Xe đang đi chết máy đề không lên nguyên nhân là gì?

Xe đang đi chết máy đề không lên nguyên nhân là gì? Theo đó xe đang đi chết máy đề không lên là hiện tượng mà nhiều người sẽ gặp phải nhưng lại không hề biết nguyên nhân do đâu mà lại xảy ra hiện tượng này. Vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải thích rõ cho các bạn những nguyên nhân bất ngờ khiến xe bị “khựng” lại và giải pháp để khắc phục tình trạng này nhé!

Xe đang đi chết máy đề không lên nguyên nhân do đâu?

Xe đang đi chết máy đề không lên do đâu?
Xe đang đi chết máy đề không lên do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe ô tô chết máy đột ngột trong xe khi đang vận hành. Tuỳ thuộc và từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có những cách xử lý khách nhau. Sau đây là một số nguyên nhân xe đang đi chết máy đề không lên:

Hệ thống làm mát của ô tô bị trục trặc, hỏng hóc

Hệ thống làm mát bị trục trăc, hỏng hóc sẽ khiến cho xe ô tô nóng máy, dẫn đến việc ô tô bị chết máy giữa đường. Lỗi này thường gặp nhất khi xe bị thiếu nước làm mát, nó khiến cho khả năng giải nhiệt của động cơ bị ảnh hưởng đáng kể.

Dầu nhớt động cơ có vấn đề

Dầu nhớt động cơ có vấn đề
Dầu nhớt động cơ có vấn đề

Xe bị thiếu dầu, rò rỉ dầu hoặc sử dụng dầu kém chất lượng, bị biến chất…không chỉ ảnh hưởng đến việc bôi trơn động cơ mà còn khiến động cơ bị quá nhiệt. Nó là nguyên nhân xe ô tô chết máy giữa đường. Bởi vì ngoài bôi trơn thì dầu động cơ ô tô còn có công dụng làm mát.

Trường hợp xe bị cạn dầu hay dầu cũ bị cặn, bị cháy, bị sệt…thì các chi tiết trong động cơ sẽ không được làm mát tốt.

Lọc nhiên liệu bị tắc

Lọc nhiên liệu bị tắc là một trong những nguyên nhân
Lọc nhiên liệu bị tắc là một trong những nguyên nhân

Muốn bảo đảm nhiên liệu được sạch nhất, trước khi đưa nhiên liệu vào trong động cơ sẽ phải đi qua bộ phận lọc nhiên liệu để loại bỏ hết những tạp chất, cặn bẩn…Chính vì thế, theo thời gian mà lọc nhiên liệu này cũng sẽ bị bám bẩn gây tắc nghẽn. Điều này khiến nhiên liệu sẽ không thể đi đến động cơ, dẫn đến xe bị chết máy đột ngột và không thể đề được.

Bơm xăng hoặc bơm cao áp dầu bị hỏng

Bơm xăng hoặc bơm cao áp dầu bị hỏng
Bơm xăng hoặc bơm cao áp dầu bị hỏng

Đây là bộ phận chịu trách nhiệm bơm nhiên liệu qua vòi phun để đi vào buồng đốt nhằm thực hiện quá trình đốt cháy sinh công. Do đó nếu bơm nhiên liệu bị hỏng, quá trình đốt cháy sẽ không thể diễn ra hoặc diễn ra không hiệu quả

Kim phun nhiên liệu bị tắc

Kim phun nhiên liệu bị tắc
Kim phun nhiên liệu bị tắc

Kim phun ô tô có nhiệm vụ phun nhiên luệ vào buồng đốt để thực hiện quá trình đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu. Dù nhiên liệu đã được lọc sạch trước khi đi vào kim phun tuy nhiên sau thời gian dài hoạt động kim phun vẫn sẽ bị bám cặn bẩn. Nếu lâu ngày không được vệ sinh nó sẽ gây tình trạng kim phun bị tắc và bị tắc nghẽn.

Theo đó, nhiên liệu không thể đi vào buồng đốt, điều này gây ảnh hưởng lớn đến quá trình đốt cháy.

Bô bin đánh lửa hoặc bugi ô tô bị trục trặc

Bô bin đánh lửa bị trục trặc
Bô bin đánh lửa bị trục trặc

Để sự cháy có thể diễn ra trong buồng đốt xy lanh động cơ ô tô cần 3 yếu tố: Khí, nhiên liệu và tia lửa. Trong đó, hệ thống đánh lửa sẽ chịu trách nhiệm tạo ra tia lửa. Hệ thống đánh lửa bao gồm 2 bộ phận chính là bô bin đánh lửa ô tô và bugi ô tô.

Nếu một trong 2 bộ phận này hoặc cả 2 gặp vấn đề, trục trặc, hỏng thì tia lửa sẽ bị yếu, đánh lửa không đúng lúc hoặc không sinh ra tia lửa. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu, khiến cho xe ô tô chết máy đột ngột, xe ô tô đang đi chết máy không đề được.

Van điều áp bị lỗi

Van điều áp bị lỗi
Van điều áp bị lỗi

Van điều áp có nhiệm vụ bảo đảm sao cho áp suất nhiên liệu trong các ống chia không đổi. Nếu van điều áp bị lỗi đồng nghĩa với việc áp suất nhiên liệu sẽ không được ổn định dẫn đến áp suất quá cao hoặc quá thấp. Đây cũng là một trong các nguyên nhân động cơ bị lỗi và ô tô chết máy giữa đường.

Van không tải bị lỗi

Van không tải bị lỗi
Van không tải bị lỗi

Van không tải có trách nhiệm tự động điều chỉnh tiết diện lưu thông của đường gió theo cơ chế hoạt động của động cơ ô tô. Nếu van không tải lâu không được vệ sinh thì nó sẽ bị bám bụi bẩn sẽ dẫn đến tắc nghẽn gây ảnh hưởng đến chế độ không tải của động cơ.

Ắc quy hết điện

Ắc quy hết điện
Ắc quy hết điện

Ắc quy có thể bị hết điện và cũng có thể tuổi thọ của chúng cũng đã hết thời gian sử dụng gây nên tình trạng xe ô tô đang đi bị chết máy không thể đề được

Thông tin về xe đang đi chết máy đề không lên mong rằng sẽ hữu ích cho mọi người. Công ty chúng tôi chuyên phân phối thiết bị rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp, liên hệ ngay khi cần nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *