Khi nào cần thay bố thắng xe máy?

“Khi nào thay bố thắng xe máy” là câu hỏi chung của nhiều chủ xe máy hiện nay, việc sử dụng một chiếc bố thắng không đảm bảo sẽ khiến việc điều khiển phương tiện mất an toàn và có thể gây tai nạn cho những người tham gia giao thông khác.

Khi nào cần thay bố thắng xe máy?

Khi nào cần thay bố thắng xe máy?
Khi nào cần thay bố thắng xe máy?

Khi thấy những dấu hiệu sau đây thì chúng ta cần kiểm tra ngay bố thắng xe máy để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe như:

  1. Khi nhận thấy độ trễ của thao tác phanh xe từ lúc bạn bóp thắng cho đến lúc có tác động đến vận tốc của xe.
  2. Khi phải di chuyển liên tục trong đoạn đường đông đúc khiến người lái xe phải thắng xe liên tục
  3. Một số đoạn đường có nhiều chướng ngại vật khiến người dùng phải hạ tốc độ để tránh né với tần suất thường xuyên.

Thông thường khi di chuyển đường nội thành thì người điều khiển xe máy sẽ luôn phải sử dụng phanh, chính vì vậy mà má phanh của xe rất dễ bị mòn. Nếu di chuyển ở những khu vực rộng, thoáng thì má phanh có thể sử dụng lâu hơn trừ trường hợp người dùng có thói quen phanh gấp.

Tùy vào cách lái xe của mỗi người mà độ mòn bố thắng sẽ khác nhau, nhưng thông thường theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì người điều khiển xe nên thực hiện thay bố thắng xe máy  hoặc má phanh sau 15000km di chuyển.

Vì sao cần thay bố thắng xe máy ?

thay bố thắng xe máy mới
thay bố thắng xe máy mới

Phanh xe là bộ phận chúng ta sử dụng rất nhiều trong quá trình sử dụng phương tiện, chính vì vậy mà việc sử dụng một chiếc phanh khi má phanh mòn có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người điều khiển phương tiện.

Việc thay má phanh kịp thời ngoài đảm bảo tuổi thọ cho phương tiện cũng như giúp quá trình sử dụng xe được an toàn cho người sử dụng và người tham gia giao thông. Để đạt được hiệu quả nhất, người dùng nên đem xe tới các cơ sở sửa chữa uy tín, kỹ thuật viên có trình độ.

Về giá thành, chi phí cho một lần thay thế bố thắng xe máy sẽ dao động từ 300-900 nghìn đồng tùy từng loại bố thắng cũng như mức công thay thế của từng đơn vị trên thị trường.

Bố thắng xe máy loại nào tốt

Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá mà mọi người có thể cân nhắc khi lựa chọn bố thắng xe máy:

cân nhắc khi lựa chọn bố thắng xe máy
cân nhắc khi lựa chọn bố thắng xe máy
  • Chỉ dùng những loại bố thắng xe máy có xuất xứ rõ ràng

Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng ISO/TS 16949 là tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng cho toàn bộ phụ tùng, linh kiện sử dụng cho ô tô, xe máy. Để không mua phải những hàng kém chất lượng nên lựa chọn những loại đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

  • Ưu tiên những đơn vị cung ứng uy tín

Khi lựa chọn những đơn vị sửa chữa uy tín không chỉ giúp chúng ta an tâm về mức giá mà quá trình sử dụng cũng được đảm bảo thông qua hình thức đổi trả, thay thế hay đền bù với những lỗi hư hỏng từ nhà sản xuất. 

  • Chọn lựa dựa trên những đánh giá thực tế

Những đánh giá từ những khách hàng từng mua và sử dụng sản phẩm luôn là cơ sở tham khảo tin cậy nhất mà chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn. Đừng quên tham khảo ý kiến từ đánh giá của người quen để đưa ra những lựa chọn phù hợp.

  • Giá thành phù hợp

Để không phải mua những sản phẩm kém chất lượng được bán trôi nổi trên thị trường, tốt hơn hết khách hàng nên bỏ qua những đơn vị có giá thấp hơn nhiều quá so với mặt bằng chung của những đơn vị cung ứng trên thị trường.

Những thông tin về khi nào cần thay bố thắng xe máy, hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Đừng quên ghé thăm website mỗi ngày để cập nhật những thông tin thú vị bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *