Điểm qua những ưu điểm của xe ô tô hybrid tại Việt Nam

(Danchoixe.net) Với người Việt, khái niệm xe hybrid chỉ phổ biến một vài năm trở lại đây nhưng với thế giới thì nó đã có lịch sử hình thành và phát triển từ hơn 100 năm trước. Xe hybrid (HEV) là xe lai giữa xăng và điện, được cung cấp năng lượng bởi một động cơ đốt trong và một hoặc nhiều động cơ điện, sử dụng năng lượng tích trữ trong pin.

Điểm qua những ưu điểm của xe ô tô hybrid tại Việt Nam
Điểm qua những ưu điểm của xe ô tô hybrid tại Việt Nam

Cho tới thời điểm hiện tại, xe ô tô hybrid dần cho thấy những ưu điểm vượt trội và ngày càng phát triển. Tại thị trường Việt Nam, xe hybrid được biết đến với những điểm như: Tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải ra môi trường, vận hành sử dụng như xe xăng, mang lại sự yên tĩnh, phù hợp với điều kiện hạ tầng nước ta…

Ngoài ra, xe hybrid cũng được đánh giá có khả năng vận hành êm ái hơn do phần lớn thời gian thường là động cơ điện hoạt động, nhất là khi chạy ở dải tốc thấp trong đô thị. Bên cạnh đó xe hybrid được đánh giá vận hành, tăng tốc mượt mà, liền mạch hơn do có sự phối hợp giữa động cơ điện và động cơ đốt trong. Tiết kiệm nhiên liệu cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm khoản chi phí cho xăng dầu, đặc biệt đối với người thường xuyên sử dụng để đi làm hằng ngày. 

Thị trường Việt Nam cũng đón nhận một số mẫu xe hybrid
Thị trường Việt Nam cũng đón nhận một số mẫu xe hybrid

Vài năm trước, thị trường Việt Nam cũng đón nhận một số mẫu xe hybrid nổi tiếng như Toyota Prius, Lexus RX 450H, Toyota Camry Hybrid…nhưng tất cả đều là nhập khẩu tư nhân chứ không phân phối chính hãng. Ở thời điểm hiện tại, các loại xe sử dụng công nghệ Hybrid ngày càng trở nên phổ biến, trước kia chỉ những xe cỡ nhỏ sử dụng công nghệ này. Nhưng hiện nay các dòng xe cỡ trung, cỡ lớn và cả những dòng ô tô SUV cỡ lớn như ô tô tự lái cũng đã áp dụng công nghệ hiện đại này.

Dòng xe này cũng, tồn tại một số nhược điểm cần lưu ý. Do có thêm động cơ điện và một số bộ phận hỗ trợ nền giá xe hybrid cao hơn ô tô truyền thống. Bên cạnh đó, các mặt bảo dưỡng tương tự như ô tô truyền thống, người dùng xe hybrid còn phải chú ý đến việc bảo dưỡng và sử dụng pin đúng cách. Giá`1 pin hybrid thấp nhất cũng trên dưới 100 triệu đồng nhưng tuổi thọ lại rất cao, có thể tương đương với tuổi thọ của xe.

Thực tế người dân Việt Nam hiện nay ngày càng quan tâm về việc bảo vệ môi trường và hướng tới lối sống xanh từ việc tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên các yếu tố như động cơ điện, chi phí bảo dưỡng pin vẫn còn rào cản, di đó dòng xe hybrid chưa thể phát triển rộng rãi như những các nước khác trên thế giới. Nhưng với những ưu điểm và sự phát triển không ngừng thì việc xe hybrid sẽ phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam.

                                                                                                                                      Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *