Từ năm 2023 Facebook sẽ thu phí các Fanpage kinh doanh xe cộ

(Danchoixe.net) Thông tin mới nhất của Meta (Công ty mẹ của Facebook) cho hay, bắt đầu từ ngày 30/1/2023 Facebook sẽ không cho phép các trang fanpage kinh doanh xe cộ bán hàng miễn phí.

Từ năm 2023 Facebook sẽ thu phí các Fanpage kinh doanh xe cộ
Từ năm 2023 Facebook sẽ thu phí các Fanpage kinh doanh xe cộ

Theo đó, ngày 29/9/2022, Facebook thông báo lộ trình chấm dứt hoạt động các fanpage (trang) rao bán ô tô xe máy và linh kiện phụ tùng dưới dạng miễn phí trên ứng dụng Facebook Marketplace, thời điểm áp dụng là ngày 30/1/2023. Đây được cho là bước ngoặt 180 độ trong chiến lược của công ty liên quan đến việc bán xe cộ trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Năm 2017, thông qua sự hợp tác với các nền tảng bán xe hơi như Edmunds, Cars.com, Auction 123, CDK Global và Social Dealer, ứng dụng Facebook Marketplace đã được nâng cấp để người dừng và các đại lý đăng tin rao bán xe miễn phí, các gian hàng cũng đăng nhiều hình ảnh hơn. 

Bên cạnh những sự tiện lợi thì vẫn còn một số bất cập từ nền tảng này như: Có quá nhiều quảng cáo đánh lừa và nhiều chiêu trò lợi dụng Facebook Marketplace để kinh doanh những phụ tùng hay linh kiện giả. Trong đó phổ biến nhất là tình trạng “câu Like” đăng bài nhưng không bán đúng với bài đăng hay đăng những bài với nội dung giá rẻ bất ngờ…Ngoài ra số lượng lớn các quảng cáo spam được tạo bởi các tài khoản giả mạo được tạo ra nhằm mục đích thu hút sự ý khiến những trang này dần mất uy tín.

Chính vì vậy mà Meta ra quyết định trên nhằm mục đích làm sạch Facebook Marketplace khỏi các quảng cap giả mạo hoặc gây hiểu lầm, đồng thời hướng tới những người bán chuyên nghiệp đến dịch vụ quảng cáo có trả phí, tạo ra những nội dung trung thực, lấy lại niềm tin từ khách hàng hơn.

Vậy nên, trước thông tin trên người dùng được khuyến cáo nên tải các bài rao bán xe này xuống để lưu trữ tin bài đã đăng. Đồng thời nhân viên và chủ đại lý ô tô vẫn có thể đăng tin rao bán xe nhưng phải dùng tài khoản cá nhân.

Trong tương lai, Meta sẽ tiếp tục cải tiến và đầu tư vào các giải pháp sáng tạo dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp đồng thời đảm bảo khả năng tiếp cận người dùng thông qua quảng cáo sẽ không có gì thay đổi.

                                                                                                        Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *