3 nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch?

Lệch vô lăng là việc vô lăng sẽ bị lệch sang một hướng dẫn tới việc hướng xe bị lệch sang một bên. Việc tìm ra nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch sẽ có thể có những hướng xử lý chúng tốt hơn và chủ xe cũng cân nhắc để tránh mắc phải.

Nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch?

Nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch?
Nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch?

Thông thường, khi vô lăng bị lệch thì người lái xe rất dễ nhận thấy và khiến chủ xe khá bất tiện cũng như không đảm bảo an toàn khi lái xe. Vậy nên một số nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch phải kể đến như:

  • Do va chạm, tai nạn: Khi xe gặp va chạm, lực tác động lúc này sẽ khiến rô tuyn xe bị lỏng dẫn đến việc vô lăng cũng lệch theo. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu mà nhiều xe hiện nay gặp phải.
  • Do lốp xe bị mòn không đều: Xe sử dụng lâu ngày, lốp xe bị mòn không đều khiến chiều cao 2 phía của xe không được đồng đều và càng lâu dần dẫn đến việc vô lăng lệch trái hoặc có thể lệch phải. Việc lốp xe không mòn đều thường là do áp suất xe không bằng nhau hoặc độ chụm bánh xe bị lệch. Phần lớn cũng là do xe lưu thông trên đường xấu hay đỗ xe không cân.
  • Do thước lái gặp vấn đề: Việc thước lái gặp trục trặc sẽ kéo theo việc vô lăng lệch phải hoặc trái. Do đó khi thấy tình trạng này, chủ xe cần đưa xe đi bảo dưỡng kịp thời để đảm bảo an toàn.

Cách xử lý khi vô lăng bị lệch

Biểu hiện của vô lăng bị lệch là khi tài xế không tác động thì nó vẫn tự xoay nhẹ sang 1 bên và xe sẽ chạy theo đường cong, thay vì đường thẳng. Muốn chạy thẳng tài xế phải ghì lấy vô lăng và giữ nó rất khó chịu. Chính vì vậy mà dưới đây là cách xử lý khi gặp tình trạng vô lăng bị lệch.

  • Đầu tiên hãy giữ cho tay lái của mình sao cho bánh xe thẳng đứng
Giữ cho tay lái của mình sao cho bánh xe thẳng đứng.
Giữ cho tay lái của mình sao cho bánh xe thẳng đứng.
  • Tiếp theo bạn cần cố định lại tay lái và tắt máy xe.
Cố định lại tay lái và tắt máy xe.
Cố định lại tay lái và tắt máy xe.
  • Sau đó, bạn dùng tua vít để mở lấy túi khí ra ngoài ( lưu ý: Cần cẩn thận để không bị rút dây túi khí)

 

Mở lấy túi khí ra ngoài
Mở lấy túi khí ra ngoài
  • Tiếp tục, bạn hãy dùng ống vít để vặn ốc ở phần túi khí ra để tháo vô lăng (Hãy ghi nhớ thật kỹ là các cạnh trục gắn vô lăng để việc lắp vào được dễ dàng hơn)
Tháo vô lăng
Tháo vô lăng
  • Sau đó, đặt vô lăng lại vào trục gắn với hướng bánh đã được cố định thẳng đứng như ban đầu. Nếu bạn lắp lệch cạnh sẽ khiến vô lăng ít nhất tầm 3 độ hoặc hơn.
  • Để đảm bảo việc lắp vô lăng được thẳng với bánh thì phải đặt vô lăng nằm ngang.

Ngoài ta với một số dòng xe như Mercedes-Benz có chức năng căn chỉnh góc xe, bạn chỉ cần căng sao cho góc hiển thị lúc này về số 0 là lắp vô lăng lại. Cuối cùng là lái thử và kiểm tra, nếu chưa thì cần thực hiện lại các bước trên.

Trên là những chia sẻ về 3 nguyên nhân khiến vô lăng bị lệch, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Đừng quên ghé thăm website để cập nhật những thông tin thú vị mỗi ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *