Có nên bọc vô lăng cho xe ô tô không?

Có nên bọc vô lăng cho xe ô tô không? Vô lăng là bộ phận quan trọng trong việc điều hướng di chuyển của ô tô. Ngoài những yếu tố về ngoại hình, sự tiện nghi thì cảm giác lái cũng là một yếu tố quan trọng mà nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn xe ô tô. Cảm giác lái sẽ thể hiên rõ khi tài xế đặt tay trực tiếp vào vô lăng. Vậy có nên bọc vô lăng xe ô tô hay không cùng tìm hiểu nhé!

Vai trò của vô lăng ô tô

Vô lăng xe ô tô có vai trò quan trọng trong quá trình điều khiển xe
Vô lăng xe ô tô có vai trò quan trọng trong quá trình điều khiển xe

Vô lăng là bộ phận hỗ trợ người lái trong việc điều hướng di chuyển của xe. Nhờ có vô lăng, tài xế sẽ thực thiện những kỹ năng quay đầu, cua rẽ, lùi hay đỗ xe một cách chuyên nghiệp.

Vô lăng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và người ngồi trên xe. Ngoài ra, bộ phận này còn được trang bị thêm nhiều tiện nghi như: Gọi điện, điều khiển bằng giọng nói, nghe nhạc…

Có nên bọc vô lăng xe ô tô không?

Nên bọc vô lăng ô tô để mang lại lợi ích cần thiết
Nên bọc vô lăng ô tô để mang lại lợi ích cần thiết

Thực tế, theo các chuyên gia vô lăng là một trong các chi tiết trên xe ô tô chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố bên ngoài sau một thời gian sử dụng nhất định như dễ bị oxy hoá, nhanh cu hay hư hỏng…Chính vì thế chủ xe nên chú trọng đến việc chăm sóc và bảo dưỡng vô lăng ô tô trong đó bọc vô lăng là cách tối ưu nhất.

Muốn tăng tuổi thọ cho vô lăng cũng như tính thẩm mỹ cho xe, nhiều chủ xe đã chọn cách bọ vô lăng. Tuy nhiên, nhiều người đang băn khoăn rằng có nên bọc vô lăng ô tô hay không.

Bọc vô lăng ô tô sẽ mang lại những lợi ích thiết thực như sau:

  • Bọc vô lăng giúp bộ phận này tránh khỏi các tác nhân gây trầy xước, mài mòn, oxy hoá…Nhờ đó, việc điều khiển xe trở nên an toàn hơn.
  • Việc bọc vô lăng giúp xe tăng tính thẩm mỹ, thêm phần sang trọng và đẳng cấp hơn.
  • Nhiều người sẽ cảm thấy không vừa tay, cảm giác cầm lái khá lỏng lẻo vì hầu hết vô lăng ô tô được thiết kế khá mỏng, kích thước nhỏ hơn nhiều so với tay người lái.
  • Đa số bề mặt của tay lái trên những mẫu xe thông dụng đều làm bằng nhựa tổng hợp khá trơn, ngoại trừ những dòng xe sang thiết kế vô lăng bọc da cao cấp.
  • Bọc vô lăng giúp việc cầm nắm tay lái vừa vặn hơn, tăng độ bám, dồng thời kiểm soát nhiệt độ của thiết bị vào mùa hè cũng như mùa đông. Chính vì điều này sẽ tạo nên cảm giác thoải mái và thú vị hơn khi điều khiển xe cho tài xế.
  • Những người thường xuyên ra mồ hôi tay sẽ gặp khó khăn khi điều khiển vô lăng thì việc bọc vô lăng giúp tăng độ bám của tay cầm và hỗ trợ tài xê này nhiều trong quá trình điều khiển xe. Từ đó người lái sẽ làm chủ được vô lăng và điều khiển xe một cách nhẹ nhàng hơn.

Cách chọn bọc vô lăng phù hợp

Tuỳ theo nhu cầu mà bạn chọn bọc vô lăng phù hợp
Tuỳ theo nhu cầu mà bạn chọn bọc vô lăng phù hợp

Bọc vô lăng ô to trên thị trường khá đa dạng về chất liệu, mẫu mã và giá cả cũng như chất lượng. Vì thế, chủ xe cần trang bị cho mình một số bí quyết nhằm chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp.

Nên chọn bọc vô lăng có kích thước phù hợp. Điều này sẽ giúp cho người lái cầm nắm vừa vặn và điều khiển xe dễ dàng và thuận tiện hơn.

Chất liệu bọc vô lăng có xuất xứ rõ ràng: Đây sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng vô lăng. Vì thế , chủ xe cần quan tâm đến thương hiệu và nguồn gốc của bọc vô lăng khi lựa chọn.

Có thể nói, việc bọc vô lăng ô tô sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người lái trong quá trình điều khiển xe. Tuy nhiên, chủ xe nên lưu ý tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng để chọn được vô lăng thích hợp cho xe.

Giải đáp có nên bọc vô lăng ô tô không gi vọng rằng các bạn sẽ cập nhật được những kiến thức bổ ích cho mình. Chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ, dung dịch rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp, liên hệ vào số hotline để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *