Phân loại cầu nâng cắt kéo trên thị trường cho người mới

Trên thị trường hiện nay rất nhiều loại cầu nâng được bán ra, với mỗi loại sẽ có những khả năng cùng chất lượng khác nhau. Trong số đó cầu nâng cắt kéo là cái tên khá phổ biến và được nhiều người quan tâm, vậy nên dưới đây sẽ là những chia sẻ về việc phân loại cầu nâng cắt kéo trên thị trường bạn có thể xem qua.

Phân loại cầu nâng cắt kéo trên thị trường

Phân loại cầu nâng cắt kéo trên thị trường 
Phân loại cầu nâng cắt kéo trên thị trường

Cầu nâng cắt kéo là thiết bị chuyên dụng tại các tiệm sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô với nhiệm vụ chính là nâng hạ xe để tiến hành công việc sửa chữa. Cầu cắt kéo còn được gọi là cầu xếp hoặc thanh nâng chữ X được sử dụng phổ biến tại các tiệm sửa xe trên thị trường. Hiện nay cầu nâng cắt kéo trên thị trường sẽ có 2 loại chính là cầu nâng bụng (cầu nâng cắt kéo thân ngắn) và cầu cắt kéo nâng toàn xe (cầu nâng cắt kéo thân dài) 

Cầu nâng cắt kéo nâng bụng 

  • Cầu nâng cắt kéo nâng bụng hay còn gọi với một số tên khác như nâng gầm xe hay cầu nâng cắt kéo thân ngắn, đảm nhận chức năng chính là nâng lên hạ xuống xe. Bên cạnh đó thiết bị này còn được sử dụng để thay lốp, cân mâm… 
Cầu nâng cắt kéo nâng bụng 
Cầu nâng cắt kéo nâng bụng
  • Loại cầu nâng này thường rẻ hơn nhiều so với loại cầu nâng cắt kéo nâng toàn xe. Tuy nhiên, loại cầu nâng này lại không đảm bảo an toàn như loại nâng toàn xe
  • Đây là loại cầu nâng chữ X có phần thân nâng ngắn, có thể hình dung theo kiểu phần nâng của loại cầu này chỉ như một chữ X
  • Loại cầu nâng này được sử dụng chủ yếu cho mục đích nâng gầm xe tại những cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô quy mô nhỏ. Ưu điểm của dòng cầu nâng này là độ ổn định cũng như chắc chắn cao hơn các loại khác. 
  • Loại cầu nâng này còn được thiết kế có bàn lái phía trước cùng tấm trượt đặt phía sau giúp việc căn chỉnh độ chụm tốt.

Cầu nâng cắt kéo nâng toàn xe

  • Loại cầu nâng cắt kéo toàn xe có thể nâng được cả 4 bánh lên, thiết bị có thể kiểm tra được góc đặt bánh, độ chụm bánh xe, cân chỉnh góc lái…khi kết hợp với thiết bị kiểm tra công nghệ 3D. Khi sử dụng thêm kích phụ, thiết bị có khả năng nâng lên cao tới 1.5m.
cầu nâng cắt kéo thân dài
cầu nâng cắt kéo thân dài
  • Chúng ta có thể dễ hình dung loại cầu thân dài này có thân là 2 chữ “X” nối với nhau theo chiều dọc tạo hình zic zac. Chúng được phổ biến tại các garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp có quy mô lớn nhờ độ nâng xe cao hơn. 
  • Thêm vào đó, cầu nâng cắt kéo 2 tầng còn cho khả năng tích hợp bộ phận chỉnh góc đặt bánh xe nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh cầu nâng cắt kéo bạn cũng có thể tham khảo thêm loại cầu nâng khác cũng được sử dụng rộng rãi và an toàn hơn như cầu nâng 1 trụ rửa xe Ấn Độ TAGORE trên thị trường.

Những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo 

Bên cạnh những tiện lợi và lợi ích từ cầu nâng mang lại thì quá trình sử dụng cầu nâng cũng rất dễ xảy ra tai nạn nếu người thợ không đảm bảo sử dụng đúng kỹ thuật. Vây nên để tránh thiệt hại và tai nạn có thể xảy ra thì cần lưu ý những điểm sau.

Những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo
Những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo
  • Trong quá trình cầu hạ xuống người thợ tuyệt đối không đứng ở dưới chân cầu
  • Không chuyển động xe khi đang trên cầu nâng để hạn chế tình trạng mất thăng bằng
  • Vị trí khóa cầu nâng phải được thực hiện chính xác để tránh trường hợp xe bị rơi xuống.
  • Chú ý, không nâng xe khi trong xe còn có người ngồi và thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật được hướng dẫn trước đó.
  • Cầu nâng cần bảo dưỡng định kỳ để hạn chế tối đa nguy cơ các bộ phận bị lỗi hay hỏng khi làm việc.
  • Những thợ mới hay thiếu chuyên môn điều khiển cầu nâng thì không được sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Vệ sinh định kỳ và sau mỗi lần sử dụng, chú ý kiểm tra và siết lại các ốc bắt khung thật chặt, kiểm tra sự làm việc của hệ thống khí nén, kiểm tra trạng thái làm việc của tất cả các bộ phận chuyển động cũng như không chuyển động, tra dầu bôi trơn định kỳ…

Chắc hẳn thông tin về phân loại cầu nâng cắt kéo trên thị trường, phần nào đã giải đáp cho bạn những thông tin cần thiết, nếu còn nhu cầu tìm hiểu về cầu nâng hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ thêm bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *