Cách xử lý nứt kính ô tô hiệu quả

Xử lý nứt kính ô tô như thế nào là thắc mắc chung của nhiều chủ xe hiện nay, vết nứt trên kính xe không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đem lại sự bất tiện và ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển. Chính vì vậy mà theo dõi ngay nội dung sau để tìm ra những giải pháp để xử lý tình trạng nứt kính hợp lý nhất.

Cách xử lý nứt kính ô tô hiệu quả ngay tại nhà

Cách xử lý nứt kính ô tô hiệu quả
Cách xử lý nứt kính ô tô hiệu quả

Những vết nứt kích thước nhỏ

Để xử lý nứt kính ô tô thì bạn cần bộ dụng cụ sửa chữa kính chắn gió ô tô, với kích thước vết xước nhỏ hơn đồng xu thì nên sử dụng keo dán kính, bơm, phễu, tấm nhựa, miếng dán 2 mặt. Để khắc phục vết nứt nhỏ thì bạn có thể áp dụng cách làm sau:

Những vết nứt kích thước nhỏ
Những vết nứt kích thước nhỏ
  1. Đầu tiên bạn cần xác định vị trí kính vỡ và tiến hành vệ sinh sạch sẽ bề mặt xung quanh phần kính vỡ.
  2. Dùng vật nhọn để tiến hành tạo lỗ nhỏ tại vị trí bị vỡ, thao tác này giúp keo dán kính có khoảng trống để bám vào kính.
  3. Sử dụng miếng dán 2 mặt trong bộ dụng cụ dán vào chỗ kính vỡ, cần dán vào đúng trọng tâm của miếng dán vào chỗ kính nứt.
  4. Đặt phễu phun keo vào vị trí sao cho phễu vừa khít với băng dính 2 mặt, tiếp đến nhỏ keo dán kính từ 2 – 3 giọt vào trong phễu. Chúng ta đặt bơm vào miệng phễu và hút hết không khí bên trong, tiếp đến là chờ đợi khoảng 10 phút.
  5. Tiếp theo bạn tháo bơm ra và hút đầy không khí vào bơm, sau đó gắn bơm lại vào phễu và bắt đầu bơm không khí đến ½ xilanh. Bạn cần cài lại ở vị trí chốt cài nằm phía đầu ống bơm, sau đó chờ thêm 20 phút.
  6. Tiến hành tháo ống bơm, phễu và băng dính 2 mặt, bạn tiếp tục nhỏ từ 1-2 giọt keo vào vị trí kính vỡ.
  7. Sử dụng tấm nhựa mỏng đặt lên chỗ vỡ và miết đều tay để không khí thoát ra hết. Tiếp theo, bạn sử dụng đèn chiếu tia UV chiếu lên từ 15-20 phút. Trong trường hợp bạn không có đèn chiếu, bạn nên để dưới ánh mặt trời khoảng 1 giờ.
  8. Sau cùng, chúng ta gỡ nhẹ nhàng tấm nhựa ra và dùng dao cạo nhẹ hết keo thừa rồi vệ sinh lại sạch sẽ.

Những vết nứt lớn

Với vết nứt lớn, không nên tự xử tại nhà mà nên đem đến gara sửa chữa. Khi này người thợ sẽ tiến hành kiểm tra vết nứt và đưa ra những phương án xử lý. Tùy vị trí cũng như kích thước vết nứt mà có thể sử dụng đến máy khoan, sau đó sử dụng các kỹ thuật bơm keo dán kính chuyên dụng vào các vị trí cần thiết.

Những vết nứt lớn
Những vết nứt lớn

Tùy vào màu sắc của từng loại kính mà người thợ sẽ lựa chọn loại keo phù hợp nhất. Tiếp đến thợ sẽ sử dụng các công cụ hút hết không khí và ép keo dính thật chặt. Cuối cùng là kiểm tra và vệ sinh thật sạch rồi mới bàn giao xe cho khách hàng.

Tùy thuộc vào vị trí và kích thước của vết nứt, lỗ mà mức giá hàn kính chắn gió ô tô có sự thay đổi. Với trường hợp đưa đến tiệm sửa chữa có thể mất từ 500.000-1.000.000 triệu đồng.

Hầu hết các nơi sửa chữa ô tô lớn đều có cung cấp dịch vụ hàn kính chắn gió ô tô, tuy nhiên cần lựa chọn địa chỉ hàn kính chắn gió ô tô có đội ngũ kỹ thuật uy tín để đảm bảo chất lượng. Bởi việc hàn kính không đúng kỹ thuật sẽ gây ra hư hỏng cho tấm kính khi sử dụng thời gian dài.

Vết nứt kính ô tô có thể gây nguy hiểm nào?

Khi kính ô tô bị nứt, ô tô của bạn sẽ mất đi tính thẩm mỹ và làm giảm giá trị của xe. Ngoài ra tình trạng này còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển xe, ánh sáng có thể phản chiếu vào mắt và gây nguy hiểm cho người lái và người tham gia giao thông.

Vết nứt kính ô tô có thể gây nguy hiểm nào?
Vết nứt kính ô tô có thể gây nguy hiểm nào?

Kính chắn gió giúp xe bảo vệ phần nóc, tạo sự chắc chắn cho khung xe, bảo vệ an toàn cho cả người điều khiển và người ngồi trong xe. Do tác động của ngoại lực lên kính nên vết nứt có thể có nhiều dạng, tùy vào tình trạng vết nứt mà mức độ nguy hiểm cũng khác nhau.

Những vết nứt nhỏ có thể tự làm tại nhà còn với những vết nứt có độ nguy hiểm cao hơn, chủ xe cần sớm xử lý để tránh trường hợp vết nứt lan rộng hơn, có thể phải thay cả tấm kính.

Trường hợp đặc biệt nguy hiểm, vết nứt quá sâu và rộng nếu không thay kính mới kịp thời có thể khiến khung xe bị cong vênh, gây nguy hiểm cho người sử dụng xe.

Cách hạn chế sự lan rộng của vết nứt kính ô tô

  • Người dùng nên hạn chế tối đa việc thay đổi nhiệt độ của mặt kính một cách đột ngột. Tránh để xe dưới ánh nắng trực tiếp hay xịt nước có độ chênh lệch với bề mặt xe.
  • Những vết nứt nhỏ có thể khắc phục tạm thời bằng sơn móng tay hay keo dính, để tránh vết nứt rộng hơn và gây khó khăn khi khắc phục sau này.
  • Khi thấy xuất hiện vết nứt, người lái cần quan sát và hạn chế di chuyển xe tại những khu vực như công trình đang thi công, trong điều kiện mưa bão, mưa đá…
  • Kính chắn gió bị nứt ở mức độ nào thì người điều khiển xe cũng nên lưu ý và sửa chữa 

Những thông tin về cách xử lý nứt kính ô tô hiệu quả, hy vọng chúng hữu ích cho bạn. Đừng quên ghé thăm website mỗi ngày để cập nhật thông tin thú vị bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *