Cách xem áp suất lốp xe máy cho người mới

Cách xem áp suất lốp xe máy như thế nào? Lốp xe máy là một trong những bộ phận quan trọng, ảnh hưởng đến độ bền bỉ của xe cũng như sự an toàn của người điều khiển. Chính vì vậy mà việc xác định áp suất lốp xe máy, bơm lốp xe máy bao nhiêu kg thì đạt áp suất tiêu chuẩn là điều bạn cần nắm. Nếu bạn chưa nắm được vấn đề này thì cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Áp suất lốp xe máy là gì?

Áp suất lốp xe máy là gì?
Áp suất lốp xe máy là gì?
  • Chúng ta vẫn thường hiểu nôm na áp suất lốp xe là “hơi” của bánh xe. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một thuật ngữ chuyên môn được dùng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất xe máy.
  • Lốp xe cứng hay mềm sẽ phụ thuộc vào lượng khí mà chúng ta bơm vào trong lốp xe. Xác định được cần bơm lốp xe máy bao nhiêu kg cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng lốp cũng như sự an toàn của người lái xe, nhất là khi đang đi tour hay đi với vận tốc cao hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Áp suất lốp tiêu chuẩn là áp suất đề nghị do nhà sản xuất đưa ra sau một quá trình tính toán càng kỹ càng nhằm đưa ra kết luận như thế nào là an toàn nhất đòng thời giúp lốp sử dụng được lâu nhất.
  • Thông thường áp suất lốp xe máy sẽ được chú thích ngay trên lốp xe. Thông số kỹ thuật này thường được thể hiện bằng đơn vị PSI,KPa hoặc Bar và thường là mức áp suất tối đa.
  • Hầu như các nhà sản xuất sẽ dùng đơn vị đo là KPa để ghi trên lốp trong khi đó đồng hồ đo áp suất cơ bản lại dùng đơn vị kg/cm2. Lúc này. ta cần thực hiện quy đổi từ KPa sang kg/cm2 để có thể biết được cần bơm lốp xe máy bao nhiêu kg là chuẩn xác bằng cách nhân cho 0.0102
  • Ví dụ: Với câu hỏi lốp xe Airblade bơm bao nhiêu kg là đủ, chúng ta có thể dễ dàng tính được bằng cách tính như: Áp suất lốp xe máy sẽ được chú thích trên lốp sau của Airbalade là 223 kPa. Lấy 225 x 0.102 sẽ được kết quả xấp xỉ 2.3kg/cm2 tương đương với 75 PSI.

Chú ý: Mỗi chiếc xe đều có mức áp suất khuyến nghị khác nha. Vì thế bạn nên làm theo những hướng dẫn của nhà sản xuất để có thể tính được bơm bánh xe máy bao nhiêu kh sao cho chính xác, an toàn và hiệu quả.

Cách xem áp suất lốp xe máy như thế nào?

Cách xem áp suất lốp xe máy khá đơn giản
Cách xem áp suất lốp xe máy khá đơn giản

Theo các nhà sản xuất chia sẻ, người lái nên tập cho mình thói quen kiểm tra áp suất lốp xe trước khi khởi hành. Hành động này tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không được quan tâm đúng mức sẽ rất hay dấn đến việc bơm lốp quá căng hoặc dễ bị non hơi so với mức tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Đa số hiện nay nhiều người đều trang bị 1 bộ cảnh báo áp suất lốp xe là đồng hồ bơm lốp giúp cho người điều khiển xe nắm bắt được những thông tin trực quan và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với những dòng xe phổ thông, nhiều hãng vẫn cắt giảm trang bị này để tiết kiệm chi phí. Vì thế muốn xem áp suất lốp xe máy bạn có thể tự trang bị đồng hồ đo áp suất lốp xe máy dạng điện tử hoặc dạng tiêu chuẩn, cùng với loại máy bơm lốp di động được chạy pin hoặc sử dụng cổng điện 12v tại những cửa hàng phụ tùng xe.

Chỉ nên kiểm tra lốp xe máy khi xe đã nguội
Chỉ nên kiểm tra lốp xe máy khi xe đã nguội

Sau đây là cách xem áp suất lốp xe máy:

  1. Chỉ kiểm ra khi lốp đã nguội – Lốp xe được coi là nguội hẳn khi xe đã đỗ từ 3h trở lên hoặc nếu như xe chưa chạy đến 1 dặm (1,6km) ở tốc độ vừa phải.
  2. Kiểm tra áp suất khuyến cáo – bạn hãy xem trên hướng dẫn sử dụng xe để biết áp suất nguội cả trước và sau của xe là bao nhiêu,
  3. Ghi lại áp suất từng lốp – Nếu như lốp trước và sau có mức áp suất lốp khác nhau thì bạn nên ghi lại chính xác áp suất của từng lốp tránh bị nhầm lẫn khi kiểm tra.
  4. Kiểm tra áp suất bằng đồng hồ đo – Tháo rờ nắp van khỏi van lốp xe rồi đặt đồng hồ đo áp suất lốp xe lên đầu thân van và tiến hành ấn mạnh để tiếng rít (xì hơi) bị triệt tiêu, lúc này đồng hồ đo áp suất sẽ làm công việc hiển thị thông tin cho người sử dụng.

Theo đó, muốn đo áp suất tiêu chuẩn bạn nên thảm khảo bảng áp suất lốp phù hợp với từng dòng xe trên thị tường hiện nay.

Vừa rồi là phần thông tin về cách xem áp suất lốp xe máy cho những ai chưa biết, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp đồng hồ bơm lốp đo áp suất và một số thiết bị, dụng cụ, dung dịch rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Gọi ngay về số hotline nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *