Những vị trí trên xe ô tô không nên tuỳ tiện trang trí

Những vị trí trên xe ô tô không nên tuỳ tiện trang trí đó là gì? Như các bạn đã biết việc trang trí trên xe ô tô không phải vị trí nào cũng có thể, nếu như trang trí không đúng cách có thể gây mất an toàn khi tham gia giao thông và tài xê có nguy cơ bị phạt hành chính. Vậy những vị trí đó là gì chúng ta cùng tìm hiểu qua bìa viết này.

Những vị trí trên xe ô tô không nên tuỳ tiện trang trí

Những vị trí trên xe ô tô không nên tuỳ tiện trang trí
Những vị trí trên xe ô tô không nên tuỳ tiện trang trí

Trang trí xe từ lâu đã là sở thích của nhiều người đam mê sự mới lạ. Tuy nhiên, việc trang trí ở những vị trí như vô lăng hay bảng điều khiển lại mang lại mối nguy hiểm tiềm ẩn cho tài xế.

Thông thường, nhiều tài xế xe có thể chọn lựa nhiều hình thức trang trí xe như sử dụng phụ kiện, đồ chơi hay dán decal cho xe của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chủ xe không nên trang trí ở những bộ phận dưới đây để bảo đảm an toàn cho xe khi lái xe cũng như tránh việc vi phạm luật giao thông.

Bảng điều khiển xe

Bảng điều khiển xe là vị trí không nên trang trí
Bảng điều khiển xe là vị trí không nên trang trí

Theo như kinh nghiệm lái xe lâu năm của nhiều tài xế , chúng ta không nên đặt thần, đồ chơi, những thiết bị điện tử hay những vật khác trên bảng điều khiển vì những vật này có thể gây tai nạn trên đường nếu như không giữ được thăng bằng.

Đặc biệt, ở những trường hợp phanh gấp hoặc xảy ra tai nạn, nhiều vật trang trí này có thể sẽ văng ra, đập trúng vào người trên xe dẫn đến nguy cơ bị thương cao.

Những vật này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn do hẹp tầm quan sát và ảnh hưởng đến hoat động của túi khí nước.

Vô lăng xe ô tô

Vô lăng là vị trí quan trọng không nên trang trí
Vô lăng là vị trí quan trọng không nên trang trí

Đây sẽ là vị trí quang trọng, quyết định đến độ an toàn trong quá trình vận hành xe. Tại đây, tài xế không nên trang trí hay dán các decan hoa văn khác vì nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí khi xảy ra tai nạn.

Bác tài không nên treo các dây phong thuỷ, lá bùa hay những vật trang trí trước mặt. Vì chúng có thể gây vướng và cản trở tầm nhìn khi vào cua hoặc rẽ gấp, sẽ gây ra nguy hiểm.

Vị trí kính xe

Kính xe quyết định tầm nhìn an toàn khi lái xe nên việc trang trí là không nên
Kính xe quyết định tầm nhìn an toàn khi lái xe nên việc trang trí là không nên

Theo thực tế, kính xe có công dụng bảo vệ người lái khỏi bụi bặm, các mảnh vỡ và giúp tài xế di chuyển an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hơn nữ qua kính xe, người lái cũng có tầm nhìn rõ ràng và chính xác. Vì thế, tài xế không nên trang trí chúng bằng sơn hay các vật cứng.

Bên canh đó, bác tài cũng không nên để các vật dụng ở gần kính, đặc biệt là những đồ vật dễ vỡ như: Lọ hoa, cốc thuỷ tinh..

Những vật dụng này không chỉ cản trở tầm nhìn của tài xê mà còn tăng nguy cơ chấn thương khi có va chạm xảy ra, gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe.

Biển số xe

Biển số xe là nơi không được trang trí
Biển số xe là nơi không được trang trí

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phản ánh tình trạng nhiều phương tiện giao thông vận tải đường bộ có dán hình ảnh bản đổ Việt Nam lên kính, thân xe và khung biển số xe.

Nhiều phương tiện dán bản đồ không thể hiện 2 quẩn đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ bị xử phạt theo quy đinh của Nghị định 19/2020/NĐ-CP (mới có hiệu lực từ 01/4/2020). Có thể bị phạt tiền từ 30 –  40 triệu đồng, tịch thu tang vạt, phương tiện vi phạm hành chính đồng thời, buộc cải chính thông tin, sửa chữa dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ.

Vì vậy, tài xế nên tìm hiểu kĩ trước khi trang trí xe ô tô, tránh vi phạm hành chính và gây mất an toàn khi lái xe.

Trên là những vị trí trên xe ô tô không nên tuỳ tiện trang trí cho những ai chưa biết, những ai có nhu cầu mua thiết bị, dụng cụ, dung dịch thì hãy gọi cho chúng tôi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *