Lỗi phanh: Triệu hồi Lexus NX350 tại thị trường Việt Nam

(Danchoixe.net) Lexus Việt Nam chính thức thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển phanh trên dòng xe Lexus NX350 sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/6/2022 do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối.

Lỗi phanh: Triệu hồi Lexus NX350 tại thị trường Việt Nam
Lỗi phanh: Triệu hồi Lexus NX350 tại thị trường Việt Nam

Chương trình triệu hồi dự kiến được Lexus Việt Nam thực hiện ngày 17/10/2022 và kéo dài 3 năm tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc. Theo đó, Toyota Việt Nam cùng Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi 24 xe Lexus NX350 2021-2022 tại thị trường Việt Nam vì lỗi bộ phận chấp hành phanh.

Nội dung triệu hồi cụ thể như sau:

Cập nhật phần mềm điều khiển phanh trên dòng xe Lexus NX350 sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/06/2022 do TMV nhập khẩu và phân phối.

  1. Các xe bị triệu hồi thuộc loại: NX350
  2. Thời gian sản xuất: Từ 29/22/2021 đến 29/06/2022 tại nhà máy Toyota Motor Kyushu Inc-Miyata Plant, Nhật Bản
  3. Số lượng xe bị triệu hồi: 24 xe
  4. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0.9h/xe
  5. Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 17/10/2022- 17/10/2025

Hãng xe cũng khuyến cáo, bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh, có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử. Với những xe bị ảnh hưởng, do logic phần mềm không đúng, làm cho bộ điều khiển phanh có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng.

Khi đó, đèn cảnh báo hư hỏng sẽ sáng và thông báo hiển thị trên màn hình đa thông tin. Đồng thời, hệ thống sẽ ngăn không cho phanh đỗ điện tử chuyển trạng thái gài/không gài. Trường hợp phanh đỗ điện tử không chuyển sang trạng thái gài, lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin. Đồng thời xe đỗ ở trên dốc mà không về số P, xe có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, sẽ được hỗ trợ liên hệ TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được TMV ủy quyền tiến hành kiểm tra/cập nhật miễn phí cho khách hàng.

Việc thực hiện Chương trình này một lần nữa thể hiện trách nhiệm của Lexus đối với sự an toàn của khách hàng-những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Lexus tại Việt Nam. Lexus Việt Nam cũng rất mong nhận được sự cảm thông và hợp tác tích cực từ khách hàng để Chương trình triệu hồi nhanh chóng được thực hiện và hoàn tất.

                                                                                                       Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *