Nhu cầu mua xe MPV 7 chỗ dưới 700 triệu đồng của người Việt tăng cao

(Danchoixe.net) Những mẫu ô tô MVP 5+2 phổ thông tầm giá 700 triệu đồng được người Việt mua sắm ngày càng nhiều, trong đó một số cái tên có doanh thu ấn tượng như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza, Suzuki XL7…

Nhu cầu mua xe MPV 7 chỗ dưới 700 triệu đồng của người Việt tăng cao
Nhu cầu mua xe MPV 7 chỗ dưới 700 triệu đồng của người Việt tăng cao

Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng tiêu thụ dòng xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi  ngày càng tăng, khiến dòng xe này trở thành một trong những phân khúc ô tô hút khách nhất thị trường hiện nay.

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô MPV phổ thông tăng trưởng mạnh. Từ năm 2018 thời điểm xe MPV tại Việt Nam đạt doanh số 20.305 xe, đến tháng 10 năm nay tổng doanh số xe MPV đã đạt tới 43.521 xe, phần lớn là các mẫu MVP phổ thông 5+2 chỗ.

Tại thị trường Việt Nam, tính đến thời điểm này mẫu MPV dẫn đầu phân khúc với 17.757 xe bán ra, đây cũng là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Toyota Veloz Cross chỉ gia nhập thị trường tháng 3/2022 nhưng doanh số 7 tháng đã đạt 11.225 xe. Hãng cũng đã chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp Veloz Cross tại Việt Nam để chủ động hơn về nguồn cung, đồng thời đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường trong bối cảnh xe MPV 5+2 đang phát triển.

Suzuki cũng mang tới thị trường Việt Nam mẫu Suzuki XL7, mẫu xe sau hơn 2 năm tung ra thị trường đã trở thành dòng xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam. Tính tới tháng 10/2022 tổng doanh thu của mẫu xe này đạt gần 6.000 xe. Toyota Avanza không còn là mẫu xe bán ít nhất của Toyota mà hiện nay mỗi tháng mẫu xe đóng góp khoảng 500 xe vào tổng doanh số xe của Toyota Việt Nam.

Những doanh số trên cho thấy sức hút trước đến nay của dòng xe MPV phổ thông 5+2, dòng xe này không chỉ phù hợp với nhu cầu gia đình mà còn đáp ứng tốt các đối tượng khác như cá nhân hay doanh nghiệp.

Hầu hết các mẫu xe MPV phổ thông 5+2 tại thị trường phần lớn được nhập khẩu từ Indonesia và với tầm giá từ 550-700 triệu. Đây là mức giá mà người dùng dễ tiếp cận, và ngang ngửa mức giá các dòng sedan hạng B, C tại Việt Nam những mẫu xe MPV phổ thông 5+2 vẫn mang lại sự thoải mái, rộng rãi về không gian hơn.

                                                                                                    Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *