phải có rủi ro, không nhiều thì ít, vậy thì để biết những rủi ro đó là gì và cách khắc phục như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Rủi ro khi kinh doanh rửa xe là gì?

Rủi ro khi kinh doanh rửa xe là gì?
Rủi ro khi kinh doanh rửa xe là gì?

Rủi ro kinh doanh rửa xe là tổng thiệt hại về vốn đầu tư, tài sản cũng như thị trường… mà chủ đầu tư phải gánh chịu trong quá trình kinh doanh hoạt động, theo đó rủi ro có nhiều giai đoạn khác nhau tuỳ vào quy cách hoạt động cũng như quản lý.

Vậy thì những rủi ro khi kinh doanh rửa xe bao gồm những yếu tố như sau:

Mặt bằng và diện tích

Mặt bằng và diện tích là yếu tố đầu tiên cần có
Mặt bằng và diện tích là yếu tố đầu tiên cần có

Viêc lựa chọn mặt bằng và diện tích không phù hợp sẽ gây ra một yếu tố rủi ro lớn, một vài chủ cửa hàng không tính toán được hoặc không thuê được mặt bằng đắc địa, phần khác chọn được mặt bằng nhưng lại thiết kế mặt bằng không hợp lý, nhỏ và nằm sâu bên trong khách hàng không thể thấy được.

Một vài trường hợp chủ đầu tư chọn diện tích quá lớn, thuê giá quá cao, chi phí thuê lớn mà cửa hàng không phát triển thì dẫn đến nhiều rủi ro không cân nhắc được nguồn vốn, từ đó gây chênh lệch và thiếu hụt trước sau.

Nguồn vốn đầu tư và duy trì

Nguồn vốn là một khoản chi rất nhiều thứ trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên nếu các chủ đầu tư không tính toán chi li, không chuẩn bị nguồn vốn dự trù đầu tư và duy trì hoạt động thì tất nhiên sẽ dẫn đến tình trạng phải đi vay mượn rất phiền phức, kèm theo đó nếu vay mượn mà kinh doanh không có lợi nhuận không trả kịp thời sẽ phát sinh nhiều rủi ro rất phức tạp.

Không có sự đổi mới

Nên có sự đổi mới tiệm của bạn
Nên có sự đổi mới tiệm của bạn

Tiệm rửa xe mở theo phong trào, sơ sài không có sự cải tiến và đổi mới để phát triển hệ thống sẽ không bao giờ thu hút khách hàng, những chủ đầu tư mới tập tành kinh doanh sẽ không biết cách tạo sự mới mẻ và khác biệt, từ đó không thể kéo khách hàng đến tiệm.

Nhiều vấn đề như mua sản phẩm thiết bị sử dụng trúng hàng dỏm từ đó chất lượng dịch vụ sẽ không tốt, vận hành nhanh hỏng từ đó khách hàng không đánh giá cao, không quay lại lần sau.

Thiết bị, dụng cụ rửa xe không chuyên nghiệp

Cần đầu tư bộ thiết bị chuyên nghiệp để tránh rủi ro
Cần đầu tư bộ thiết bị chuyên nghiệp để tránh rủi ro

Đã muốn kinh doanh thì bạn phải chấp nhận đầu tư những trang thiết bị và dụng cụ chuyên nghiệp cho tiệm của mình, vì như thế sẽ đảm bảo khả năng vận hành tốt cũng như tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức cho cửa hàng của bạn.

Đừng bao giờ thấy giá rẻ và nguồn hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc trên thị trường mà chọn mua để sử dụng, vì như thế không những tốn nhiều kinh phí không đáng mà lại tốn thời gian để mua lại sản phẩm khác, rủi ro khá cao khi bạn ham rẻ mà đầu tư không đúng.

Theo đó cần đầu tư các thiết bị chuyên nghiệp một chút sẽ đánh vào tâm lý khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp và hiệu quả làm việc cao.

Quản lý cửa hàng chưa tốt

Quản lí cửa hàng chưa tốt là một trong những yếu tố phát sinh rủi ro
Quản lí cửa hàng chưa tốt là một trong những yếu tố phát sinh rủi ro

Nhiều chủ tư chưa biết cách lên kế hoạch quản lý cửa hàng tốt, từ nhân viên cho đến những vấn đề xoay quanh đó, chất lượng dịch vụ cũng chưa tốt từ đó khách hàng không yên tâm khi giao xe cho cửa hàng. Làm chủ là một trong những điều rất khó bởi vì nếu quản lý lỏng sẽ chừa chỗ cho những rủi ro phát sinh.

Cách hạn chế những rủi ro khi kinh doanh rửa xe

Có nhiều cách để hạn chế rủi ro khi kinh doanh rửa xe
Có nhiều cách để hạn chế rủi ro khi kinh doanh rửa xe

Rủi ro là những vấn đề không thể nói trước và không thể ngăn cản được vì nó sẽ phát sinh một lúc nào đó mà chúng ta không để ý nhất, vì thế việc cần làm chỉ là làm tốt tất cả mọi thứ để hạn chế chúng xảy ra. Sau đây là một số cách hạn chế rủi ro trong việc kinh doanh rửa xe cần lưu ý:

Chọn mặt bằng và diện tích hợp lý, những mặt bằng đắc địa cũng như thiết kế mặt bằng sao cho đẹp mắt để thu hút khách hàng.

Phải đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ chuyên nghiệp như: Máy rửa xe cao áp Okazune, máy nén khí Okazune, cầu nâng 1 trụ rửa xe Ấn Độ, bình bọt tuyết Okazune, một số dụng cụ cọ rửa và lau rửa xe chuyên dụng khác..Việc trang bị đầy đủ sẽ giúp khách hàng kéo đến nhiều hơn, hiệu quả công việc cao hơn và tiết kiệm nhiều thời gian.

Chuẩn bị và dự trù nguồn vốn hợp lý để chi trả cho nhiều loại chi phí phát sinh cũng như duy trì cửa hàng lâu dài. Nếu quyết định vay mượn phải đủ kinh tế và khả năng để chi trả đúng thời hạn.

Học hỏi và tham khảo kế hoạch quản lý cửa hàng chặt chẽ và đúng đắn, theo sát từng bước biến chuyển và hoạt động của cửa hàng. Quảng cáo cho nhiều người biết đến trên các trang mạng xã hội.

Nâng cao tay nghề của nhân viên, chào đón và tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Luôn cải tiến và đổi mới trong phong cách phục vụ cũng như chất lượng ngày càng đi lên làm hài lòng khách hàng.

Một số vấn đề về rủi ro khi kinh doanh rửa xe mà chúng tôi đã truyền tải đến cho các bạn cũng đã phần nào giúp các bạn nắm bắt thêm nhiều thông tin mới. Hi vọng rằng qua bài viết này chúng tôi sẽ nhận được nhiều cuộc gọi từ những khách hàng có nhu cầu mua dụng cụ và thiết bị rửa xe, hãy liên hệ ngay để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *