Triệu hồi gần 1.000 xe Mercedes-Benz do lỗi lắp ráp và lỗi module gây cháy

(Danchoixe.net) 5 dòng xe sản xuất từ tháng 7/2019 đến 1/2022 vì 2 lý do là lỗi lắp ráp thanh trang trí tại cửa sổ có thể bung gây tai nạn cho người ngồi phía sau và lỗi module co thể gây cháy nổ khi bị nhiễm ẩm.

trieu-hoi-gan-1-000-xe-mercedes-benz-do-loi-lap-rap-va-loi-module-gay-chay
trieu-hoi-gan-1-000-xe-mercedes-benz-do-loi-lap-rap-va-loi-module-gay-chay

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với các mẫu Mercedes-Benz nhập khẩu gồm các mẫu GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC, GLS 600 Maybach 4MATIC và GLE 450 4MATIC để kiểm tra và khắc phục lỗi ở các cửa sổ tam giác phía sau.

Trong đó, triệu hồi 126 xe Mercedes-Benz C300 nhập khẩu kiểm tra, gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt. Cùng với đó hãng cũng triệu hồi 840 xe gồm hai mẫu GLE và GLS để kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau.

Các xe Mercedes-Benz C300 được xác định sản xuất từ tháng 5/2021 – 5/2022, GLE và GLS sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/2019-1/2022. Hãng cho biết, trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS nhập khẩu, các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác phía sau có thể không đáp ứng thông số kỹ thuật đo sai lệch trong quá trình sản xuất. Chúng có thể tách khỏi xe khi đang lưu thông, điều này làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Theo Mercedes-Benz, mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun ) bên trong cốp sau có thể bị nhiễm ẩm. Điều đó dẫn tới nguy cơ đoản mạch trong hộp điều khiển, có thể gây cháy. Ngoài ra, sự cố có thể làm hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau của sản phẩm C300. Dự kiến đội ngũ kỹ thuật sẽ phải mất 1 giờ làm việc để giải quyết vấn đề về mô-đun ghi nhận tín hiệu và kích hoạt.

Trong khi đó, đợt triệu hồi liên quan đến GLE và GLS nhập khẩu do nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau. Nguyên nhân xuất phát tuwg việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Với vấn đề này, theo Mercedes-Benz Việt Nam thời gian kiểm tra và khắc phục trong khoảng 30 phút tại đại lý.

Thời gian thực hiện cuộc triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/11.2022, dự kiến chiếc SUV sẽ được khắc phục trong 30 phút.

                                                                                                                  Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *