Những loại lọc gió xe máy tốt nhất thị trường

Những loại lọc gió xe máy tốt nhất hiện nay là những dòng nào? Có rất nhiều người sử dụng xe nhưng không biết loại lọc gió nào chất lượng và tốt để sử dụng cho xe của mình. Lọc gió có vai trò khá quan trọng trong quá trình di chuyển. Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết về lọc gió xe máy qua bài viết này.

Lọc gió xe máy là gì?

Lọc gió xe máy là gì?
Lọc gió xe máy là gì?

Lọc gió xe máy là một bộ phận của xe được thiết kế để vệ sinh không khí và bụi bẩn khi bị hút vào bên trong xe máy. Giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn.

Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi lượng nhiên liệu lớn hơn bị đốt cháy nếu bụi bẩn xâm nhập vào xe quá nhiều. Những làn khói đen từ bô xe thải ra ở một số xe được độ lên cũng là những nguyên nhân gây bẩn lọc gió xe máy.

Với bộ lọc gió và khí bên trong xe máy sẽ giúp chiếc xe nhận được dòng khí trong lành. Ngoài ra chất thải khí khi xả ra sẽ hạn chế ô nhiễm không khí hơn.

Lọc gió xe máy có vai trò gì?

Lọc gió xe máy có vai trò làm mát và bảo đảm luồng khí sạch cho động cơ
Lọc gió xe máy có vai trò làm mát và bảo đảm luồng khí sạch cho động cơ

Lọc gió xe máy có những vai trò như sau:

  • Tăng hiệu quả tiêu họ nhiên liệu: Để bảo đảm luồng khí sạch và làm mát động cơ. Nhờ vậy tiết kiệm được 10 – 15% lượng xăng tiêu thụ.
  • Khả năng tăng tốc được cải thiện, xe vận hành được êm ái và mượt hơn.
  • Kéo dài được tuổi thọ cho động cơ: Lọc gió xe máy được thiết kế đặc biệt có công dụng chắn bụi bẩn và các mảnh vụn nhỏ..
  • Giúp bảo vệ những bộ phận trong buồng đốt nhiên liệu và giảm được chi phí sửa chữa, thay mới.

Những loại lọc gió xe máy tốt nhất hiện nay

Có nhiều loại lọc gió xe máy hiện nay
Có nhiều loại lọc gió xe máy hiện nay

Có nhiều khách hàng băn khoăn trong việc lựa chọn lọc gió xe máy. Vì họ không biết phải lựa chọn loại lọc gió nào cho phù hợp chi chiếc xe của mình. Sau đây là một số thông tin về lọc gió xe máy phổ biến hiện nay.

1. Lọc gió giấy

Lọc gió giấy
Lọc gió giấy

Lọc gió giấy chủ yếu ở các dòng xe máy đời cũ. Người sử dụng có thể tiến hành vế inh cho loại lọc gió này bằng cách dùng xịt khí mà không cần phải thay mới. Thông thường, sau tầm 7000 – 8000 km bạn nên vệ sinh lọc gió để bảo đảm cho động cơ đươc hoạt động tốt nhất.

2. Lọc gió mút tẩm dầu

Lọc gió mút tẩm dầu
Lọc gió mút tẩm dầu

Đây là một loại lọc gió thường xuyên sử dụng trên các dòng xe thế hệ mới hiện nay. Người sử dụng có thể tiến hành vệ sinh bằng cách dùng xịt khí hoặc giặt bằng xăng, tuy nhiên, sau 2 – 3 lần vệ sinh bạn nên thay thế lọc gió mới cho xe.

3. Lọc gió bằng giấy dầu

Lọc gió bằng giấy dầu
Lọc gió bằng giấy dầu

Loại lọc gió này được sử dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay. Ưu điểm của lọc gió bằng giấy dầu này có khả năng lọc được bụi nhỏ tốt hơn so với 2 loại lọc gió trên. Nhưng về nhược điểm thì khi bẩn người sử dụng có thể tiến hành thay mới mà không thể vệ sinh được.

Khi nào nên thay và vệ sinh lọc gió xe máy?

Cần chú ý thời gian để vệ sinh lọc gió xe máy
Cần chú ý thời gian để vệ sinh lọc gió xe máy

Nhận thấy được những vai trò cũng như tầm quan trọng của lọc gió xe máy thì bạn nên hiểu được bao giờ cần vệ sinh và thay lọc gió xe máy.

Có rất nhiều người cho rằng trung bình cứ di chuyển tầm 10.000 – 15.000 km thì nên thay lọc gió một lần. Tuy nhiên, cách ước lượng này không hoàn toàn đúng bởi vì việc nên thay lọc gió xe máy hay không là chịu ảnh hưởng trực tiếp của môi trường và điều kiện xung quanh. Nếu xe của bạn sử dụng trong môi trường có nhiều bụi bẩn, đường xá xấu, bùn đất thì thời gian gay lọc gió sẽ khá nhanh.

Ngoài ra khi xe máy di chuyển với tần suất dày đặc thì lọc gió cũng nhanh chóng bị bám bụi và cần được vệ sinh sớm hơn.

Ngoài việc căn cứ vào quãng đường đi, bạn nên thường xuyên kiểm tra định kỳ bằng mắt thường 1 tháng/lần. Nếu phát hiện lọc gió bám bẩn thì bạn nên vệ sinh ngay lập tức.

Trên là thông tin những loại lọc gió xe máy tốt nhất thị trường. Nếu bạn quan tâm về thiết bị, dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp xin hãy gọi cho chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *