Góc giải đáp – Vá săm xe máy bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đang thắc việc mỗi lần đi vá lốp xe tại nhiều nơi lại có những giá khác nhau và chênh lệch từ 5-10 nghìn/1 vết thủng, vậy nên giá vá săm xe máy bao nhiêu tiền mới đúng. Trên thực tế giá vá săm xe còn phụ thuộc vào khu vực, loại miếng dán và cách làm của thợ..hãy theo dõi nội dung sau để được giải đáp rõ hơn.

Vá săm xe máy bao nhiêu tiền

Góc giải đáp - Vá săm xe máy bao nhiêu tiền?
Góc giải đáp – Vá săm xe máy bao nhiêu tiền?

Săm xe máy là gì?

Săm hay còn gọi là ruột xe máy là bộ phận không thể thiếu đối với các loại xe máy sử dụng lốp sài ruột, đi bánh căm. Săm xe máy có tác dụng giữ không khí bên trong giúp xe có thể di chuyển êm ái khi đi qua những đoạn đường không bằng phẳng…

Chúng có vai trò biến năng lượng từ động cơ, nhông xích thành động năng, giúp xe di chuyển về phía trước. Nếu săm thủng hay hỏng hóc mà vẫn tiếp tục sử dụng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất của xe, độ bền của động cơ và ngây nguy hiểm cho chính người lái xe.

Săm, lốp cũ bị mòn có thể khiến xe bị lạng đầu, mất lái hay trượt đuôi. Do cần bảo dưỡng, chăm sóc săm, lốp xe để đảm bảo chúng có thể hoạt động tốt nhất.

Mất bao nhiêu tiền vá săm xe?

Bao nhiêu tiền cho dịch vụ vá săm xe
Bao nhiêu tiền cho dịch vụ vá săm xe

Trường hợp lái xe và bất ngờ cán phải đinh, vật nhọn làm thủng lốp là điều khó tránh. Khi đó bạn có thể ghé vào tiệm ngần đó hoặc gọi cứu hộ lưu động để sửa chữa kịp thời. Vá lốp xe máy thường có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc khu vực và loại lốp xe sử dụng. 

Ngoài ra tùy cách vá và vá tại đâu, nếu gọi vá lưu động thì ngoài tiền vá sẽ cộng thêm khoản tiền công chi phí đến tận nơi cứu hộ, sửa chữa. Thông thường vá săm xe máy sẽ dao động giá từ 15.000 – 20.000 đồng/miếng vá.

Phương pháp vá săm xe máy thực hiện khá đơn giản, chỉ mất 7-10 phút vì vậy bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, vá tại nhà là giải pháp tạm thời vì nếu lạm dụng nhiều có thể khiến lốp nhanh mòn và biến dạng. Với săm xe máy người dùng không nên vá nhiều, nếu phải vá từ 2-3 miếng trở lên thì nên thay mới, vì chi phí khi vá cũng gần bằng thay mới và quan trọng nhất là việc dùng săm vá quá nhiều không đảm bảo an toàn, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cách vá lốp xe máy có săm tại nhà đơn giản

Cách vá lốp xe máy có săm tại nhà đơn giản
Cách vá lốp xe máy có săm tại nhà đơn giản

Chuẩn bị dụng cụ

  1. Chậu đựng nước
  2. Bút xóa
  3. Bơm xe
  4. Găng tay
  5. Dụng cụ tháo lốp: kìm, cờ lê, giấy nhám, miếng dán lốp…

Các bước thực hiện

Bước 1: Tháo hết hơi bên trong săm ra ngoài, sau đó tháo ốc chân van bằng kìm hoặc cờ lê

Bước 2: Sử dụng thanh móc lốp đưa vào khe tiếp xúc của lốp và vành. Thanh đầu tiên đưa vào đẩy lốp ra ngoài rồi cố định ở phần hộp xích. Lấy thanh tiếp theo lách vào dùng lực đẩy lốp ra dần.

Bước 3: Lấy săm ra, kiểm tra lốp xem còn dính đinh hay không bằng cách đưa tay vào rà nhẹ.

Bước 4: Bơm căng săm để tìm nhanh vị trí thủng, làm tại nhà thì có thể sử dụng chậu nước nhúng săm vào chậu, sau đó đánh dấu vị trí thủng. 

Bước 5: Dùng giấy nhám để đánh nhẹ xung quanh vị trí thủng bằng diện tích miếng vá. Sau đó đưa keo dính vừa phải vào xoa đều cho lớp keo se lại tầm 10 giây. Sau đó dán miếng vá lên và nhấn thật mạnh để miếng vá bám chắc vào săm.

Bước 6: Đưa săm vào lốp, lấy dụng cụ móc lốp ra để đẩy lốp vào vị trí vành xe, vặn lại ốc chân van, bơm lại xe.

Kinh nghiệm sử dụng săm xe máy 

Kinh nghiệm sử dụng săm xe máy 
Kinh nghiệm sử dụng săm xe máy

Khi xe bất ngờ thủng săm, xì lốp

Khi phát hiện lốp gặp vấn đề bạn không nên ráng sử dụng xe vì có thể khiếp lốp hỏng dẫn đến méo vành và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Bạn cần xuống xe dắt bộ đến tiệm vá gần nhất hoặc gọi cứu hộ đến.

Thay mới săm lốp 

Sau một thời gian di chuyển thì nên kiểm tra và thay mới săm, lốp để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Quan sát, nếu nhận thấy bề mặt lốp có vết lồi lõm bất thường thì đó là dấu hiệu cần thay lốp khẩn cấp. Thời gian thay lốp là khoảng 6 tháng đến 1 năm cần thay 1 lần, ngoài ra khi săm vá 2-3 lần thì cũng nên thay mới.

Mua săm chính hãng

Người dùng nên lựa chọn mua săm chính hãng  như Honda, Yamaha.. bạn có thể tham khảo để lựa chọn, ngoài ra săm có thương hiệu khác như Sao Vàng, Casumina… 

Người dùng cần quan sát hoa văn trên lốp để cảm nhận độ mòn , tránh trường hợp bị chặt chém bởi khi vào tiệm sửa chữa không uy tín.

Tương tự săm xe, người dùng cũng nên lựa chọn săm xe tiêu chuẩn, phù hợp với lốp, ở những đại lý có tên tuổi. Tránh sử dụng những loại giá rẻ kém chất lượng, rất nhanh mòn và thủng.

Tìm cơ sở sửa chữa uy tín

Nếu không thành thạo, chủ xe có thể vào những tiệm sửa xe quen biết để tiến hành sửa chữa hay kiểm tra. Bởi lốp xe là phụ tùng khó hỏng, nhưng lại cần phải biết thay khi đã mòn để đảm bảo an toàn nếu không sẽ ảnh hưởng đến săm xe bên trong.

Trên là những giải đáp về vá săm xe máy bao nhiêu tiền? Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Hãy học ngay để có những chuyến đi an toàn hơn bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *