Lốp xe tải bao lâu thì thay?

Lốp xe tải bao lâu thì thay? Việc di chuyển và đi lại hàng ngày khiến cho lốp xe tải ngày càng mòn và hư hỏng ảnh hưởng đến khả năng an toàn khi tham gia giao thông của xe và tiến độ công việc của bản thân. Nên việc kiểm tra lốp xe và thay thế là điều quan trọng nên làm đối với những tài xế xe tải.

Lốp xe tải bao lâu thì thay?

Lốp xe tải bao lâu thì thay
Lốp xe tải bao lâu thì thay

Muốn biết lốp xe tải bao lâu thì thay trước hết chúng ta cần phải biết mỗi lốp xe có tuổi thọ là bao lâu để dự đoán được ngày mà lốp xe đã xuống cấp và phải thay thế tránh trường hợp khi nào hư hỏng mới thay. Theo đó, những dấu hiệu dưới đây sẽ chuẩn đoán được bạn cần thay lốp xe tải:

Kiểm tra thời hạn sử dụng của xe

Nên kiểm tra thời hạn sử dụng của xe
Nên kiểm tra thời hạn sử dụng của xe

Người dùng nên kiểm tra lốp xe tối đa sau 6 năm sử dụng và thay mới hoàn toàn sau 10 năm thậm chí nếu chúng vẫn có thể sử dụng và chưa mòn đến chỉ số mài mòn hoặc có thể dựa theo mã vạch và đơn giản nhất là kiểm tra độ ăn mòn lốp để xác định thời gian sử dụng, nếu độ sâu của lốp khoảng 1,6 mm trở xuống thì nên tiến hành thay lốp mới cho xe ngay.

Dựa vào số km xe chạy được

Dựa vào số km chạy được
Dựa vào số km chạy được

Mối loại lốp sẽ có hạn sử dụng khác nhau tuỳ vào từng loại xe, một số nhà sản xuất có thời gian bảo hành lên đến 13000 km hay một số loại lốp được chế tạo để chạy khoảng 50000 km hoặc ít hơn, Khi di chuyển quãng đường trùng bình từ 450000 thì chính là thời điểm thích hợp nhất để thay lốp.

Biết được tuổi thọ để thay lốp những cần lưu ý các nguyên nhân tác động từ bên ngoài cũng sẽ làm cho lốp xe hư hại.

Khi gặp những sự cố di chuyển

Khi gặp những sự cố di chuyển lốp xe sẽ hư hỏng
Khi gặp những sự cố di chuyển lốp xe sẽ hư hỏng

Trong trường hợp phổ biến đó là khi di chuyển trên đường bị va vào các vật cứng như đinh, sắt, thép, gờ giảm tốc, vật nhọn hay một số vật thể lạ cứng khác khiến cho lốp xe bị thủng, biến dạng…Ngoài ra, cũng còn các trường hợp như: hỏng do những chất hydrocacbon hoặc chất ăn mòn, thủng hông lốp, nhìn thấy được tanh lốp bị biến dạng, cao su hoặc sợi bố bị tách rời, cao su hoặc sợi bố bị nhăn hay cao su ở phía trong bị xước hoặc có những vằn do chạy xe khi lốp non hơi.

Điều kiện thời tiết ảnh hưởng

Điều kiện thời tiết thay đổi cũng ảnh hưởng đến lốp xe
Điều kiện thời tiết thay đổi cũng ảnh hưởng đến lốp xe

Ngoài ra, ảnh hưởng của thời tiết và khí hậu sẽ khiến cho lốp xe nhanh xuống cấp như: nhiệt độ khắc nghiệt, mưa, tuyết và băng, dầu mỡ hoặc các hoá chất khác, ánh sáng mặt trời mạnh và khí ozone (O3)

Thói quen lái xe

Lái nhanh, xuất phát nhanh và phanh gấp, lái xe trên đường bị hư hại, không phát hiện được sự thay đổi khi lái xe, tiếng ồn hoặc độ rung, không tha khảo ý kiến của chuyên gia khi cảm thấy có điều gì đó thay đổi.

Bề mặt lốp không đồng đều

Bề mặt lốp không đồng đều cũng sẽ ảnh hưởng
Bề mặt lốp không đồng đều cũng sẽ ảnh hưởng

Nếu bạn nhận thấy lốp xe của bạn đang mòn không đồng đều thì bạn nên thay lốp mới. Ví dụ nếu chỉ số mòn lốp xe xuất hiện ở một số điểm nhưng không phải ở tất cả những điểm khác trên lốp, hoặc nếu bạn thấy một số chỗ trên bề mặt lốp không còn giống với tổng thể bề mặt lốp thì bạn cần thay lốp xe mới.

Thay lốp xe cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự an toàn khi tham gia giao thông, vì thế bạn nên dành thời gian để “trau chuốt” cho lốp xe của mình hoặc kiểm tra định kỳ vài tháng một lần để bảo đảm thật tốt khi di chuyển.

Kiểm tra thời hạn sử dụng của xe để biết khi nào cần thay lốp xe tải

Nên kiểm tra thời hạn sử dụng để biết khi nào cần thay lốp
Nên kiểm tra thời hạn sử dụng để biết khi nào cần thay lốp

Thông thường, lốp xe tải sẽ có thời gian sử dụng khoảng 6-7 năm. Tuy nhiên, trên thực thế để biết khi nào cần thay lốp xe tải sẽ dựa nhiều vào tần suất sử dụng và đoạn đường đi.

Bạn có thể nhìn vào năm sản xuất trên thành lốp ô tô, lưu ý hạn sử dụng của lốp sẽ được tính từ lúc lắp vào chiếc xe. Nếu lốp xe đã quá thời hạn sử dụng thì không nên cố chấp sử dụng như vậy sẽ gây nguy hiểm cho các tài xế, ảnh hưởng đến độ bền của xe.

Vô lăng rung lắc bất thường là dấu hiệu để biết khi nào cần thay lốp xe tải

Vô lăng rung lắc cũng là một trong những nguyên nhân
Vô lăng rung lắc cũng là một trong những nguyên nhân

Nếu bạn đang di chuyển mà gặp tình trạng vô lăng rung lắc bất thường thì có thể xem đây là một báo hiệu khi nào cần thay lốp xe tải. Vì nhiều khả năng lý do xảy ra hiện tượng này là do lốp xe, Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên, bạn nên đưa xe đi kiểm tra vì có khả năng lốp xe đến lúc cần thay mới.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thắc mắc lốp xe tải bao lâu thì thay, mong rằng qua bài viết này bạ sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm để phát hiện khi nào cần thay lốp xe tải. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ, dung dịch rửa và chăm sóc xe chuyên nghiêp, liên hệ ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *