THACO tại Việt Nam sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW

(Danchoixe.net) Ngày 5/12, Tập đoàn BMW xác nhận mối quan hệ hợp tác với THACO lắp ráp loạt xe BMW tại Việt Nam sau nhiều thông tin đồn đoán trước đó.

THACO tại Việt Nam sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW
THACO tại Việt Nam sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW

Tập đoàn BMW đã xác nhận trên trang chủ về mối quan hệ hợp tác cùng Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) khi tiến hành sản xuất và lắp ráp 4 dòng xe của thương hiệu này tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, Việt Nam.

Trong thông báo của BMW cho biết : “Thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chúng tôi rất vui mừng được thực hiện bước tiếp theo này với THACO để sản xuất tại Việt Nam một số mẫu xe phổ biến gồm BMW 3-Series, 5-Series, X3 và X5. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng tạI Việt Nam những sản phẩm tốt nhất của BMW, tự hào được sản xuất ngay tại Việt Nam”.

Ông Michael Nicolaides – Phó chủ tịch Cấp cao Mạng lưới Sản xuất, Quản lý Chuỗi Cung ứng Tập đoàn BMW cho biết : “Đây là một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn BMW tại Châu Á Thái Bình Dương. Với quyết định này, Tập đoàn BMW một lần nữa áp dụng nguyên tắc chiến lược sản xuất theo thị trường”.

Việc gia tăng hợp tác này của BMW giúp mạng lưới của hãng xe Đức tại Châu Á được mở rộng, hiện gồm các nhà máy của Tập đoàn BMW ở Ấn Độ và Thái Lan, các nhà máy Liên Doanh ở Trung Quốc và các nhà máy đối tác ở Malaysia, Indonesia và hiện nay là Việt Nam.

Dù xác nhận việc hợp tác, lắp ráp xe BMW nhưng cả hãng Đức và Thaco đều không nói rõ thời điểm bắt đầu vận hành dây chuyền hay khi nào bán ra các sản phẩm thương mại này. Các nhân viên bán hàng bắt đầu thông báo cho khách giá phiên bản BMW 320i Sport Line tiêu chuẩn khoảng 1.4 tỷ đồng nhưng đời sản xuất 2021, sang 2023 thuộc đời mới nhất có thể từ hơn 1.6 tỷ đồng.

 THACO đến nay cũng chưa có thông tin chính thức nào về xe BMW lắp ráp. Tuy nhiên, những chiếc series 3 chạy thử từng xuất hiện ở nhà máy của hãng tại Chu Lai và Showroom của hãng cũng đã trưng bày mẫu xe này.

Tai Việt Nam, THACO sẽ sản xuất là lắp ráp  dòng xe chính gồm: BMW X3, X5, 3-Series và 5-Series, đây là những dòng xe BMW phổ biến. THACO đang phân phối thương hiệu BMW dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm: Dòng xe sedan/coupe có 3, 4, 5, 7, 8-Series và Z4, còn dòng SUV có X1, 3, 4, 5, 6, 7.

Theo các chuyên gia trong ngành, giá xe lắp ráp trong nước có thể rẻ hơn khoảng 5 – 7% so với xe nhập khẩu. Tuy vậy, vẫn có những ý kiến e ngại về chất lượng cũng như độ hoàn thiện sản phẩm khi lắp ráp trong nước không thể bằng xe nhập khẩu.

Theo một chuyên gia trong ngành, việc BMW cho phép THACO lắp ráp tại Việt Nam dù doanh số khá thấp, chưa đến 2.000 xe/năm. Cho thấy hãng Đức có mục tiêu kinh doanh lâu dài và nhận thấy tiềm năng của đối tác có thể phát triển trong những năm tới. Ngoài ra, giá xe BMW có thể giảm hơn so với giá hiện nay, khác hàng có thể dễ tiếp cận hơn.

                                                                                                                        Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *