Dán decal xe ô tô và những điều cần biết?

Dán decal xe ô tô là phương pháp được nhiều chủ xe lựa chọn hiện nay, với những chủ xe mới có thể tìm hiểu thêm về dán decal xe ô tô và những điều cần biết. Để có thể biết được vì sao phương pháp này được áp dụng nhiều đến vậy và chúng có ảnh hưởng gì đến lớp sơn xe hay không.

Dán decal xe ô tô và những điều cần biết

Dán decal xe ô tô và những điều cần biết?
Dán decal xe ô tô và những điều cần biết?

Dán decal xe ô tô là gì?

Việc dán decal xe ô tô là phương pháp hiệu quả giúp xe tránh được những vết trầy xước trong quá trình sử dụng, hay góp phần để trang trí, làm đẹp xe mà không ảnh hưởng đến màu sơn gốc. Đồng thời giữ màu sơn được bền đẹp hơn khi di chuyển dưới thời tiết như mưa bão.

Những ưu điểm khi dán decal xe ô tô có thể kể đến như:

Dễ dàng đổi màu sắc mới mà không quá tốn kém
Dễ dàng đổi màu sắc mới mà không quá tốn kém
  • Có nhiều màu sắc, đa dạng chủng loại, các kiểu decal hiện đang rất được yêu thích và ưa chuộng như decal, siêu bóng hay decal phủ mờ…
  • Dễ dàng đổi màu sắc mới mà không quá tốn kém hay mất thời gian, chỉ cần loại bỏ lớp decal cũ và phủ lớp mới lên mà vẫn giữ lớp sơn nguyên bản của xe.
  • Chất liệu của Decal tốt thường có độ dày cao nhờ cấu tạo 3 lớp đặc trưng, vì thế khả năng bảo vệ bề mặt sơn được nâng cao, giúp ngoại thất của xe an toàn trước những vết xước khi chẳng may va quyệt .
  • Không hạn chế sự sáng tạo, bạn có thể hoàn toàn thêm các màu sắc nổi bật vào những vị trí đặc biệt để trở nên độc đáo và bắt mắt hơn.

Những loại decal xe ô tô hiện nay

Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân mà chủ xe có thể lựa chọn những loại decal khác nhau trên thị trường. Chủ yếu hiện nay phổ biến 3 loại decal cơ bản như sau:

  1. Decal trong suốt: Chất liệu loại này là các tấm decal trong suốt được gọi là PPF. Tác dụng của loại này là bảo vệ màu sơn gốc và giữ nguyên màu sơn trong quá trình sử dụng, loại này thường sử dụng được 1 năm.
  2. Decal trùm: Loại này đã được thêm họa tiết để trùm cả phần tem lên bộ phận trên xe muốn dán. Ưu điểm của loại này là có thể in và dán trên xe, thời gian thi công nhanh và không đỏi hòi quá cao về kỹ thuật. Nhược điểm là màu khá nhạt và dễ bị biến dạng ở những góc bo nếu dán ko kỹ.
  3. Decal tem ghép: Đây là hình thức ghép nhiều miếng decal lại để tạo thành bố cục như mong muốn. Ưu điểm là màu sắc đẹp, bền hơn loại trùm. Nhược điểm là không đáp ứng những đồ họa phức tạp như khi chuyển màu đậm nhạt và chi phí cao hơn do đòi hỏi về mặt kỹ thuật.

Lưu ý khi dán decal xe ô tô 

Lưu ý khi dán decal xe ô tô 
Lưu ý khi dán decal xe ô tô
  • Cần vệ sinh sạch sẽ khu vực cần dán tem, nếu bề mặt không sạch khi dán sẽ nổi gợn rất xấu, nhất là đối với những xe đã sử dụng lâu. Có thể kiểm tra bề mặt sơn bằng cách lấy một tờ giấy mỏng lót vào tay và rê trên bề mặt sơn, nếu còn gợn tức là bề mặt chưa đạt để thi thông.
  • Cần lựa chọn phương pháp dán decal phù hợp, tùy theo từng loại xe mà có thể chọn dán decal khô hay ướt. Loại khô được dùng nhiều áp dụng cho những chi tiết decal nhỏ và cũng áp dụng cho những decal không có nhiều họa tiết phức tạp chỉ việc cắt mép dán. Còn dán ướt áp dụng cho các decal tem xe có hình họa phức tạp.
  • Chú ý khúc cua, khúc lõm khi dán, khi thi công không kéo dãn khúc cua hay chỗ sâu và các rãnh sẽ làm lớp keo dễ bong tróc và không đẹp mắt.
  • Hạn chế nhả keo decal nhiều lần khi dán. Hạn chế nhả keo nhiều lần làm ảnh hưởng đến lớp sơn bóng và độ bền của decal về sau.
  • Những khoản phạt liên quan đến việc thay đổi màu sơn cần nắm thêm:
    • Căn cứ theo khoản 1 điều 30 NĐ 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt với hành vi tự ý thay đổi màu sơn xe không đúng với màu sơn được quy định trong giấy đăng ký xe với mức phạt từ 300.000 – 400.000 đồng đối với cá nhân, và 600.000 – 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ ô tô, xe máy, chuyên dụng, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô.
    • NĐ 46 cũng được áp dụng tương tự với mô tô xe gắn máy, mức phạt từ 100.000 – 200.000 đồng 

Những đối tượng khách hàng phù hợp dán decal

 

  1. Những người có cá tính mạnh, đa mê xe, luôn có nhu cầu đổi mới và khẳng định sự khác biệt trên chiếc xe mình sở hữu.
  2. Người tin vào phong thủy, cầu toàn muốn chiếc xe của mình đi phải hợp mệnh, hợp ngũ hành.
  3. Những người muốn bảo vệ lớp sơn mới của xe hay bảo vệ lớp sơn nguyên bản để khi bán được giá hơn
  4. Quan niệm về đổi màu xe sẽ mang lại nhiều may mắn, kinh doanh thuận lợi.

Những chia sẻ về dán decal xe ô tô và những điều cần biết hy vọng hữu ích đôi với bạn. Nếu cần tư vấn thêm hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ ngay bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *