Những điều lưu ý khi mua ô tô cũ tránh mất tiền oan

Với những người đang có nhu cầu mua xe cũ để tiết kiệm chi phí thì cần cân nhắc thật kỹ để tránh mất tiền oan khi mua phải những xe kém chất lượng trên thị trường.

Việc mua xe ô tô cũ vừa đáp ứng nhu cầu đi lại mà lại tiết kiệm chi phí nên được nhiều người áp dụng, bởi so với thu nhập của nhiều người thì việc mua xe mới sẽ khó. Tuy nhiên, việc mua xe cũ còn tồn tại những rủi ro rất lớn nếu như người mua không có kinh nghiệm chọn xe. Vậy nên dưới đây là những điểm có thể giúp bạn trong việc lựa chọn xe cũ tốt nhất:

Những điều lưu ý khi mua ô tô cũ tránh mất tiền oan
Những điều lưu ý khi mua ô tô cũ tránh mất tiền oan

Lái thử xe để kiểm tra

Lái thử xe để kiểm tra
Lái thử xe để kiểm tra

Ngoài việc phải xem trực tiếp thì bạn cần lái thử để kiểm tra cảm nhận khi vận hành xe. Đặc biệt nên lựa chọn nhiều địa hình khác nhau và có đường dốc để kiểm tra khả năng vận hành của động cơ và phanh. Một số xe có động cơ yếu khi đi qua đường dốc sẽ gây khó khăn và không nên lựa chọn. Vì động cơ là phần quan trọng và tốn kém chi phí nếu phát sinh sự cố hay yếu.

Kiểm tra gầm xe

Kiểm tra gầm xe
Kiểm tra gầm xe

Gầm xe là bộ phận dễ bị hư hại do người lái quan sát không kỹ hay khi xảy ra va chạm trên đường. Ngoài ra đây cũng là bộ phận ít được chú ý và hầu như là không được vệ sinh thường xuyên nên rất bẩn, một số chi tiết quan trọng có thể bị rỉ sét và xuống cấp nghiêm trọng.

Nên kiểm tra thật kỹ và nếu phát hiện hư hỏng cần đàm phán ngay với chủ xe hoặc lựa chọn thêm những dòng xe khác.

Xem kỹ thật nhiều xe

Xem kỹ thật nhiều xe
Xem kỹ thật nhiều xe

Việc tìm mua xe cũ không hề khó bởi hiện nay bạn có thể tìm kiếm xe qua các trang mạng xã hội với nguồn xe lớn và đa dạng. Bạn nên từ từ tham khảo nguồn và trực tiếp kiểm tra thật kỹ xe để tránh mua phải những xe kém chất lượng trên thị trường.

Ngoài ra bạn nên lựa chọn những chủ xe đang có nhu cầu lên đời xe thay vì những xe bán tràn lan có thể do chúng quá cũ thì chủ xe mới quyết định bán.

Tham khảo bạn bè, người quen để có thể tìm ra những xe tốt bán đúng giá và có thể tiết kiệm thời gian cho bạn hơn.

Kiểm tra kỹ lịch bảo dưỡng

Kiểm tra kỹ lịch bảo dưỡng
Kiểm tra kỹ lịch bảo dưỡng

Mục đích của bảo dưỡng là khắc phục những hao mòn để xe có hoạt động ổn định nhất. Lịch bảo dưỡng phản ánh rất nhiều về tình trạng của xe ô tô, tại đây bạn có thể kiểm tra các chi tiết bên trong được thay đổi và sửa chữa như thế nào trong quá trình sử dụng xe trước đó.

Xem kỹ lí lịch xe

Đừng nên chủ quan khi mua xe cũ mà không quan tâm đến lý lịch hay xuất xứ của xe, điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối sau này.

Khi mua xe, bạn cần kiểm tra xem biển số, màu xe có đồng nhất với giấy đăng ký xe hay không. Đặc biệt là kiểm tra những chi tiết trong ngoài xe, sử dụng thử các tính năng xem còn hoạt động không để tránh mua nhầm những chiếc xe không rõ nguồn gỗ hay đã bị tháo lắp hay thay thế phụ kiện để bán lại với giá cao.

                                                                                                                         Nguồn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *