Hướng dẫn vệ sinh két nước làm mát ô tô sạch sẽ tối đa

Hướng dẫn vệ sinh két nước làm mát ô tô bằng cách nào? Công dụng chính của két nước làm mát ô tô là giúp nước làm mát đạt được độ lạnh cần thiết để giải nhiệt cho động cơ, tránh những tình trạng nước làm mát bị nóng, sôi. Vậy khi sử dụng bạn có biết cách vệ sinh két nước làm mát không? Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh két nước làm mát ô tô đúng cách.

Vì sao phải vệ sinh két nước làm mát ô tô?

Hướng dẫn vệ sinh két nước làm mát ô tô
Hướng dẫn vệ sinh két nước làm mát ô tô

Két nước làm mát ô tô là một trong những bộ phận quan trọng trên xe ô tô, giúp cho động cơ hoạt động được ổn định và bền bỉ. Nếu két nước làm mát gặp vấn để hay trục trặc thì sẽ ảnh hưởng đến việc bảo đảm nhiệt độ động cơ.

Một chiếc ô tô hoạt động thì nhiệt lượng do động cơ sinh ra là rất lớn, Nếu không được làm mát thì dưới tác động của nhiệt độ thì các chi tiết kim loại bên trong động cơ sẽ giãn nở, các mối lắp ghép dễ rơi vào tình trạng kẹt chặt hoặc bó cứng, piston nở to cào xước bề mặt xi-lanh, lúc này nóng chảy các chi tiết cao su..Khi đó, chi phí sửa chữa sẽ khá lớn.

Vì thế, việc vệ sinh két nước làm mát xe ô tô khá quan trọng, tráng đóng cặn trong quá trình sử dụng.Thường thì để bảo đảm két nước hoạt động tốt thì sau mỗi 40.000km, chủ xe nên thực hiện vệ sinh két nước làm mát. Chi phí vệ sinh két nước bằng dung dịch hiện cũng không quad dắt, chi phí tầm hơn 300.000 đồng và thời gian cả vệ sinh lẫn thay nước làm mát tầm 1 tiếng đồng hồ.

Hướng dẫn vệ sinh két nước làm mát ô tô

Cần thực hiện theo các bước để bảo đảm đúng quy trình thay két nước làm mát
Cần thực hiện theo các bước để bảo đảm đúng quy trình thay két nước làm mát

Lưu ý trước khi tiến hành súc rửa két nước làm mát ô tô bạn nên bảo đảm động cơ đã nguội hoàn toàn. Vì nếu động cơ còn nóng thì nước làm mát cũng còn nóng nên sẽ dễ gây bỏng da. Thông thường sau khi hoạt động, động cơ cần mất tầm 2 tiếng để nguội hẳn hoàn toàn. Sau đây là cách vệ sinh két nước làm mát ô tô.

Bước 1: kích nâng gầm trước xe lên cao

Để súc rửa két nước sẽ cần xả nước qua van bên dưới nên kích gầm đầu xe lên cao sẽ giúp thao tác được thực hiện dễ dàng hơn.

Bước 2: Mở van xả cho xả hết nước làm mát cũ

Tiến hành mở van và xả đi lượng nước cũ
Tiến hành mở van và xả đi lượng nước cũ

Tiến hành đặt một chậu hứng ở dưới gầm xe, sau đó mở van xả để xả hết nước làm mát cũ trong két ra ngoài, rồi khoá chặt van lại.

Bước 3: Nên súc rửa két làm mát

Mở nắp két nước và đổ dung dịch vệ sinh két nước chuyên dụng vào, sau đó bơm nước đầy két và đóng chặt nắp két. Nổ máy xe và cho xe vận hành ở chế độ không tải tầm 10 phút. Chờ máy nguội hoàn toàn thì mở van xả bên dưới để xả hết nước bẩn ra ngoài. Có thể lặp lại bước này bằng nước sạch (không cần dùng dung dịch vệ sinh) từ 1 – 3 lần tuỳ theo độ bẩn của két. Nếu nước xả ra quá bẩn nên thực hiện thêm 2 – 3 lần.

Bước 4: Đổ nước làm mát mới vào

Tiến hành đổ nước làm mát mới vào
Tiến hành đổ nước làm mát mới vào

Sau khi súc rửa két nước, đổ nước làm mát mới vào bình đến khi nước đầy. Lưu ý không nên đóng nắp bình và cho xe nổ máy tầm 15 phút để xả gió, loại bỏ hết những bọt khí ra ngoài. Sau đó kiểm tra lại mực nước làm mát, nếu thấy bị trút xuống thấp thì nên châm thêm cho đầy, cuối cùng mới khoá chặt nắp bình.

Nếu thấy bên ngoài két nước làm mát bám quá nhiều bụi bẩn thì nên tháo cả két nước để đưa ra ngoài để xịt rửa và vệ sinh

Bước 5: Tháo két nước và vệ sinh mặt ngoài của két

Tháo két nước ra và vệ sinh bên ngoài két
Tháo két nước ra và vệ sinh bên ngoài két

Nên tháo các đường ống nối và nhẹ nhàng nâng toàn két nước ra ngoài. Có hai đường ống nối với két nước. Đường ống trên là đường ống dẫn nước làm mát từ động cơ về két. Đường ống dưới là đường ống dẫn nước làm mát từ két đến động cơ.

Sau khi tháo két nước ra bên ngoài thì nên dùng vòi xịt nước để vệ sinh loại bỏ sơ những bụi bẩn bên ngoài. Sau đó sử dụng xà phòng bàn chải sợi nhuyễn để vệ sinh kỹ những lá nhôm. Khi dùng bản chải chú ý chải xuông theo hướng các lá nhôm, không chải ngược hay chải quá mạnh tay sẽ dễ gây hư hại các lá nhôm này. Nên xịt nước lần nữa để rửa trôi đi xà phòng và chắc chắn loại bỏ hoàn toàn những chất bẩn.

Trên là hướng dẫn vệ sinh két làm mát ô tô. Công ty chúng chuyên cung cấp nước làm mát ô tô chính hãng, giá tốt cùng một số thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp nếu như bạn cần hãy gọi vào số hotline nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *