Mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 có gì mà vừa ra mắt đã gây sốt toàn cầu

(Danchoixe.net) Hiện nay, sự xuất hiện của Hyundai IONIQ 5 vẫn chưa ngừng hết sôi động với những thành tích khủng cũng như danh hiệu danh giá được trao tặng cho dòng xe này. Đây cũng là dòng xe được đánh giá là mẫu xe điện thành công nhất lịch sử thương hiệu Hàn Quốc.

Mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 có gì mà vừa ra mắt đã gây sốt toàn cầu
Mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 có gì mà vừa ra mắt đã gây sốt toàn cầu

Những giải thưởng Hyundai IONIQ 5 có được

Hyundai IONIQ 5 đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá
Hyundai IONIQ 5 đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá

Từ khi ra mắt chiếc Hyundai IONIQ 5 đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá tại ngay cả những thị trường khó tính như Anh và Đức. Ngoài ra IONIQ 5 cũng là mẫu xe đạt nhiều giải thưởng từ năm 2021-2022 như 

Giải vàng thiết kế IDEA Design Award 2021, Xe của năm tại Đức 2022, Xe của năm tại New Zealand 2022, Top 1 xe điện tốt nhất năm 2022, xe điện nhập khẩu tốt nhất năm 2022, xe điện có thiết kế đẹp nhất năm tại giải thưởng xe điện của Top Gear 2021, Xe của năm 20121, xe cỡ trung của năm 2021, xe điện của năm 2021 gần đây là giải World Car of the Year 2022…và nhiều những giải thưởng khác.

Ngoài ra IONIQ 5 cũng là mẫu xe có hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc đạt 0,288 Cd đây cũng là một trong số điểm khiến xe tiết kiệm năng lượng và giúp xe vận hành linh hoạt đồng thời mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Ở thị trường Đông Nam Á chỉ trong chưa đầy 1 tháng tại Indonesia xe đạt 1.587 đơn hàng, con số gấp 2,5 lần doanh số xe điện nước này trong cả năm 2021(693). Cũng tại Malaysia, lô xe Hyundai Ioniq 5 đầu tiên đã lập tức cháy hàng chỉ trong vòng 1 tháng

Hyundai IONIQ 5 phát triển nâng cấp hoàn toàn mới

xe điện chạy bằng pin BEV chuyên dụng đầu tiên
Xe điện chạy bằng pin BEV chuyên dụng đầu tiên

Ở thời điểm hiện tại Hyundai Ioniq 5 đã bán ra 88.871 xe trong đó 33.212 xe tại thị trường Hàn Quốc và 55.658 tại thị trường quốc tế và đã tiến rất sát với mốc doanh số 90.000 xe bán ra toàn cầu.

Được xây dựng trên nền tảng Electric Global Modular Platform (viết tắt E-GMP) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Nền tảng này được tập đoàn ô tô Hyundai lần đầu giới thiệu vào năm 2022. Đây là nền tảng xe điện chạy bằng pin BEV chuyên dụng đầu tiên của công ty và thiết kế của E-GMP mang tính mô đun cao và đây cũng là nền tảng cho những mẫu xe cho các thương hiệu của tập đoàn sản xuất sau này.

Theo cấu hình tiêu chuẩn E-GMP được thiết kế để dẫn động cầu sau nhưng nền tảng này cũng có thể được trang bị động cơ điện phía trước để dẫn động toàn bánh. Được thiết kế tương tự như ván trượt và các pin được gắn ở dưới sàn xe. Được áp dụng phương pháp mô đun, số lượng các gói có thể được thêm hoặc bớt để thay đổi dung lượng hay công suất của toàn bộ khối pin

Thiết kế ấn tượng của Hyundai IONIQ 5

Điểm nhấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước và sau
Điểm nhấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước và sau

Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng momen xoắn của chiếc xe đã đặt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Kích thước IONIQ 5 theo thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605( mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc trong điều kiện vận hành thông thường.

Điểm nhấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước và sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Tốc độ tối đa của xe ở mức 185km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Hệ thống pin đáp ứng cấu trúc điện kép 400v/800v tiên tiến thuộc dạng bậc nhất cho phép tương thích với bộ sạc nhanh DC 350KW và tốc độ sạc từ 10-80% trong vòng 18 phút, 56 phút với trạm sạc 50KW để sạc 20-80%. Hyundai IONIQ 5 có dung tích cốp đạt 531 lít và khi gập hết hàng ghế thứ 2 dung tích rẽ đạt khoảng sau lên tới 1.600 lít

Được biết tại Việt Nam mẫu IONIQ 5 sở hữu đầy đủ công nghệ sạch pin cao cấp nhất của Hyundai với công suất đạt 217 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm và được cung cấp bởi 1 mô tơ đặt trên trục sau. 

Thiết kế rộng rãi đem lại độ thoải mái tối đa cho người dùng cũng như việc nâng cấp các chức năng mới đáp ứng được nhu cầu cũng như sự hiện đại cho người sử dụng. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến IONIQ 5 hiện nay vẫn chưa ngừng hết ‘HOT’ trong và ngoài nước.

                                                                                                                                                                          Nguồn Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *