Có nên tẩy sơn mâm xe không?

Những xe thường xuyên di chuyển thì những tác động từ môi trường có thể khiến mâm xe nhanh chóng xuống cấp. Và có nên tẩy sơn mâm xe không là câu hỏi chung được nhiều chủ xe hiện tại quan tâm và để giải đáp được thắc mắc chung đó hãy tham khảo nội dung ngay sau đây

Có nên tẩy sơn mâm xe không?

Có nên tẩy sơn mâm xe không?
Có nên tẩy sơn mâm xe không?

Để lấy lại vẻ sáng bóng, “Tút tát” lại cho mâm xe thì nhiều người tìm đến cách tẩy sơn mâm xe, dưới đây sẽ là một số lợi ích của sơn mâm xe ô tô bạn có thể tham khảo:

Giúp che phủ bề mặt bộ phận hỏng

  • Dưới tác động từ bên ngoài như thời tiết, va chạm giao thông..về lâu dài thì những tác nhân này khiến bề mặt mâm xe xuất hiện tình trạng ăn mòn, rỉ sét và lan sang diện rộng.
  • Lúc này lớp sơn mâm xe ô tô sẽ giúp che phủ các vết xước, ngăn chặn sự xâm hại của các lớp ăn mòn và bảo vệ mâm xe.

Thuận tiện cho quá trình chăm sóc xe

Mâm xe là bề mặt kim loại cũng cần được chăm sóc và làm sạch
Mâm xe là bề mặt kim loại cũng cần được chăm sóc và làm sạch

Mâm xe là bề mặt kim loại cũng cần được chăm sóc và làm sạch bằng những hóa chất không cá tính acid và không gây ra sự ăn mòn. Nhưng trên thị trường hiện nay lại không đáp ứng được điều đó.

Việc bảo dưỡng hay vệ sinh không đúng cách cũng khiến mâm xe nhanh chóng ngả màu, hoen ố làm mất tính thẩm mỹ cho mâm xe. Theo đó, lớp sơn lúc này sẽ đóng vai trò bảo vệ, giúp việc vệ sinh xe được nhanh chóng và tráng được bám bẩn kho xe di chuyển hơn.

Thay đổi diện mạo xe

Việc bảo vệ mâm xe cũng là một giải pháp thay đổi diện mạo cho chiếc xe, khiến chiếc xe trở nên sạch sẽ, bắt mắt và đẹp hơn khi sử dụng.

Sơn mâm xe là hình thức kha tiết kiệm chi phí, hiện nay dao động từ 500.000 -5.000.000 triệu đồng/4 bộ và tùy vào phương pháp cũng như màu sơn sử dụng. Chủ xe có thể thay đổi diện mạo cho xe bằng cách sơn mâm mà không lo bị xử phạt.

Vậy nên việc tẩy sơn mâm xe chỉ thực hiện khi lớp sơn trước quá cũ hay không còn khả năng bảo vệ mâm xe trước những tác nhân từ môi trường. Và lớp sơn mâm xe hiện nay với nhiều ưu điểm và được áp dụng rộng rãi tại nhiều tiệm chăm sóc xe chuyên nghiệp, bạn cũng cần cân nhắc những cơ sở uy tín để thực hiện.

Khi sơn mâm xe ô tô cần lưu ý những gì?

Khi sơn mâm xe ô tô cần lưu ý những gì?
Khi sơn mâm xe ô tô cần lưu ý những gì?

Để việc sơn mâm xe đạt hiệu quả cao thì khi sơn xe cần lưu ý những điểm sau:

Sử dụng màu sơn

Chủ xe nên tìm hiểu thật kỹ về màu sắc và chất liệu sơn trên thị trường hiện nay. Để kiểm tra được chính xác nhất, chủ xe nên tìm hiểu thật kỹ gam màu dó dưới ánh sáng mặt trời trước khi tiến hành các bước sơn mâm xe.

Tuân thủ quy trình sơn mâm xe

Việc sơn mâm xe cũng đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ và có kỹ thuật để xử lý tốt. Sơn mâm xe bao gồm quy trình cùng với rất nhiều thao tác để có thể thực hiện sơn mâm được hiệu quả và đẹp mắt. 

Trong quá trình sơn, bánh xe sẽ được tháo ra để vệ sinh, sau đó sẽ được sơn lót 2 lần và sơn phủ để đảm bảo nhẵn mịn. Sau khi hoàn tất các bước và lớp sơn khô đi thì sẽ đến công đoạn cuối cùng là lắp bánh xe lại.

Lựa chọn cơ sở chăm sóc xe uy tín

Lựa chọn cơ sở chăm sóc xe uy tín
Lựa chọn cơ sở chăm sóc xe uy tín

Chủ xe không nên tự sơn mâm xe ô tô tại nhà để tránh việc sơn không đều hay làm sai kỹ thuật. Thay vào đó hãy đến các showroom có thương hiệu trên thị trường đẻ có thể thực hiện sơn mâm xe một cách đẹp và đúng nhất. Với không gian rộng rãi, nhân viên giàu kinh nghiệm thì sẽ khiến việc lấy lại vẻ ngoài cho mâm xe được hiệu quả và đẹp mắt hơn.

Những thông tin về có nên tẩy sơn mâm xe không? hy vọng chúng hữu ích đối với bạn trong việc sử dụng xe. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp sớm nhất bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *