Rút khỏi Nga, Nissan bán tài sản chưa đến 1 USD

(Danchoixe.net) Theo thông báo của Bộ Công thương Nga, Nissan sẽ bán các cơ sở của mình tại Nga cho một công ty nhà nước với giá dưới 1 USD, gia nhập làn sóng rời đi của các công ty toàn cầu.

Rút khỏi Nga, Nissan bán tài sản chưa đến 1 USD
Rút khỏi Nga, Nissan bán tài sản chưa đến 1 USD

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan cho biết vào ngày 11/10 họ sẽ bán lại tài sản của mình tại Nga cho một công ty nhà nước. Nissan đã gia nhập nhóm hàng chục công ty toàn cầu khác rời khỏi đất nước này sau khi cuộc xâm lược Ukraine xảy ra.

Số tài sản này được bán cho Viện Nghiên cứu khoa học ô tô thuộc sở hữu nhà nước Nga (NAMI) với lựa chọn được mua trở lại các tài sản này trong vòng 6 năm tới. Các tài sản này được Nissan chuyển giao bao gồm các cở sản xuất và nghiên cứu owe St.Petersburg cũng như trung tâm bán hàng tiếp thị tại Moscow đồng thời phía Nga chi trả một khoản tiền mang tính “tượng trưng” khoảng 1 Euro ( 0.97 USD) cho Nissan.

Hãng cũng đã tạm ngừng hoạt động của nhà máy lắp ráp tại St.Petersburg từ tháng 3 năm nay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt Ukraine. Nissan cho biết họ đã quyết định rút khỏi thị trưởng Nga dù phải gánh chịu khoản lỗ khoản lỗ khoảng 100 tỷ yên (gần 700 triệu USD).

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết: “Trong khi chúng tôi không thể hoạt động trên thị trường, chúng tôi đã tìm giải pháp tốt nhất để có thể hỗ trợ nhân viên của mình”. Cũng đã có hơn 1.000 tập đoàn lớn đã cắt giảm hoạt động ở Nga vì cuộc xâm lược Ukraine, theo một nghiên cứu của Viện Lãnh đạo Điều hành thuộc Trường Quản lý của Đại học Yale.

Nissan dự định ngừng sản xuất tại St. Peterburg trong 6 tháng nhưng tới tháng 9 vừa qua, công ty thông báo tiếp tục đình chỉ hoạt động tại đây cuối năm 2022. Nguyên nhân là do nhà máy của Nissan gặp khó khăn trong đảm bảo nguồn cung từ Châu Âu và Nhật Bản. Cách đây 5 tháng, hãng xe Renault của Pháp cũng đá bán cổ phần trong nhà máy liên doanh Avtovaz cho chính phủ Nga với giá tượng trưng 1 ruble sua khi xung đột tại Ukraine nổ ra.

                                                                                                            Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *